3 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này

Sống khỏe 09/08/2020 16:31

Trầm cảm là chứng bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý mà bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải. Muốn biết mình có bị trầm cảm hay không, bạn hãy dành 3 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn.

Trầm cảm là chứng bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý mà bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải. Trầm cảm khiến cho người mắc có những suy nghĩ buồn bã, cảm nhận hay những hành động mang chiều hướng tiêu cực. 

3 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 1

Trầm cảm là chứng bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý mà bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải

Trầm cảm được chia thành 3 dạng, căn cứ theo mức độ bệnh lý là trầm cảm nhẹ, vừa và nặng.

Trầm cảm là bệnh lý cần được quan tâm. Ngay khi người bệnh xuất hiện các dấu hiệu trầm cảm, cần thăm khám và điều trị kịp thời trước khi người bệnh bị ảnh hưởng tâm lý quá nặng nề và dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Muốn biết mình có bị trầm cảm hay không hãy làm thử bài test dưới đây

Đây là 21 câu trắc nghiệm trầm cảm của Beck có tên gọi chính thức là “Thang đánh giá trầm cảm Beck (BDI)” được tạo ra bởi tác giả Aaron T.Beck. 

Đây là một trong những trắc nghiệm tâm lý được sử dụng rộng rãi nhất được sử dụng để đo mức độ nghiêm trọng của chứng rối loạn thần kinh hay còn gọi là trầm cảm.

Vì đây là một bài test bạn có thể thực hiện tại nhà, muốn có kết quả chính xác nhất hãy trung thực với chính bản thân mình.

3 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 23 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 33 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 43 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 5

Sau khi đã hoàn thành bảng câu hỏi, hãy cộng tất cả số điểm mà bạn có được. Số điểm cao nhất mà bạn có thể nhận được từ toàn bộ thang đánh giá này sẽ là 63. Điều này có nghĩa là bạn đã khoanh tròn số 3 trên tất cả hai mươi mốt câu hỏi.

3 phút kiểm tra mức độ trầm cảm trong con người bạn, hãy cẩn thận với căn bệnh này - Ảnh 6

Hơn 20 tuổi huyết áp cao "đột biến", dày thành tim vì sai lầm rất nhiều người trẻ mắc

Ths.BS Khổng Tiến Bình, trưởng Khoa Nội can thiệp tim mạch và hô hấp, BV Hữu Nghị Việt Đức cho biết, có nhiều bệnh nhân trẻ đến khám kết quả bị dày thành tim là 1 biến chứng do tăng huyết áp.

TIN MỚI NHẤT