Xôn xao thông tin vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh bị cấm xuất cảnh để điều tra việc từ thiện, thực hư thế nào?

Sao Việt 15/10/2021 15:56

Chiều 15/10, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) xác nhận cơ quan này đã vào cuộc xác minh theo thông tin đại chúng đăng tải về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ.

Theo vị lãnh đạo này, Cục Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ, những người kêu gọi hoạt động từ thiện, chứ không không cụ thể người nào.

Trước thông tin xôn xao cho rằng đã có lệnh cấm xuất cảnh đối với vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, vị lãnh đạo Cục CSHS cho hay, đơn vị đang xác minh lại cụ thể từ phía cơ quan tố tụng.

Thông tin mới đây cho biết, Bộ Công an yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Những nghệ sĩ này bị cho là thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu Lạm dụng tín nhiệm tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

vo chong ca si thuy tien

Nguồn tin cho biết, ngoài Thủy Tiên, Công Vinh, danh hài Trấn Thành cũng bị xác định là nằm trong diện phải rà soát.

Căn cứ Điều 88 Bộ luật Tố tụng Hình sự, cơ quan điều tra yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tài khoản của các cá nhân này tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Bộ Công an yêu cầu được cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Ngoài các tổ chức tín dụng, cơ quan điều tra trong thời gian qua đã gửi công văn đến một số tỉnh thành ở miền Trung - nơi các nghệ sĩ này làm từ thiện, đề nghị phối hợp.

Liên quan việc thời gian qua các nghệ sĩ đã thực hiện nhiều sao kê ngân hàng, cơ quan điều tra cho rằng việc này không thể chính xác tuyệt đối nguồn tiền có hay không sử dụng vào việc cứu trợ. Bởi ngân hàng chỉ là nơi tiền được giữ, chuyển đi... còn tiền sử dụng vào mục đích nào thì sao kê không thể hiện.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và danh hài Trấn Thành thời gian qua dính đến các sự việc ồn ào liên quan đến hoạt động từ thiện. Trước việc bị cho là "ăn chặn" tiền cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, các nghệ sĩ này đã lên tiếng phản bác, đồng thời gửi đơn đề nghị Công an TP HCM điều tra việc mình bị Vu khống.

Trước đó, chiều 2/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, nội dung tố cáo phần lớn về các hoạt động quyên góp từ thiện trong thời gian xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi làm rõ số tiền một số người đã cứu trợ tại địa phương. Cơ quan công an đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này.

Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Trước việc thời gian qua xảy ra lùm xùm liên quan làm từ thiện, đại diện Bộ Công an đề nghị các bên liên quan "không nên có phát ngôn không phù hợp".

Một sao nữ Vbiz vừa sinh con thứ 2?

Với dòng trạng thái ngắn ngủi, nhiều netizen suy đoán sao nữ Vbiz này thông báo tin vui.

TIN MỚI NHẤT