10 loại thực phẩm giúp bạn "sống sót" qua những ngày "đèn đỏ" đáng ghét

Sống khỏe 04/06/2018 05:05

Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm quen thuộc này thì cơn đau bụng ngày "đèn đỏ" sẽ không làm phiền bạn nữa.

Những cơn đau bụng, chuột rút kèm theo tâm trạng mệt mỏi chẳng muốn làm gì trong những ngày "dâu rụng" luôn là nỗi niềm khó tả của hội chị em. Điều này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến công việc và sinh hoạt của chúng ta. Ngoài thuốc để giảm đau thì chế độ dinh dưỡng cũng là cách cực kì hiệu quả. Vì thế, bạn hãy ghi lại những loại thực phẩm giảm đau bụng trong kỳ "đèn đỏ" dưới đây để có thể "sống sót" qua những ngày này nhé!

Thực phẩm giàu canxi

Các triệu chứng như chuột rút, đau bụng, đau thắt lưng, nổi mụn... thường xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt của hội chị em là do cơ thể bị thiếu hụt một lượng lớn canxi. Vì thế, để đối phó với tình trạng này thì bạn nên ưu tiên bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa canxi trong khẩu phần ăn. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là rau chân vịt, sữa đậu nành, sữa chua, hải sản…

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 1

Yến mạch

Không chỉ thơm ngon và bổ dưỡng, yến mạch còn là một "liều thuốc" tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả trong những ngày khó chịu như thế này. Món ăn chứa nguồn kẽm và magie dồi dào giúp thư giãn các mạch máu và điều hòa serotonin, chất hóa học trong não giúp chống lại căng thẳng, khó chịu.

Bạn có thể thưởng thức yến mạch cùng sữa chua để gia tăng công dụng hoặc dùng các chế phẩm như bánh quy, sữa…

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 2

Trứng

Trứng cung cấp vitamin B6, D và E, tất cả những chất dinh dưỡng này sẽ kết hợp cùng nhau để chống lại các triệu chứng của ngày "khó ở". Bên cạnh đó, nguồn protein lành mạnh cũng giúp cơ thể bạn khỏe khoắn và tăng cường năng lượng hơn.

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 3

Bơ đậu phộng

Cũng là một nguồn cung cấp magie tuyệt vời, bơ đậu phộng giúp đều hòa serotonin, loại bỏ những triệu chứng đầy hơi, khó tiêu trong ngày "đèn đỏ".

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 4

Gừng

Trong gừng có chứa các hợp chất 6 – zingiberol, dầu tự nhiên… sẽ ngăn chặn việc hình thành prostaglandin. Nhờ vậy mà những cơn đau do co thắt tử cung được giảm hẳn. Ngoài ra, một tách trà gừng ấm còn giúp xoa dịu tâm trạng, từ đó khiến bạn thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong những ngày mệt mỏi này

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 5

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega – 3 nên có tác dụng giảm đau hiệu quả nên chúng rất tốt nếu bạn bổ sung vào bữa ăn trong kỳ "đèn đỏ". Bên cạnh đó, các protein lành mạnh và vitamin D sẽ làm quá trình hấp thụ canxi diễn ra tốt hơn giúp kiểm soát cơn đau. Không chỉ đau bụng, cảm giác khó chịu ở ngực trong giai đoạn kinh nguyệt cũng được giảm hẳn nhờ vitamin B6 có trong cá hồi.

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 6

Rau có màu xanh đậm

Những ngày kinh nguyệt diễn ra khiến lượng máu của bạn bị giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, chất sắt trong cơ thể cũng mất dần, dẫn đến cảm giác uể oải và chán chường.

Do đó, hãy bổ sung những loại rau có màu xanh đậm như bina, cải xoăn… Chúng là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời kèm theo đó là những lợi ích đáng kể để bạn cải thiện làn da bị ảnh hưởng bởi "đèn đỏ".

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 7

Chuối, kiwi, dứa

Chuối chứa nhiều vitamin B6 và kali có thể giúp làm giảm các triệu chứng đầy bụng và chuột rút trong thời kì kinh nguyệt. Ngoài ra, dứa cũng không kém phần hữu dụng khi chứa bromelian, một loại enzyme chống viêm thúc đẩy tiêu hóa tốt.

Nhờ thành phần giàu enzyme actinidin, kiwi cũng có thể giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn. Và chất xơ từ loại quả này làm lưu thông máu huyết và thư giãn các khớp, cơ.

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 8

Socola đen

Socola đen được cho là chứa nhiều magie và chất xơ, những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong kỳ kinh nguyệt. Với hàm lượng cacao lên đến 85%, những thanh socola đen sẽ là món ăn vặt lý tưởng để bạn nhâm nhi và đánh bại những cơn đau khó chịu.

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 9

Nước ấm

Nước ấm có thể giúp bạn làm dịu đi những cơn co thắt bên trong giúp bạn giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn làm máu lưu thông tốt hơn nên xoa dịu được các cơn đau. Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại thực phẩm có lá xanh hoặc trái cây.

10 loại thực phẩm giúp bạn 'sống sót' qua những ngày 'đèn đỏ' đáng ghét - Ảnh 10

Tình trạng "não cá vàng" sẽ không xảy ra nếu bạn chăm ăn những loại thực phẩm này

Nếu không muốn rơi vào tình huống ra đường mà quên mang ví, hay bỏ quên tất cả mọi thứ ở nhà thì hãy nhớ bổ sung ngay những thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT