4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang

Sống khỏe 26/04/2018 05:05

Hãy theo dõi 4 dấu hiệu dưới đây để xem liệu mình có nguy cơ bị viêm xoang không bạn nhé!

Viêm xoang là căn bệnh không quá phổ biến với nhiều người, nhưng nó có thể gây ra các tác động xấu tới sức khỏe, nhất là khiến bạn cảm thấy khó thở. Các triệu chứng của căn bệnh này có thể rất khó để nhận biết vì nó khiến bạn nhầm lẫn với những chứng bệnh thông thường khác như cảm cúm. Hãy cẩn thận nếu bạn thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu dưới đây vì rất có thể, viêm xoang đang "ghé thăm" bạn đó.

Đau một số chỗ trên mặt

Vị trí của xoang được xác định là trên trán, giữa hai mắt và dưới mắt. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ, nhiễm trùng xoang có thể gây ra cảm giác đau nhức ở má, giữa hai mắt, trên trán hoặc thậm chí ở hàm trên. Cảm giác đau ở hàm trên và má có thể bị nhầm lẫn thành đau răng. Tương tự như vậy, cảm giác đau ở trán do viêm xoang thường bị nhiều người cho rằng nó đơn thuần chỉ là một cơn nhức đầu. Đừng chủ quan, nếu cơn đau kéo dài với mức độ ngày càng tăng, bạn cần đi khám để kiểm tra lại xoang của mình.

4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang - Ảnh 1

Chảy nước mũi đi kèm nghẹt mũi

Nhiễm trùng xoang sẽ ngăn các xoang thoát ra khỏi mũi, dẫn đến tích tụ dịch nhầy trong mũi. Kết quả là bạn thường xuyên bị chảy nước mũi, chất dịch nhầy đặc, đổi màu, kèm theo cảm giác tức thở, khó thở. Triệu chứng này có điểm tương đồng với dấu hiệu của bệnh cảm cúm. Do vậy, không ít người phớt lờ và nghĩ rằng nó không đáng lo ngại. Đừng để bệnh viêm xoang của bạn phát triển nặng hơn chỉ vì bỏ qua một vài dấu hiệu nhỏ như vậy.

4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang - Ảnh 2

Đau họng kèm ho có dịch

Chất nhầy tích tụ trong mũi khi bạn bị nhiễm trùng xoang có thể chảy xuống cổ họng, dẫn đến tình trạng khản giọng, đau họng hoặc ho. Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp phải hiện tượng ho ra dịch nhầy tương tự như dịch mũi, đặc, đổi màu và có mùi hơi tanh. Khi đó, bạn cần ngay lập tức lên kế hoạch khám xoang và làm sạch cổ họng mỗi ngày bằng nước muối ấm loãng.

4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang - Ảnh 3

Hơi thở có mùi

Dịch nhầy tích tụ ở mũi rò rỉ xuống cổ họng có thể gây ra tình trạng hơi thở bốc mùi. Nghẹt mũi do viêm xoang buộc bạn phải thở bằng miệng trong nhiều trường hợp. Dịch trong cổ họng sẽ đặc lại, bốc mùi và thoát ra khỏi miệng của bạn. Đó là lí do vì sao đôi khi, dù đã đánh răng và súc miệng kỹ càng, bạn vẫn thấy hơi thở còn mùi hôi khó chịu. Hãy theo dõi tình trạng này và đi khám ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình bị viêm xoang.

4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang - Ảnh 4

Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề

Chân tay sưng phù, nước tiểu có hiện tượng lạ, chán ăn, ngứa da... là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh thận mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

TIN MỚI NHẤT