5 thói quen ăn uống tai hại khiến vòng 2 của bạn ngày càng phình to mất kiểm soát

Sống khỏe 31/12/2018 05:15

Sửa ngay những thói quen ăn uống này từ sớm giúp bạn khắc phục được vòng eo luôn thon gọn, nhỏ nhắn.

Mùa đông tới cũng là lúc bạn dễ nuông chiều bản thân với hàng tá món ăn chiên rán nóng hổi. Tuy nhiên, chính những món ăn này lại có thể trở thành nguy cơ gây tích tụ mỡ thừa ở vòng 2. Do đó, ngay từ bây giờ, bạn cần chú ý nhiều hơn đến các thói quen ăn uống trong ngày của mình để phòng tránh nguy cơ thừa cân, tích mỡ ở vùng bụng.

Uống nước ngọt có ga thường xuyên

Việc "nghiện" nước ngọt có ga và mỗi ngày tiêu thụ đến 2 chai có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn về lâu dài. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo rằng, nếu uống từ 1 - 2 chai nước ngọt có ga hàng ngày thì vòng eo của bạn có thể tăng lên ít nhất 5 lần so với những người thỉnh thoảng mới uống.

Do trong những chai nước có ga thường chứa lượng đường khá cao, có thể kích thích ham muốn ăn uống và làm ảnh hưởng tới số đo vòng 2 của bạn.

5 thói quen ăn uống tai hại khiến vòng 2 của bạn ngày càng phình to mất kiểm soát - Ảnh 1

Dùng đĩa có kích thước lớn trong bữa ăn

Hãy xem lại kích thước những chiếc đĩa bạn dùng trong bữa ăn của mình. Với những chiếc đĩa cỡ lớn sẽ thường có nhiều chỗ để đựng thức ăn hơn, từ đó khiến bạn thoải mái đặt đồ ăn lên. Chính điều này là nguyên nhân làm bạn mất kiểm soát và vô tư tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn trong một ngày. Hậu quả là tình trạng tích mỡ, phình to vòng 2 sẽ xảy ra và khiến bạn không tự tin khi mặc những bộ đồ bó sát.

5 thói quen ăn uống tai hại khiến vòng 2 của bạn ngày càng phình to mất kiểm soát - Ảnh 2

Ăn đêm thường xuyên

Thói quen ăn muộn, đặc biệt là sau 21 giờ có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng trào ngược axit dạ dày, kèm theo tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Do vậy, để ngăn chặn hiện tượng này, bạn nên chú ý ăn đúng giờ, đúng bữa, tốt nhất là trước 19 giờ để cơ thể kịp thời tiêu hóa hết thức ăn trong bụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý buổi tối không nên ăn quá nhiều vì nó có thể làm ảnh hưởng tới vấn đề cân nặng của bạn.

5 thói quen ăn uống tai hại khiến vòng 2 của bạn ngày càng phình to mất kiểm soát - Ảnh 3

Ăn khi đang buồn bực, khó chịu

Nếu tâm trạng bạn đang có vần đề, bạn thường sẽ rất dễ bị phân tâm và không để ý mình đã ăn những gì. Điều này vô cùng tai hại vì nó sẽ làm bạn ăn uống mất kiểm soát và dễ xuất hiện những ngấn mỡ bụng xấu xí.

5 thói quen ăn uống tai hại khiến vòng 2 của bạn ngày càng phình to mất kiểm soát - Ảnh 4

Uống nhiều rượu bia

Trong rượu, bia đều có chứa nhiều cồn nên nếu uống thường xuyên trong một thời gian dài sẽ làm cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể và gây ảnh hưởng trực tiếp tới vòng eo của bạn. Do đó, bạn nên chủ động tránh uống rượu bia hết mức có thể để không làm vòng 2 tăng size đáng kể.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn

Thường thì bạn sẽ nghe nhiều đến một số phương pháp giảm cân như ăn chậm, nhai kỹ, kiêng tinh bột hoàn toàn, hay tập luyện theo một chế độ nghiêm khắc... Tuy nhiên, có nhiều nước lại vẫn rất thoải mái trong chuyện ăn uống khi giảm cân và kết quả thu lại được còn hiệu quả hơn mong đợi.

TIN MỚI NHẤT