Phản ứng của Chu Nhất Long khi không được đề cử giải Kim Kê như Vương Nhất Bác

Sao quốc tế 19/10/2023 13:34

Vừa qua, cư dân mạng xứ Trung bất bình khi tác phẩm “Cô gái mất tích" do Chu Nhất Long, Nghê Ni đóng chính không có mặt trong bất kỳ hạng mục đề cử nào.

Kim Kê là một trong những giải thưởng điện ảnh lớn nhất Trung Quốc. Mới đây, ban tổ chức giải Kim Kê đã công bố các hạng mục đề cử của lễ trao giải lần thứ 36, sẽ diễn ra vào ngày 4/11. Song, danh sách đề cử Kim Kê năm nay gây tranh cãi khi tác phẩm “Cô gái mất tích" do Chu Nhất Long, Nghê Ni đóng chính không có mặt trong bất kỳ hạng mục đề cử nào.

“Cô gái mất tích" là phim điện ảnh đình đám đã oanh tạc phòng vé Trung Quốc mùa hè 2023, với doanh thu lên đến 3,5 tỉ nhân dân tệ (gần 12.000 tỉ đồng). Bộ phim cũng được đánh giá cao bởi kịch bản lôi cuốn với những tình tiết gay cấn, khó đoán. Diễn xuất của Chu Nhất Long và Nghê Ni cũng được khen ngợi đầy ấn tượng.

Chính vì vậy, khán giả đã dự đoán đây là sẽ tác phẩm càn quét đề cử của các giải thưởng điện ảnh hàng đầu trong nước. Vậy nên, sự vắng mặt của “Cô gái mất tích" ở giải lớn như Kim Kê khiến khán giả tranh luận.

Phản ứng của Chu Nhất Long khi không được đề cử giải Kim Kê như Vương Nhất Bác - Ảnh 1

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên Chu Nhất Long bày tỏ quan điểm thẳng thắn khi được hỏi về vấn đề tác phẩm của anh không được giám khảo Kim Kê lựa chọn.

“Tôi nghĩ thực ra mỗi năm đều có những giám khảo khác nhau, đối với tất cả phim điện ảnh trên thị trường, đều có gu thẩm mỹ khác nhau và tiêu chuẩn đánh giá khác nhau. Tôi nghĩ điều đó không thành vấn đề. Nếu một bộ phim có thể được công nhận bằng các giải thưởng, tôi sẽ rất vui, nhưng không được công nhận thì lại cố gắng hơn nữa”, Chu Nhất Long nói.

Phản ứng của Chu Nhất Long khi không được đề cử giải Kim Kê như Vương Nhất Bác - Ảnh 2

Ở giải Kim Kê năm nay, “Phong Thần 1: Triều Ca Phong Vân” là tác phẩm nhận nhiều đề cử nhất, với 9 hạng mục, trong đó các những hạng mục quan trọng như “Phim truyện xuất sắc nhất", “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Biên kịch xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên phụ” (Lý Tuyết Kiện), “Nữ diễn viên phụ” (Viên Tuyền).

Phản ứng của Chu Nhất Long khi không được đề cử giải Kim Kê như Vương Nhất Bác - Ảnh 3

Phim “Vô Danh” có sự tham gia của nam diễn viên đông fan Vương Nhất Bác cũng gây chú ý khi có mặt trong 8 hạng mục. Trong đó, có “Phim truyện xuất sắc nhất", “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Biên kịch xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính" (Lương Triều Vỹ), “Nam diễn viên phụ" (Vương Nhất Bác)... Nhưng nhiều khán giả nhận xét, diễn xuất của Vương Nhất Bác chưa đủ thuyết phục đề được đề cử giải thưởng.

Lưu Diệc Phi và Chu Nhất Long sắp sửa 'thay thế' Nghê Ni và Đặng Luân trong Dạ Lữ Nhân bản mới, netizen phản đối vì một điều?

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin Lưu Diệc Phi và Chu Nhất Long sắp sửa 'thay thế' Nghê Ni và Đặng Luân trong Dạ Lữ Nhân bản mới, netizen phản đối vì một điều.

TIN MỚI NHẤT