Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai?

Sao quốc tế 12/04/2024 14:56

Sau chia sẻ của diễn viên gạo cội Bộc Tồn Hân trên sóng truyền hình hiện trạng nhiều cameo (vai khách mời) được đoàn phim tập trung quảng bá thậm chí hơn cả những người đóng chính đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm khắp mạng xã hội.

Theo đó, ngày 11/4 vừa qua, cuộc phỏng vấn của diễn viên gạo cội Bộc Tồn Hân trên sóng truyền hình gây chú ý khi ông nêu ý kiến về hiện trạng nhiều cameo (vai khách mời) được đoàn phim Trung Quốc tập trung quảng bá thậm chí hơn cả những người đóng chính trong thời gian gần đây. Cụ thể, ông cho rằng đây là hiện tượng kỳ lạ, thậm chí có thể xem là hành động lừa dối khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 1
Diễn viên gạo cội Bộc Tồn Hân chia sẻ về nhiều cameo (vai khách mời) được quảng bá lố. 

Như chúng ta đã biết, thuật ngữ cameo hay còn gọi là diễn viên khách mời từ lâu đã không còn quá xa lạ đối với những mọt phim trung thành. Thuật ngữ này chỉ sự xuất hiện thoáng qua của người nổi tiếng trong một tác phẩm.

Ví dụ, nhà sản xuất sẽ mời một người nổi tiếng nào đó đóng hay lồng tiếng một vai nhỏ, vai phụ không đáng kể trong phim, chỉ lên hình ở một vài phân đoạn ngắn, chủ yếu với mục đích làm điểm nhấn hoặc thu hút khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 2
Dàn cameo (vai khách mời) hot nhất năm 2024. 

Sau bài phỏng vấn, chủ đề mà Bộc Tồn Hân nhắc đến đã lập tức lên No.2 hotsearch bảng chung, chứng tỏ sự quan tâm lớn của khán giả đối với sự việc này. Dưới phần bình luận, nhiều netizen đồng tình với quan điểm của Bộc Tồn Hân cảm thán đây thực sự là thái độ mà các diễn viên cần có nếu thực sự tôn trọng khán giả.

Tuy Bộc Tồn Hân chỉ kể câu chuyện dưới góc độ cá nhân và không nêu đích danh đồng nghiệp nào, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử và Ngu Thư Hân là những người được nhiều netizen nhắc đến trong ồn ào này.

Triệu Lệ Dĩnh trong Điều Thứ 20

Đầu năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh gây chú ý khi tham gia dự án điện ảnh Điều Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán. Cô ban đầu nhận nhiều lời khen cho màn hóa thân người mẹ khiếm thính có số phận bi đát trong phim. Tuy nhiên, ngay sau đó, nữ diễn viên đã trở thành tâm điểm của tranh cãi khi tham gia hoạt động quảng bá của ekip.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 3
Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm của tranh cãi khi tham gia hoạt động quảng bá của ekip.
Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 4
Triệu Lệ Dĩnh  đứng vị trí trung tâm trong các sự kiện quảng bá phim Điều Thứ 20, trong khi những người đóng các vai quan trọng như Cao Diệp, Mã Lệ bị đẩy ra 2 bên.

Dù không có quá nhiều thời lượng, vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh được đoàn phim phim quảng bá nhiệt tình, thậm chí bị nhiều người nhầm là nữ chính. Trong buổi họp báo ra mắt, cô cũng được ngồi vị trí trung tâm cạnh đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong khi những người đóng các vai quan trọng như Cao Diệp, Mã Lệ bị đẩy ra 2 bên.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 5
Triệu Lệ Dĩnh trong vai Hách Tú Bình.

Đồng thời, những cảnh phim đáng thương của Triệu Lệ Dĩnh trong vai Hách Tú Bình - một người phụ nữ bị bạo hành gia đình - cũng được người hâm mộ của nữ diễn viên lan truyền rộng rãi, khiến nhiều netizen khác lầm tưởng Điều Thứ 20 là một bộ phim bi kịch đề tài tâm lý xã hội.

Dương Tử trong Cay Nồng Nóng Hổi

Một trường hợp khác được nhắc đến ở các bình luận chính là Dương Tử. Đối thủ của Điều Thứ 20 vừa qua - Cay Nồng Nóng Hổi do Giả Linh đạo diễn và đóng chính đã chiến thắng cuộc đua điện ảnh trong dịp Tết. Tương tự với đối thủ, Cay Nồng Nóng Hổi cũng mời một cameo “đỉnh lưu” tham gia diễn xuất, không ai khác chính là Dương Tử.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 6
Phim Cay Nồng Nóng Hổi do Giả Linh đạo diễn và đóng chính. 
Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 7
Dương Tử cũng tham gia với tư cách khách mời trong Cay Nồng Nóng Hổi.

Chỉ tham gia vai diễn khách mời, thế nhưng người hâm mộ hai nhà Dương Tử - Triệu Lệ Dĩnh đã được đà lấy thành tích phim làm thực tích điện ảnh của thần tượng, thậm chí còn so kè với nhau. Đoàn đội hai bên cũng không ngừng tuyên truyền danh tiếng của diễn viên bằng bộ phim điện ảnh mà họ đảm nhận… cameo.

Ngu Thư Hân trong Phi Thành Vật Nhiễu 3

Trong Phi Thành Vật Nhiễu 3, Ngu Thư Hân bị nghi ngờ cố tình chiếm "spotlight" khi đứng tạo dáng uốn éo trong sự kiện ra mắt phim cùng các tiền bối Thư Kỳ, Cát Ưu, Thường Viễn... Theo Sohu thì ngay từ đầu, Ngu Thư Hân đã là mục tiêu truyền thông chính của Phi Thành Vật Nhiễu 3 chứ không phải đôi chính Thư Kỳ - Cát Ưu. Đến khi phim ra mắt, Ngu Thư Hân cũng trở thành cái tên "bị soi" nhiều nhất, dù cô chỉ xuất hiện chưa đến 10 phút.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 8
Ngu Thư Hân bị nghi ngờ cố tình chiếm "spotlight" khi đứng tạo dáng uốn éo trong sự kiện ra mắt phim Phi Thành Vật Nhiễu 3.
Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngu Thư Hân bị gọi tên trong loạt tranh cãi chuyện cameo được quảng bá lố như vai chính: Ai đúng ai sai? - Ảnh 9
Ngu Thư Hân cũng trở thành cái tên "bị soi" nhiều nhất.

Trong khi đó, một số netizen cho rằng việc các ngôi sao đang nổi như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử hay Ngu Thư Hân được chú ý dù đóng vai cameo là điều khó tránh khỏi. Các đoàn phim luôn cần những cái tên được đông đảo khán giả yêu thích để lôi kéo truyền thông. Tuy nhiên, việc sử dụng danh tiếng của họ làm sao một cách hợp lý, tránh bị lố là điều ekip cần suy tính kỹ.

Dữ Phượng Hành kép lại, khán giả xứ Trung "đẩy thuyền" cho Triệu Lệ Dĩnh và mỹ nhân xinh đẹp này

Bom tấn Dữ Phượng Hành đã chính thức khép lại với loạt thành tích khủng và nhiều lời khen từ khán giả. Không những vậy, số OTP được tạo ra từ Dữ Phượng Hành thì riêng Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đã hết nửa.

TIN MỚI NHẤT