Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút?

Sao quốc tế 25/03/2024 19:36

Sau gần 1 tuần lên sóng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân lập nhiều kỷ lục nhưng hiện rating của phim đang có chiều hướng giảm.

Sau gần 1 tuần lên sóng, Dữ Phượng Hành đang gây chú ý về cả nội dung lẫn kĩ xảo. Trong đó, danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh đã giúp rất lớn cho bộ phim này.

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 1
Dữ Phượng Hành đạt mức nhiệt độ 30000 trên nền tảng Tencent trong vòng 30 tiếng sau khi chiếu.

Ngay những ngày đầu lên sóng, Dữ Phượng Hành đã phá vỡ mọi giới hạn của những bộ phim cổ trang từng chiếu trước đó. Phim đạt mức nhiệt độ 30000 trên nền tảng Tencent trong vòng 30 tiếng sau khi chiếu. Các chỉ số nhiệt độ của phim đứng đầu các bảng xếp hạng như Vlinkage, Datawin,...

Trong đó, chỉ số nhân vật Vlinkage ngày 23.3, Triệu Lệ Dĩnh đang đứng top 1. Trong khi nam chính Lâm Canh Tân xếp top 6 chung cuộc. Chính đều này có thể thấy sức nóng của phim phần lớn phụ thuộc vào sức ảnh hưởng của Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên sở hữu gia tài phim ảnh ấn tượng như Sở Kiều truyện, Hoa thiên cốt, Minh Lan truyện,...

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 2
Nhân vật Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh đang đúng top 1 chỉ số nhân vật Vlinkage. 

Mỗi tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh đều được đón nhận nồng nhiệt. Nữ diễn viên sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, sẵn sàng ủng hộ mọi tác phẩm của cô. Vì vậy, sau khi Dữ Phượng Hành lên sóng, khán giả vô cùng trông đợi. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh trên đường đua cổ trang sau 3 năm.

Triệu Lệ Dĩnh đang có những bước chuyển trên con đường diễn xuất, nên cư dân mạng xứ Trung suy đoán Dữ Phượng Hành sẽ là bộ phim cổ trang ngôn tình cuối cùng mà nàng tiểu hoa tham gia. Điều này khiến khán giả càng thêm trân trọng tác phẩm này.

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 3
Dữ Phượng Hành thu hút trong những ngày đầu phát sóng là sự tái hợp của bộ đôi Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh sau thành công của Sở Kiều Truyện. 

Không những vậy, Dữ Phượng Hành thu hút trong những ngày đầu phát sóng là sự tái hợp của bộ đôi Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim được kỳ vọng sẽ bù đắp sự tiếc nuối của khán giả sau kết thúc dang dở của Sở Kiều Truyện.Nếu sức ảnh hưởng của Triệu Lệ Dĩnh thu hút khán giả vào ngày đầu tiên thì điều giữ chân người xem là nội dung và cốt truyện.

Bên cạnh những lời khen ngợi hết lời, Triệu Lệ Dĩnh cũng vướng phải những tranh cãi nhất định. Trên nhiều diễn đàn, một số khán giả đánh giá vai Thẩm Ly do Triệu Lệ Dĩnh đóng không phù hợp. Nguyên do không đến từ diễn xuất của cô mà nhiều khán giả cho rằng, nữ diễn viên đã ở tuổi U40, không còn phù hợp đóng những dạng vai trẻ.

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 4
Tuy lập thành tích khủng nhưng Triệu Lệ Dĩnh cũng vướng phải những tranh cãi nhất định khi vào vai Thẩm Ly.

Ngoài ra, phần trang điểm của Triệu Lệ Dĩnh không đẹp để lộ dấu hiệu thời gian trên khuôn mặt nữ diễn viên. Thêm nữa, trang phục với chất liệu trông kém sang, phục sức nhìn như "đồ chợ"... Đáng chú ý nhất chính là việc Triệu Lệ Dĩnh không tự lồng tiếng cho nhân vật Thẩm Ly dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng cô thiếu chuyên nghiệp.

Không nhựng vậy, những tập phim mới nhất của Dữ Phượng hành bị đánh giá là chưa đủ sức hút khiến khán giả xem tiếp. Rating có chiều hướng suy giảm. Đặc biệt, sau tập 9, tập 10 của Dữ Phượng Hành phát sóng, Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở nhân gian đã quay trở về tiên giới.

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 5Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 6

Phim bắt đầu khai thác cuộc sống ngày thường của các vị thần tiên. Một bộ phận cư dân mạng bình luận: "Các tập mới nhất tình tiết hơi bình bình, không đặc sắc như mấy tập đầu", "Cảm giác phần nhân gian hay hơn, hiện tại phim hơi chán mặc dù vẫn hài hước".

Tuy nhiên, nhiều mọt phim phản hồi rằng phim chỉ mới phát sóng được 1/4 chặng đường. Kịch bản phim dài đến 40 tập nên biên kịch phải khai thác nhiều góc nhìn hơn tiểu thuyết gốc. Người hâm mộ tiểu thuyết cho rằng nội dung phim vẫn chưa đến hồi kịch tính, việc rating lên xuống là rất bình thường. Khi phim đi vào mạch chính sẽ hấp dẫn hơn nữa.

Trang phân tích dữ liệu Khốc Vân cũng lên tiếng bênh vực phim. Trang này chỉ ra rằng rating Dữ Phượng Hành giảm nhẹ nhưng vẫn là phim cổ trang có rating cao nhất được phát sóng trên đài truyền hình vệ tinh Trung Quốc. Cư dân mạng kỳ vọng các tập tiếp theo của phim sẽ càng bùng nổ hơn nữa.

Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 7Sau loạt thành tích khủng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ giảm rating, nội dung giảm sức hút? - Ảnh 8

Dữ Phượng Hành là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Bổn Vương Ở Đây của Cửu Lộ Phi Hương. Sở hữu lượng fan tiểu thuyết hùng hậu, bộ phim được chú ý ngay từ khi dự án khởi động. Phim lấy bối cảnh sau đại chiến tiên ma. Hai giới ma tộc và tiên tộc làm hoà, giữa yên bình cho tam giới.

Bích thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) có hôn ước với thái tử tiên tộc. Nhưng vì không muốn thuận theo cuộc hôn nhân sắp đặt mà cô bỏ trốn xuống nhân gian. Thẩm Ly gặp được thần quân Hành Chỉ (Lâm Canh Tân). Cả hai cùng nhau trải qua biết bao hoạn nạn, thừa nhận tình cảm mình với đối phương.

Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời trong Dữ Phượng Hành, tự múa võ thuật với cây thương 5kg

Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời ở các phân cảnh võ thuật mãn nhãn trong Dữ Phượng Hành.

TIN MỚI NHẤT