Muốn giữ chân chồng, hãy học đánh ghen như phụ nữ phương Tây

Phụ nữ yêu 09/03/2018 05:09

Một khi chồng đã thay lòng, đổi dạ thì không có cô này, anh ta sẽ có cô khác mà thôi. Phụ nữ có dành cả đời mình để đi đánh ghen được không?

Trong xã hội phương Tây, thứ tự ưu tiên trong xã hội được thể hiện hài hước qua câu nói:”Trẻ em, phụ nữ, con chó rồi mới đến đàn ông.” Có lẽ chính vì bị xếp chót như thế mà đàn ông nước ngoài luôn phải ga lăng, đối xử dịu dàng, tử tế với phụ nữ nếu không muốn bị ra rìa. Những bé trai từ nhỏ đã học được cách phải mở cửa, xách đồ, kéo ghế cho phụ nữ. Lớn lên thì họ hiểu được rằng phụ nữ là để yêu chứ không phải để làm tổn thương.

Phụ nữ nước ngoài cũng rất hiểu giá trị của mình. Họ là những người tự tin vào bản thân, độc lập, xinh đẹp và không bao giờ quỵ lụy đàn ông. Đó là lí do khi phát hiện ra người yêu, hay chồng ngoại tình thì phụ nữ Tây phương ít khi nào đánh ghen với bồ nhí. Họ sẽ về dạy dỗ cho anh người yêu, hay đức ông chồng yêu quý một bài học nhớ đời chứ không động chân động tay với cô gái kia.

Muốn giữ chân chồng, hãy học đánh ghen như phụ nữ phương Tây - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đánh ghen với người thứ ba luôn luôn là một việc chẳng đem lại lợi ích gì lại còn mang tiếng. Thậm chí chẳng may quá khích nặng chân, nặng tay gây thương tích cho đối phương thì còn phải đối diện với pháp luật. Mà chuyện ngoại tình thì quá nửa là do đàn ông gây ra. Nếu các anh cứng rắn, nghiêm túc thì dù người khác có à ơi, dụ dỗ thế nào cũng chẳng bao giờ khiến các anh siêu lòng. Đằng này, nhiều anh còn chủ động đi thả thính các cô gái trẻ ngây thơ, non nớt. Bởi thế có trách thì phải trách đàn ông trước tiên.

Phụ nữ thông minh là phụ nữ biết giữ chồng, biết cách khiến cho chồng phải yêu, phải thương mình mà một lòng, một dạ ở với mình. Còn khi ông chồng đã đổ đốn đến mức ra ngoài chung chạ với người đàn bà khác thì thực lòng đó là một người đàn ông không đáng để giữ. Đa phần khi các cô vợ Tây phương khi phát hiện chồng ngoại tình đều thẳng thừng ra tòa li hôn. Luật pháp đứng về phía họ nên họ không có gì phải sợ hãi. Anh nào thích bị chia đôi tài sản, phải xa cách con cái thì cứ việc léng phéng. Còn phụ nữ nước ngoài dù có li hôn rồi thì khả năng kiếm được chồng mới yêu thương cũng chẳng khó khăn gì. 

Ngược lại ở xã hội châu Á, đặc biệt các nước Á Đông thì khi phát hiện chồng có nhân tình, các bà vợ lại thường thích đi dằn mặt người thứ ba. Đó là một việc hết sức sai lầm. Bởi vì một khi chồng đã thay lòng, đổi dạ thì không có cô này, anh ta sẽ có cô khác mà thôi. Các bà vợ có dành cả đời mình để đi đánh ghen được không? Chi bằng về nhà nói chuyện thẳng thắn với chồng xem anh ta có muốn sửa đổi không . Nếu thực lòng còn thương, còn yêu nhau thì cho nhau cơ hội sửa sai. Nếu như anh ta vẫn lặp lại sai lầm cũ thì nên từ bỏ hẳn. Hôn nhân là để đem lại hạnh phúc cho nhau chứ không phải để dằn vặt nhau. 

Nếu đối phương đã không còn yêu, không còn trân trọng bạn, thì hãy cứ để họ đi. Hãy nghĩ cho mình nhiều hơn. Hãy tâm niệm rằng bạn xứng đáng được vui vẻ, an bình và hạnh phúc. Thời gian để đi đánh ghen, dằn mặt nhân tình hãy chuyển thành thời gian để làm đẹp, gặp gỡ bạn bè, sống cuộc sống vui vẻ.

Dấu hiệu của anh chàng thật lòng muốn gắn bó cuộc đời với bạn

Có thể bạn luôn muốn biết rằng liệu anh chàng đang ở bên cạnh mình có thực sự yêu thương và dành tình cảm cho bạn nhiều không?

TIN MỚI NHẤT