3 thói quen cực gây hại cơ thể sau khi "yêu" rất nhiều người mắc mà không biết

Sống khỏe 25/02/2019 05:15

Làm "chuyện yêu" được xem là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng, tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng nắm vững những việc gì nên và không nên làm sau khi “tàn cuộc vui” để không gây hại cho sức khỏe.

Dùng đồ uống lạnh

3 thói quen cực gây hại cơ thể sau khi 'yêu' rất nhiều người mắc mà không biết - Ảnh 1

Sau khi "yêu" nhau cũng giống như bạn vừa tham gia một buổi tập thể dục, cơ thể đổ mồ hôi, lỗ chân lông mở, nếu bạn ăn thức ăn lạnh hoặc sử dụng điều hòa nhiệt độ thấp vào thời điểm này sẽ dễ dẫn đến cơ chế về khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tự nhiên bị suy yếu, dễ bị nhiễm cảm gió và lạnh, các vi khuẩn sẽ thâm nhập và tấn công cơ thể dễ dàng hơn.

Ngay cả khi bạn khát nước cũng hãy cố gắng không uống nước đá hoặc đồ uống có đá lạnh, vì việc này có thể gây tổn thương cho dạ dày và gây khó chịu ở đường tiêu hóa, hoặc dễ xuất hiện các triệu chứng chuột rút.

Tắm ngay sau khi "tàn cuộc vui"

3 thói quen cực gây hại cơ thể sau khi 'yêu' rất nhiều người mắc mà không biết - Ảnh 2

Sau khi chúng ta vừa mới có những hoạt động thể lực với cường độ cao như việc làm "chuyên yêu" thì mồ hôi nhiều và cảm thấy cơ thể nhớt nháp. Và khi ấy, nhiều người lại có thói quen phải đi tắm ngay cho sạch sẽ. Nhưng bạn cần biết rằng, sau một cuộc yêu, cơ thể bạn ở trong trạng thái vận động mạnh, tốn nhiều công sức, đổ nhiều mồ hôi, nếu tắm ngay lập tức có thể gây ra các triệu chứng như đánh trống ngực và thở khò khè, thậm chí nguy hiểm hơn còn có thể dẫn đến đột quỵ.

Tắm ngay sau khi "yêu" sẽ khiến máu chảy ngược về tim hoặc tim phải cung cấp máu đi đến các bộ phận khác trong cơ thể, điều này làm tăng gánh nặng cho tim, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của các cơ quan cơ thể và thậm chí gây ra nhiều bệnh hơn.

Nằm ngủ ngay lập tức

3 thói quen cực gây hại cơ thể sau khi 'yêu' rất nhiều người mắc mà không biết - Ảnh 3

Sau khi "yêu", nhiều người cảm thấy toàn thân rã rời, rất mệt mỏi, thậm chí có cảm giác gần như ngủ thiếp đi và nghĩ rằng họ có thể loại bỏ mệt mỏi thông qua giấc ngủ. Nhưng trên thực tế, do sự tăng đột biến việc tiêu thụ năng lượng và tăng sự trao đổi chất của cơ thể sau khi quan hệ, sự tiết ra hormone đồng loạt, đặc biệt là hormone giới tính một cách mạnh mẽ nên nếu bạn ngủ ngay lập tức, cảm giác về một giấc ngủ sẽ đến chậm hơn. Sự kích thích tình d.ục vẫn đang duy trì sau cuộc yêu sẽ khiến sự mệt mỏi tiếp tục kéo dài cho đến ngày hôm sau. Thậm chí nhiều người còn cảm thấy có cảm giác bị đau lưng sau khi ngủ dậy.

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN LÀM SAU KHI YÊU:

- Uống nước ấm: Sau "cuộc vui", không chỉ toàn thân bạn run lên vì phấn khích mà các cơ quan trong cơ thể cũng ít nhiều "rúng động". Lúc này hệ tiêu hóa đang căng thẳng và rất dễ bị tổn thương. Vì thế, bạn nên uống một ly nước ấm khoảng 40°C để làm dịu thần kinh và niêm mạc hệ tiêu hóa. Nước lạnh tuy đã khát nhưng tuyệt đối đừng uống bởi nó có thể gây đau bụng, khó chịu dạ dày.

- Đi tiểu: Khoảng 5-10 phút sau khi “yêu”, bạn gái nên đi vệ sinh để làm sạch “cô bé”, tống bớt vi khuẩn ra ngoài, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh tình ái, nhất là bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Đi tiểu trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn và không phải thức giấc nửa đêm.

- Vệ sinh vùng kín: Nên dùng vòi sen xịt nhẹ (đừng xịt thẳng vào âm đ.ạo) để tống vi khuẩn gây hại ra ngoài và giữ vi khuẩn có lợi ở lại, giúp “cô bé” khỏe mạnh, không viêm nhiễm.

Làm "chuyện yêu" là hoạt động mà cơ thể sẽ diễn ra nhiều sự thay đổi mạnh mẽ hơn cả tập thể dục. Thế nên theo các chuyên gia, nếu không muốn rước bệnh vào thân thì chúng ta nên nhớ tránh thực hiện 3 thói quen tai hại trên đây sau khi "yêu" nhé! Hy vọng những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp các cặp đôi biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản hơn, làm tăng điểm cộng cho cuộc "yêu" của mình ngày càng thêm thăng hoa!

Người phụ nữ cầu cứu bác sĩ vì đi vệ sinh ra máu sau khi làm "chuyện ấy" với chồng

Sau đêm noel, người phụ nữ đã đến viện cầu cứu bác sĩ vì đi tiểu bị xót, tiểu có máu. Sau khi được bác sĩ khám và điều trị, hiện tình trạng bệnh đã cải thiện rõ rệt.

TIN MỚI NHẤT