Này phụ nữ, suy diễn ít thôi cho đời bớt khổ

Phụ nữ yêu 28/05/2019 05:21

Nếu sướng khổ tại tâm thì sao mình không sống lạc quan, vui vẻ lên. Dại gì cứ phải hoài nghi, nghĩ 1 thành 10 làm gì cho khổ cơ chứ.

Không phải toàn bộ nhưng đa số phụ nữ đều có sẵn máu đa nghi trong người. Phụ nữ càng khó khăn mới có được tình yêu lại càng hay suy diễn nhiều. Ai đó đã nói, xuất phát điểm của sự đa nghi chính là vì sợ hãi. Sợ đối phương bỏ đi, sợ mình không đủ tốt để giữ trái tim họ. Lại có một số nàng vì từng đặt niềm tin nhầm chỗ quá nhiều, vậy nên họ luôn nghi ngại, bất chấp hoàn cảnh.

Vẫn biết rằng vì sự yếu đuối, chút lo sợ trong tình yêu nên họ hiếm khi cảm thấy an toàn. Nhưng nhiều lúc đa nghi quá chỉ khiến tình cảm bị rạn nứt mà thôi. Đừng nhầm lẫn giữa nghi ngờ và giác quan thứ 6 nhé. Chúng hoàn toàn khác nhau. Đa nghi của đàn bà thực sự rất mệt mỏi, rất dễ khiến vợ chồng "xa nhau" vì nó vô căn cứ, vô lý đến mức chính bản thân họ cũng không hiểu nổi.

Phụ nữ ra đường thấy đàn ông giàu có, lịch lãm ngoái nhìn hay trầm trồ thì chẳng sao, chứ cứ thử là ông chồng nhà mình khen cô nào đấy xinh xem nào. Kiểu gì về nhà cũng có một cơn cuồng phong tìm đến. Chồng mới chuyển chỗ làm, thường xuyên đi về muộn vì phải tham gia những buổi gặp mặt, chào đồng nghiệp. Thế là vợ ở nhà bắt đầu suy diễn đủ thứ, sợ chồng không qua được cửa ải của những cô em xinh đẹp ở công ty mới. Chưa hết, chồng bỗng dưng khéo miệng hơn, hay khen vợ, có những cử chỉ yêu thương thì các chị lại nghĩ thầm: "Không hiểu làm gì sai mà bây giờ lại đi lấy lòng mình thế này?"...

Này phụ nữ, suy diễn ít thôi cho đời bớt khổ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thế đấy, đa nghi là bệnh của đàn bà. Đàn ông muôn đời không bao giờ thoát nổi. Cũng chính sự suy diễn của các bà vợ là nguyên nhân phổ biến dẫn đến những cuộc cãi vã trong gia đình. Bởi suy cho cùng bản tính đàn ông vẫn là cái tôi cao, thích tự do vô cùng. Một lần thì không sao, nhưng nhiều lần bị vợ tra hỏi, kiểm soát khiến họ cảm thấy khó thở, lại càng tìm cách để thoát khỏi sự quan tâm thái quá đó. Đàn ông sợ trí tưởng tượng, suy diễn của phụ nữ vô cùng. Chỉ một hành động vô tư, bé như con kiến cũng có thể thành con quái vật khổng lồ. Thế nên nhiều anh mới ví lấy vợ như đi tù, bị quản thúc như những đứa trẻ con.

Phụ nữ nên nhớ, đàn ông là một ẩn số, đừng tìm hiểu sâu quá làm gì. Cứ như việc chúng ta bóc từng lớp của hành tây, mong biết được sâu bên trong của nó là gì. Càng bóc càng chỉ thấy cay xè, nước mắt chảy dài. Phụ nữ nghe 1 nghĩ 10 là phụ nữ dại. Càng đa nghi là càng tự mua dây buộc mình. Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng cái cảm giác ngột ngạt, khó chịu đó đã khiến bản thân không thể thở được rồi. Đừng cố hiểu, cố kiểm soát đàn ông làm gì, dù có yêu đến mấy đi nữa thì hai người vẫn cần những khoảng không riêng chứ.

Này phụ nữ, suy diễn ít thôi cho đời bớt khổ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hãy thử đứng vào cương vị của đàn ông xem nào. Nếu bây giờ các chị em cũng bị chồng kiểm soát từ A đến Z, nhìn người khác giới một cái là bị nghi có tình ý với người ngoài, đi liên hoan cùng công ty thì bị nghi là ngoại tình có thấy khó chịu không. Tình yêu phải đi liền với sự tin tưởng, đôi khi hoài nghi cũng là một dấu hiệu của không tôn trọng nhau đấy chị em ạ. 10 người đàn ông được hỏi thì có đến 9 người thú nhận không hề thích đàn bà hay suy diễn. Bởi họ thấy mình như một con rối, phải sống theo ý muốn của các nàng mới ổn, chỉ cần lệch nhịp một chút thì chưa biết chuyện gì xảy ra.

Đàn bà đã đa nghi thì đàn ông ngồi yên trong nhà cũng không thoát nổi. Đôi khi chúng ta cần phép thử để biết tình cảm hai bên ở đâu. Nhưng thử nhiều quá lại phản tác dụng, khiến cả hai mất niềm tin ở nhau. Không cần phải tốn công tốn sức đâu chị em ạ, đàn ông không ra gì rồi thì cũng tự "lòi đuôi" ra thôi. Họ đã muốn lừa mình thì đủ mọi kịch bản cũng có thể nghĩ ra. Đàn ông yêu mình sẽ học được cách chung thủy, suy diễn chỉ tạo nên mệt mỏi chứ không tạo nên tình yêu đâu. Đừng nhân danh tình yêu mà mặc sức suy diễn, hoài nghi đối phương. Đó là sự ích kỉ của chính mình mà thôi.

Này phụ nữ, suy diễn ít thôi cho đời bớt khổ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chưa hết, phụ nữ phải biết rằng suy nghĩ quá nhiều là thứ axit tàn phá nhan sắc mình ghê gớm. Khi đa nghi, chúng ta chỉ nhận lại ngờ vực, khó chịu trong người. Càng suy diễn, càng tưởng tượng đủ thứ chuyện không vui sẽ khiến tâm tính phụ nữ mất đi nét quyến rũ. Thời gian ngồi nghĩ ngợi đủ thứ, hãy dành để làm đẹp sẽ có ích hơn đấy. Một người phụ nữ biết tạo nên niềm vui cho mình sẽ hấp dẫn hơn là chỉ biết phụ thuộc cảm xúc vào người đàn ông.

Vẫn biết rằng trên đời này chẳng có gì là bất biến, tình cảm lại là thứ khó đoán định vô cùng. Nhưng phụ nữ ơi, hãy tin rằng người đàn ông mình chọn nhất định là người xứng đáng nhất. Nếu chẳng may không đúng thì cũng coi như bài học, một kỷ niệm trong đời. Cái gì đáng để nói thì nói, còn không thì cho qua. Sống thoáng lên một chút, vô tư một chút, cái gì bỏ ngoài được thì đừng nghĩ nhiều làm gì. Phụ nữ cứ sống thật đẹp, tội tình gì ôm sự hoài nghi suốt ngày?

Bị chồng phản bội, vợ hãy ‘xử’ như phụ nữ phương Tây

Thường thì phụ nữ Việt khi phát hiện chồng phản bội sẽ ngùn ngụt hận thù nhưng không "xử" chồng trước, lại đi tìm tình địch đầu tiên. Nhưng phụ nữ Tây lại làm điều hoàn toàn ngược lại.

TIN MỚI NHẤT