Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió

Sao Việt 19/06/2023 14:14

"Tôi không nghĩ khi gặp những chuyện như vậy mà cô ấy xử lý quá mạnh mẽ. Bà xã khiến tôi yên tâm khi làm phim", Mạnh Trường chia sẻ về một nửa của mình trong chương trình Nghe nhạc cùng tôi.

"Nam thần đình đám" của màn ảnh phía Bắc

Mạnh Trường là một trong những nam diễn viên hàng đầu của màn ảnh phía Bắc. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim phim truyền hình ăn khách như Hương vị tình thân, Hoa nở trái mùa, Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt, Tuổi thanh xuân 2, Cảnh sát hình sự: Bí mật tam giác vàng...

Ít người biết, dù thành công với nghề diễn, nhưng thời vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, Mạnh Trường chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành diễn viên hay người mẫu. Khi ấy, vì thấy bản thân giỏi môn tin học nên anh từng muốn theo đuổi công việc liên quan đến lĩnh vực này.

Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió - Ảnh 1

Mạnh Trường là nam thần đình đám của màn ảnh phía Bắc

Song do sở hữu chiều cao nổi bật, Mạnh Trường được động viên đi làm người mẫu và theo học diễn xuất. Từ đây, cuộc đời anh rẽ hướng. "Mọi cái đến với tôi một cách rất ngẫu nhiên. Trước đây tôi không tin, nhưng nhìn vào cuộc đời mình, tôi thấy đúng là nghề chọn người", nam diễn viên bộc bạch trong chương trình Nghe nhạc cùng tôi phát sóng trên kênh VTV3 ngày 18/6.

Với ngoại hình lịch lãm, ấm áp, từ khi bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7, Mạnh Trường thường xuyên được giao vai chính. Anh được khán giả yêu thích khi hoá thân thành những nam thần giàu có, điển trai và hết mực chung tình. Với Mạnh Trường, đây là niềm hạnh phúc và may mắn, nhưng cũng là "quả ngọt" từ sự nỗ lực không ngừng của anh.

"Sẽ có những phim tôi được giao vai thứ thôi. Một diễn viên mới thì không thể từ chối, vì nó là cơ hội để tôi cọ xát. Thậm chí vai diễn đó không ưng ý nhưng tôi vẫn muốn đi làm để học hỏi", nam diễn viên trải lòng.

Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió - Ảnh 2

Theo Mạnh Trường, được giao nhiều vai chính là niềm hạnh phúc và may mắn của anh

Sau nhiều năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Mạnh Trường hiện đã sở hữu cho mình gia tài hàng chục bộ phim và nhiều giải thưởng có giá trị. Năm 2021, anh nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình tại Giải Cánh diều 2020. Đến năm 2022, anh tiếp tục giành giải Nam diễn viên ấn tượng tại giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2021.

Hôn nhân hạnh phúc nhờ bà xã thấu hiểu

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Mạnh Trường còn được ngưỡng mộ vì có hôn nhân bền chặt, viên mãn bên bà xã Lan Phương. Theo nam diễn viên, vợ chính là người đã khuyên anh đến với con đường diễn xuất và thành công mà anh gặt hái được ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của cô.

Nhiều năm qua, chuyện tình của vợ chồng Mạnh Trường đã trở thành hình mẫu mà nhiều cặp đôi trong showbiz Việt hướng tới. Cả hai là bạn từ những năm cấp 2, nên duyên vào năm học cấp 3 và gắn bó bên nhau cho đến tận bây giờ.

Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió - Ảnh 3

Mạnh Trường và bà xã có chuyện tình lãng mạn, bền chặt

Trong chương trình Nghe nhạc cùng tôi, Mạnh Trường bồi hồi nhớ lại quãng thời gian "trồng cây si" bà xã của mình. Khi ấy, nhờ thể hiện ca khúc Đổi thay trong bữa tiệc sinh nhật lớp 11, nam diễn viên đã gây được ấn tượng với bạn đời. "Sau này khi đã yêu nhau, vợ mới nói cho tôi nghe. Cô ấy không ngờ một người ngố như tôi lại có thể hát được ca khúc này. Từ đó về sau, mỗi lần đi hát tôi đều thể hiện bài Đổi thay", Mạnh Trường dí dỏm kể lại.

