Đàn bà cũng cần bí hiểm

Phụ nữ yêu 15/05/2019 05:22

Tôi có cô bạn thân khá trầm tính. Cô ấy thường không bày tỏ là mình thích cái gì, ghét thứ chi, càng hiếm khi bộc lộ mình ở chốn đông người. Sự kín kẽ và ít tiếng ấy khiến bạn tôi trở nên quyến rũ hẳn trong mắt người khác giới thì phải.

Nhiều anh chàng lân la làm quen, đôi khi chỉ để tìm hiểu xem, phía sau đôi mắt thinh lặng kia ẩn giấu một tâm hồn như thế nào, một trái tim ra sao…

Đàn ông, đa phần đều sợ mẫu phụ nữ… nói nhiều. Cứ thử hỏi xem, giữa một cái loa phát thanh và một cô gái kiệm lời, đàn ông có cảm tình ban đầu với ai hơn, thì rõ. Đừng cho rằng, đàn bà ít nói vì không biết gì để nói, mà lầm. Bởi đề tài thì vô tận, và nói là một đức tính trời cho phụ nữ chúng ta thì phải! Nên hơn nhau ở chỗ biết tiết chế, sao cho đàn ông thấy người phụ nữ này chỉ nói những gì cần thiết. Còn lại, họ phải tìm cách làm sao để khai thác thêm, để cho cô ấy chịu mở miệng, mở lòng. Cái gì dễ có được, người ta ít biết trân trọng. Nên đừng ngạc nhiên khi nhiều ông bảo, cô nàng kia hay lắm nhé, chinh phục mãi mà vẫn thấy mới, mỗi ngày mỗi phát hiện ra nhiều điều hấp dẫn. Chứ ngay từ đầu, nếu bạn nhanh nhảu và lắm lời giới thiệu rằng, “Em vốn… hay nói, yêu âm nhạc, thích màu tím, mê thủy chung, ghét sự giả dối…” thì có khi sự quyến rũ đã vô tình giảm đi ít nhiều rồi.

Đàn bà cũng cần bí hiểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có nhớ câu chuyện cười, bà vợ vô thăm ông chồng nằm viện, hỏi rằng ông có khỏe không? Ông chồng hồn nhiên trả lời, vô đây nằm, không phải nghe giọng vợ nói liên tu bất tận, nên tôi đỡ hẳn, tim bớt đau, đầu bớt ong ong nhức, người bớt run rồi!

Thế nhưng, đàn bà đa số đều thích nói. Hầu hết là nói về chính mình. Hồi bé em xấu xí lắm. Sau này em đỡ hơn rồi. Em từng bị… té giếng mấy lần. Có bữa coi tivi thấy trái lựu đạn cứ tưởng nhầm là chả chìa, khen ngon, bị lũ em cười cho mãi. Những cái bí mật be bé vui vui ấy, lúc mới yêu nhau, nàng nào cũng tất tần tật thổ lộ cùng người yêu. Nhu cầu chia sẻ của đàn bà là có thật. Nên đừng có nguây nguẩy chối là mình không… nhiều chuyện, nhé!

Đàn bà cũng cần bí hiểm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà dường như quên mất, bí hiểm để đàn ông phải nhọc công tìm hiểu thì họ mới thấy thú vị. Đàn ông trời sinh ra đã thích chinh phục. Khó khăn lắm mới biết được một sở thích riêng tư của người mình yêu, chàng sẽ hồ hởi vui sướng hơn nhiều so với được nàng huỵch toẹt ra mọi tâm tư tình cảm tâm trạng. Nhiều chị em còn có hứng thú “cập nhật trạng thái” với người đàn ông của mình mọi lúc mọi nơi, mới là đáng sợ! Hễ gặp chuyện bực mình là ngay lập tức phải alô kể lể. Nếu có gì không vui thì phải thông báo ngay kẻo nguội. Hôm nay có mấy cuộc hẹn, trưa nay ăn món gì, quán nào, thấy con nhỏ đồng nghiệp đáng ghét ra sao cũng báo cáo tuốt. Trước nguồn thông tin ngồn ngồn ấy, đàn ông đa phần… bị ngớp, chẳng còn tha thiết quan tâm nữa.

Nhiều chị em còn nghĩ, đã là vợ chồng thì không có gì cần phải riêng tư giấu diếm, cứ kể hết, chia sẻ từng chi tiết nhỏ về phía gia đình mình, cơ quan đồng nghiệp, ngay cả chuyện riêng của bạn bè cũng được mang ra buôn, thì thật đáng để cho nam giới e ngại!

Đàn bà cũng cần bí hiểm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một người phụ nữ ít nói tỏa ra sự hấp dẫn mãnh liệt đối với nam giới, đặc biệt là những người đàn ông đang sống trong cảnh thường xuyên bị tra tấn bởi sự lắm lời của đàn bà! Đàn ông luôn trân trọng sự bí hiểm, luôn trong tâm thế khai phá tìm hiểu cái mới, nên cứ “thẳng ruột ngựa” cũng không hẳn là hay ho. Tất nhiên, phái mạnh cũng không thích dạng đàn bà cái gì cũng im ỉm như đánh đố, dấm dẳng “sao cũng được”, sau đó giận hờn trách móc vì không đúng ý cũng dễ làm nam giới mệt mỏi lắm. Nhưng tất cả mọi hoạt động lẫn thời khóa biểu, trạng thái tình cảm tâm sinh lý của mình đều thật thà khai báo không thiếu một chi tiết thì chỉ khiến đàn ông phát hoảng. Họ sẽ nghĩ, cô ấy chẳng có gì bí mật cả, sáng tỏ như ban ngày thế này còn chi là lôi cuốn, tìm hiểu, khám phá.

Đừng trao hết mọi thứ bằng cái sự “nói cho sướng miệng” của đàn bà. Bởi đàn ông dễ bị hút hồn bởi một ánh mắt thách đố, một nụ cười nhẹ nhàng, kèm theo sự im lặng luôn được đánh giá cao.

Đàn bà cũng cần bí hiểm - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thời buổi này, đôi khi bạn nhận được câu thắc mắc rằng, đi về rồi sao không thấy úp hình lên facebook? Cứ như thể, bạn ăn gì, muốn gì, đi đâu, nghĩ gì đều tuốt tuồn tuột khai báo, mở chế độ công khai rờ rỡ thì mới đúng điệu vậy! Cập nhật thường xuyên mọi hoạt động của mình cũng là một dạng “nói nhiều”, khiến sức hút của bạn có thể giảm bớt trong mắt người khác phái. Thiên hạ nhìn vào, dễ tính thì bảo, ruột để ngoài da. Khó chịu thì nghĩ, hời hợt, rỗng tuếch. Đàn ông cảm thấy, cô ấy chẳng có gì để khám phá nữa, mất hết cả hay ho hứng khởi luôn rồi!

Nên đàn bà chúng mình, hãy cứ im im để cho chàng phải tò mò vật vã mà tìm hiểu, nhỉ!

Khi đàn bà đã hết yêu, đàn ông không còn một cơ hội nào nữa

Bao dung nhất là phụ nữ khi yêu và tàn nhẫn nhất là phụ nữ cạn tình. Phụ nữ khi đã hết yêu, đàn ông không còn một cơ hội nào nữa…