Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân "hồi sinh ngoạn mục"

Sao quốc tế 08/04/2024 21:22

Canh Tân từng được mệnh danh là chàng trai trong mộng của 900 triệu cô gái, sau thời gian sự nghiệp tụt dốc đã trở lại thời kỳ đỉnh cao sau Dữ Phượng Hành.

 

Lâm Canh Tân, một nam diễn viên tài năng từng được mệnh danh là "con cưng" của dòng phim cổ trang, đã trải qua giai đoạn sự nghiệp tụt dốc. Tuy nhiên, Lâm Canh Tân đã có màn "hồi sinh ngoạn mục" với vai diễn Hành Chỉ trong bộ phim Dữ Phượng Hành hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 1
Lâm Canh Tân đã có màn "hồi sinh ngoạn mục" trong bộ phim Dữ Phượng Hành hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh.

Lâm Canh Tân sinh năm 1988, tốt nghiệp Học viện hý kịch Thượng Hải năm 2007, từng là ngôi sao hàng đầu của dòng phim cổ trang sau các phim Bộ Bộ Kinh Tâm, Sở Kiều Truyện, Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện 2, Bạn Cùng Bàn, Võ Thần Triệu Tử Long, Vũ Lạc Truyền Kỳ.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 2
Lâm Canh Tân sinh năm 1988.

Năm 2027, Lâm Canh Tân vào vai diễn Thập tứ A ca trong phim Bộ Bộ Kinh Tâm đã khiến sự nghiệp của nam tài tử trở nên nổi tiếng vượt bậc. Với chiều cao 1,86m và ngoại hình tuấn tú, thân thiện cùng diễn xuất tốt đưa lại cho nam diễn viên nhiều cơ hội đóng vai chính.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 3
Lâm Canh Tân vào vai diễn Thập tứ A ca trong phim Bộ Bộ Kinh Tâm.

Năm 2012, anh tiếp tục thành công với phim Hiên Viên Kiếm. Mỗi vai diễn đều mang lại cảm giác mới mẻ cho người xem. Đặc biệt năm 2017 là vai Vũ Văn Nguyệt trong phim Sở Kiều Truyện kết hợp cùng Triệu Lệ Dĩnh. Sau khi phát sóng, bộ phim đạt thành công vang dội, trở thành phim cổ trang Hoa ngữ được đón nhận nhiều nhất trên toàn cầu của nền tảng Youtube.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 4
Năm 2017, Lâm Canh Tân vào vai Vũ Văn Nguyệt trong phim Sở Kiều Truyện kết hợp cùng Triệu Lệ Dĩnh.

Năm 25 tuổi, vai diễn trong phim điện ảnh Địch Nhân Kiệt chi thần đô long vương đã giúp Lâm Canh Tân có mặt trong bảng đề cử Diễn viên mới của giải Kim Tượng Hong Kong (Trung Quốc) lần thứ 33 (năm 2018). Đây là một hành động ghi dấu diễn xuất thực lực của anh.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 5
Năm 2014, Lâm Canh Tân mở một tài khoản chơi game có tên hài hước "Giấc mơ của 900 triệu thiếu nữ nên từ đó được ưu ái đặt cho biệt danh này.

Tuy nhiên sau đó Lâm Canh Tân vướng vào vụ kiện tụng với công ty quản lý cũ - Đường Nhân - và liên tiếp thất bại với các phim hiện đại như Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên, Phút Chia Ly Cuối Cùng, Nữ Hoàng Mặc Cả, Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám Đốc… Tưởng rằng Lâm Canh Tân đã chấm dứt sự nghiệp nhưng anh lại có bước chuyển mình ngoạn mục sau khi Dữ Phượng Hành lên sóng.

Dữ Phượng Hành, bộ phim cổ trang được mong chờ nhất năm 2023, đã trở thành cứu cánh cho sự nghiệp của Lâm Canh Tân.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 6Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 7

Vai diễn Hành Chỉ - một vị thần thượng cổ lạnh lùng nhưng cũng rất dịu dàng và hài hước - đã được Lâm Canh Tân thể hiện một cách trọn vẹn. Anh đã chinh phục khán giả với khả năng diễn xuất đa dạng, từ những phân cảnh hành động mãn nhãn đến những khoảnh khắc tình cảm ngọt ngào.

Nhiều khán giả còn hài lòng hơn khi xem phần tương tác ngọt ngào của hai diễn viên chính trong hậu trường. Bình thường nam diễn viên luôn giữ khoảng cách với bạn diễn nữ, nhưng khi ở bên cạnh Triệu Lệ Dĩnh thì anh khá thoải mái trêu đùa, cũng như chăm sóc cô chu đáo.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 8

Không những vậy, khi thời gian Dữ Phượng Hành lên sóng Lâm Canh Tân còn phát huy cá tính thân thiện, thích tương tác trên mạng xã hội để quảng bá cho phim. Anh thường xuyên livestream nấu ăn khoe tài bếp núc trước giờ chiếu phim, cũng là một cách nhắc khán giả nhớ tiếp tục theo dõi bộ phim. Các bình luận của khán giả, bạn diễn trên Weibo cũng được nam diễn viên đọc và đối đáp hài hước.

Sau Dữ Phượng Hành, sự nghiệp tụt dốc của Lâm Canh Tân 'hồi sinh ngoạn mục' - Ảnh 9

Điều này đã xóa mờ những điều chưa hài lòng của khán giả về phim Dữ Phượng Hành cũng như cá nhân Lâm Canh Tân như ngoại hình phát tướng, biểu cảm đơ cứng trong các cảnh tình cảm… Những tranh cãi này càng đẩy sức nóng của phim tốt hơn khi hai diễn viên đã hứa hẹn sẽ hợp tác lần thứ 3 trong một phim có đề tài khác. Theo gợi ý của Lâm Canh Tân thì họ muốn tham gia một kịch bản thời Dân quốc và có nhiều cảnh đối đầu căng thẳng.

Có thể nói, Dữ Phượng Hành là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Lâm Canh Tân. Nó đã chứng minh khả năng diễn xuất và sức hút của anh, đồng thời mở ra cho anh nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Trước ngày Dữ Phượng Hành, Lâm Canh Tân có tuyên bố sốc liên quan đến Triệu Lệ Dĩnh gây xôn xao cõi mạng

Những chia sẻ của Lâm Canh Tân trước ngày Dữ Phượng Hành đã nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả cho cả dàn diễn viên và bộ phim.

TIN MỚI NHẤT