Dù có chuyện tình ngọt ngào là vậy nhưng, vợ chồng Mạnh Trường cũng phải đối mặt với những khó khăn. Đó là sau khi tốt nghiệp cấp 3, cả hai có những ngã rẽ khác nhau trong công việc. Nam diễn viên bước chân vào showbiz còn bạn gái anh có kế hoạch sang Đức định cư theo mong muốn của gia đình.

Nhưng đến ngày Mạnh Trường tiễn Lan Phương ra sân bay, cặp đôi lưu luyến không muốn rời xa. Cuối cùng, Lan Phương quyết định đổi ý phút chót, ở lại Việt Nam cùng người thương.

Sau 6-7 năm yêu nhau, Mạnh Trường tiến tới hôn nhân với Lan Phương. Khi ấy, nhiều người lo ngại chuyện kết hôn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Nhưng nam diễn viên chia sẻ: "Kết hôn sớm không ảnh hưởng gì đến công việc của tôi. Vì vợ đã đồng hành cùng tôi từ rất lâu rồi. Cô ấy rất hiểu công việc và tính cách của tôi nên cả hai thông cảm cho nhau. Khi ấy, dù trong tay hai vợ chồng chưa có gì, nhưng đã có hậu phương vững chắc. Tôi thấy vui với điều đó".

Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió - Ảnh 4

Tổ ấm hạnh phúc của Mạnh Trường

Từ khi lập gia đình, Mạnh Trường ngày càng thành công trong công việc. Cuộc sống của vợ chồng anh trôi qua êm đềm và giờ họ đã có 3 con xinh xắn, ngoan ngoãn. Dù chuyên vào vai soái ca trên màn ảnh, nhưng ngoài đời ngôi sao phim Hương vị tình thân luôn yêu chiều vợ và chăm con khá giỏi.

Tuy hạnh phúc và được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng đôi lúc vợ chồng Mạnh Trường cũng gặp phải thị phi không đáng có. Vài lần, nam diễn viên bị gán ghép với bạn diễn nữ, hoặc nhan sắc của vợ anh bị đưa ra bàn tán.

Mỗi khi như vậy, Mạnh Trường luôn lên tiếng bảo vệ vợ. Ngoài ra, bà xã của anh cũng có cách xử lý rất mạnh mẽ nhưng không kém phần khéo léo, khiến anh yên tâm.

Mạnh Trường: Bà xã là hậu phương vững chắc, mạnh mẽ và khéo léo trước mọi sóng gió - Ảnh 5

Bà xã luôn khiến Mạnh Trường yên tâm vì cách xử lý mạnh mẽ, khéo léo trước những lời bàn tán

Nam diễn viên tâm sự: "Là diễn viên, không ai mong phim mình làm ra mà không ai quan tâm, nhân vật của mình không được yêu thích. Khi đã được yêu thích thì khán giả sẽ 'đẩy thuyền' ghép đôi, đó là việc không tránh được. Nhưng đến thời điểm này bà xã tôi đã quá hiểu việc đó nên xử lý rất dễ. Tôi cũng không nghĩ khi gặp những chuyện như vậy mà cô ấy xử lý quá mạnh mẽ. Bà xã khiến tôi yên tâm khi làm phim. Chưa bao giờ tôi gặp khúc mắc về nghề nghiệp vì chuyện gia đình".

 

 

Diễn viên Thùy Anh: Anh Mạnh Trường rất tập trung vào công việc, làm xong là về

"Anh Trường là một trong những diễn viên nghiêm túc nhất trong dàn nam VFC rồi. Đến trường quay, anh Trường rất tập trung vào công việc, xong việc là về", Thùy Anh nói.

TIN MỚI NHẤT