Trần Diệu Anh - Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký': Rời TVB thời đỉnh cao, trở thành 'nữ cường nhân' trong thương trường

Sao quốc tế 10/02/2023 18:00

Giữa lúc con đường nghệ thuật đang thăng hoa, Trần Diệu Anh quyết định rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho kinh doanh.

Không sở hữu ngoại hình long lanh, mỹ miều như nhiều mỹ nhân cùng thời nhưng Trần Diệu Anh lại là gương mặt nhận được nhiều cảm tình từ khán giả nhờ sự duyên dáng trong diễn xuất và tính cách thẳng thắn, giản dị.

Năm 1993, khi vừa tròn 21 tuổi, cô quyết định thử sức mình khi ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Dẫu không có sự đầu tư, chuẩn bị nhiều nhưng nhờ vẻ đẹp hồn hậu, thân hình nóng bỏng, Trần Diệu Anh giành được giải người có thể hình đẹp nhất và lọt vào Top 5 chung cuộc.

Trần Diệu Anh - Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký': Rời TVB thời đỉnh cao, trở thành 'nữ cường nhân' trong thương trường - Ảnh 1

Việc xuất hiện trong cuộc thi nhan sắc cũng giúp Trần Diệu Anh lọt vào mắt xanh của TVB. Mặc dù dừng lại top 5 cô đã giành được chiếc vé vào phim trường, được lăng xê cùng với Quan Vịnh Hà, Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên và Quách Khả Doanh trở thành "Ngũ đại hoa đán TVB" những năm cuối thập niên 1990.

Năm 1996, Trần Diệu Anh tạo được bước đột phá khi đảm nhận vai phản diện Bạch Cốt Tinh trong Tây du ký phiên bản của TVB. Cô thể hiện xuất sắc hình ảnh Bạch Cốt Tinh hận tình, tàn ác nhưng vẫn luôn nhớ về một mối tình đầu chân thật, mộc mạc.  

Giữa lúc sự nghiệp đang thuận buồm xuôi gió, Trần Diệu Anh quyết định rút lui khỏi showbiz và chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh. Cô tự thành lập "Vương quốc sắc đẹp" của riêng mình, mở công ty chăm sóc sức khỏe và cơ sở đào tạo thẩm mỹ, sau đó tiếp tục phát triển sang lĩnh vực kinh doanh ăn uống và mở nhà hàng.

Trần Diệu Anh - Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký': Rời TVB thời đỉnh cao, trở thành 'nữ cường nhân' trong thương trường - Ảnh 2

Sau nhiều năm nỗ lực, công việc kinh doanh của Trần Diệu Anh ngày càng "ăn nên làm ra" và cô trở thành một doanh nhân giàu có với khối tài sản lên đến hơn trăm triệu đô la Hong Kong (khoảng hàng chục triệu USD).

Năm 2006, Trần Diệu Anh được Đại học Armstrong (Mỹ) trao tặng danh hiệu "Người Hoa kiệt xuất thế giới" và trao bằng "Tiến sĩ danh dự" của trường. Cô được xem là một "nữ cường nhân" trong thương trường!

Năm ngoái, khi tham gia chương trình talkshow trên kênh tin tức giải trí của TVB với tư cách là khách mời, Đỗ Đại Vỹ từng tiết lộ Trần Diệu Anh có ý định quay trở lại showbiz.

Nam diễn viên cho biết, trước đó anh có gợi ý Trần Diệu Anh tham gia hai hoặc ba tập phim trong bộ phim "Mái ấm gia đình 4" với tư cách là diễn viên khách mời và cô ấy có chút dao động trước lời gợi ý này.

Đỗ Đại Vỹ cũng cho biết thêm Trần Diệu Anh có kể với anh rằng từng có giám đốc sản xuất tìm đến cô ấy để mời gọi đóng phim và cô ấy cũng có chút "lung lay", nhưng đến nay sự việc vẫn chưa thành hiện thực.

Trần Diệu Anh - Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký': Rời TVB thời đỉnh cao, trở thành 'nữ cường nhân' trong thương trường - Ảnh 3

Tính đến nay, Trần Diệu Anh đã rời TVB gần 20 năm, cô sống kín tiếng đến mức không phóng viên nào có thể khai thác được cuộc sống riêng tư của nữ diễn viên một thời. 

Tuy nhiên, trong một số ít lần xuất hiện ở những bữa tiệc của 1 số đồng nghiệp thân thiết trong ngành, Trần Diệu Anh vẫn nhận được vô số lời khen nhờ ngoại hình trẻ trung, sắc sảo.

Ở tuổi U50, Trần Diệu Anh vẫn chưa lập gia đình, cô từng được TVB nhiều lần mời hợp tác với số thù lao khủng nhưng luôn từ chối vì muốn toàn tâm toàn ý cho các hoạt động kinh doanh.

Sau khi bị 'phong sát' bị bê bối tình ái, La Chí Tường cố gầy dựng lại sự nghiệp

La Chí Tường từng là ngôi sao được săn đón hàng đầu tại làng giải trí Hoa ngữ, thế nhưng anh đánh mất tất cả sau khi bị phanh phui lăng nhăng, ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT