5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái

Sống khỏe 01/06/2020 06:51

Phần lớn chúng ta đều biết những thói quen tốt cần thực hiện trong cuộc sống, chẳng hạn như đi ngủ sớm, uống nước thường xuyên... nhưng các thói quen xấu lại ít được biết tới, dưới đây là 5 thói quen có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, đặc biệt là con gái.

Các thói quen trong cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Có nhiều thói quen tốt cho sức khỏe quen thuộc chúng ta đều biết đến như uống nước thường xuyên, đi ngủ sớm... Tuy nhiên, các thói quen xấu, gây hại cho sức khỏe lại ít được biết tới, thậm chí nhiều người còn làm nó hằng ngày, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tự phá hủy cơ thể mình một cách thầm lặng.

Dưới đây là 5 hành động, thói quen xấu nên được loại bỏ trong cuộc sống, nhất là với các bạn nữ để bạn có được một sức khỏe khỏe mạnh, tâm trạng sảng khoái và ngoại hình đẹp.

1. Vắt chéo chân

5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái - Ảnh 1

Vắt chéo chân là tư thế ngồi của rất nhiều bạn nữ bởi nó đem lại cảm giác thoải mái và tạo ra dáng người hấp dẫn, nhã nhặn trước mặt các bạn nam.

Tuy nhiên, nếu bạn ngồi vắt chéo chân trong vài giờ, đó là một thói quen xấu, khiến cơ thể bạn bị trượt, đổ nghiêng ra phía trước, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến dáng ngồi và cột sống. Cách tốt nhất là nên thay đổi tư thế khi ngồi.

2. Ngồi cả ngày

5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái - Ảnh 2

Ngồi thường xuyên là một lối sống ít vận động làm suy nhược cơ bắp, lưng và hông của bạn. Phần còn lại của cơ thể cũng hoạt động kém hiệu quả hơn khi bạn ngồi như hệ tiêu hóa, hệ tim mạch.

Rất khó để các nhân viên văn phòng tránh khỏi việc ngồi cả ngày bởi tính chất công việc. Tuy nhiên, để khắc phục điều này, bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động thể chất trong cuộc sống thường ngày của bạn hơn. Sử dụng cầu thang, đi bộ từ trạm xe buýt về nhà và đứng dậy cứ mỗi 1 giờ hoặc nửa giờ để đi vệ sinh trong lúc làm việc đều là những hành động tốt.

3. Ngủ nằm úp

5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái - Ảnh 3

Ngủ nằm úp rất thoải mái nhưng nó lại không phải là tư thế ngủ tốt nhất. Ngủ nằm úp kéo căng lưng của bạn, khiến đầu, cổ và cột sống không thẳng hàng.

Về lâu dài, tư thế ngủ này có thể gây ra những cơn đau hoặc khó chịu ở cổ, lưng hoặc khớp của bạn và dẫn đến giấc ngủ kém chất lượng.

Nếu bạn không thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào khác, hãy sử dụng một chiếc gối mỏng và thực hiện động tác kéo căng cổ vào mỗi buổi sáng.

4. Đặt ví tiền hoặc túi trên bàn bếp, bàn ăn

5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái - Ảnh 4

Khi trở về nhà, bạn có thể có thói quen quăng luôn chiếc túi và các vật dụng khác lên bàn ăn hoặc bàn bếp. Ví và đáy túi sẽ tiếp xúc với vô số vi khuẩn từ không gian này, khi chuyển túi hoặc ví ra vị trí khác cũng đồng nghĩa với việc bạn đang phát tán vi khuẩn đi quanh nhà.

5. Sử dụng điện thoại khi ngồi bồn cầu

5 thói quen cực xấu, có hại cho sức khỏe mà nhiều người vẫn làm hàng ngày, nhất là con gái - Ảnh 5

Rất nhiều người làm hành động này, chúng ta cần kết nối với thế giới trực tuyến và giải trí ngay cả khi đi vệ sinh để tận dụng thời gian, tuy nhiên, nó lại là hành động xấu, khiến bạn tốn nhiều thời gian trong nhà vệ sinh hơn.

Việc làm này cũng gây áp lực lên các tĩnh mạch trực tràng, có thể gây ra bệnh trĩ, thậm chí nứt hậu môn. Điện thoại của bạn cũng có nhiều khả năng bị vi khuẩn từ nhà vệ sinh bám vào. Tốt nhất bạn nên giới hạn thời gian trong nhà vệ sinh của mình vào khoảng 10 phút hoặc ít hơn, không mang điện thoại theo mình và cố gắng ăn nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày.

6 thói quen cần thay đổi ngay để tránh đột quỵ mùa nắng nóng

Để tránh nguy cơ bị đột quỵ trong mùa nắng nóng, bạn cần loại bỏ ngay những thói quen nguy hiểm này!

TIN MỚI NHẤT