Giọng ca Soprano hàng đầu tại TP.HCM - NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44

Sao Việt 05/05/2023 16:52

Sau 4 năm chống chọi với bệnh tật, NSƯT Hồng Vy trút hơi thở cuối cùng vào chiều 5/5.

Ca sĩ Đào Mác xác nhận NSƯT Hồng Vy đã qua đời. Anh thông tin trên VietNamNet: ''Em gái Thanh Quý của Hồng Vy báo chị ấy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h25' chiều 5/5. Dù biết chị Vy bệnh nặng nhưng thông tin này khiến tôi và nhiều đồng nghiệp đau buồn''.

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con của cố NSND Doãn Tần. Theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Hồng Vy được đánh giá là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TP.HCM. Tháng 6/2019, cô phát hiện bệnh ung thư buồng trứng đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy mình khỏe trở lại, tiếp tục với công việc. Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Vy dần suy giảm.

Giọng ca Soprano hàng đầu tại TP.HCM - NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44 - Ảnh 1

Sau 4 năm chống chọi với bệnh tật, những ngày cuối đời, NSƯT Hồng Vy bị phù hai chân, tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, ruột bị hoại tử. Ảnh: Internet

Khoảng 1 tháng trước, trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục đã thông tin về sức khoẻ của NSƯT Hồng Vy.

"Bệnh của Hồng Vy đang trở nặng, rất nặng như ngọn đèn lung lay trước gió, như cánh hồng mong manh vật lộn trong cơn bão tố mạnh nhất cuộc đời" – nhà báo Ngô Bá Lục viết.

Nhà báo Ngô Bá Lục cho biết, ca sĩ Hồng Vy biết mình bị ung thư sau lần khám bệnh cách đây 4 năm. Dù vậy, nữ ca sĩ vẫn lạc quan, mạnh mẽ đối diện với bệnh tật và tiếp tục công việc đi dạy, đi hát.

Giọng ca Soprano hàng đầu tại TP.HCM - NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44 - Ảnh 2

NSƯT Hồng Vy. Ảnh: Internet

Tuy gặp nghịch cảnh nhưng NSƯT Hồng Vy không quên chia sẻ với những nguời khó khăn. Cuối năm 2021, cô tặng 10 triệu đồng cho các bệnh nhân nhí bị ung thư nặng tại Viện Huyết học Trung ương.

Sau 4 năm chống chọi với bệnh tật, ở thời điểm hiện tại, sức khỏe của NSƯT Hồng Vy suy giảm nghiêm trọng. 

"Vy đang phù hai chân vì bị di căn chèn lung tung trong cơ thể, ruột cũng đang bị hoại tử và gần như truyền thức ăn vào cơ thể không còn tiếp nhận, phải truyền máu hàng ngày.

Mẹ Vy nói, ngày mai Vy "ra viện", Vy mới thuê được căn nhà xinh xắn cách bệnh viện khá gần, Vy muốn được về nhà, được nằm trên chiếc giường của căn nhà nhỏ xinh ấy" - nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ.

Tranh cãi clip Chi Pu nói tiếng Trung Quốc tại show đình đám, phía ê-kíp lên tiếng

Đại diện ê-kíp của ca sĩ Chi Pu đã có những phản hồi về việc nữ ca sĩ xuất hiện tại chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng.

TIN MỚI NHẤT