'Đàn bà cũ' hấp dẫn hay nhàm chán?

Phụ nữ yêu 21/05/2019 05:13

Gần đây trong ngôn ngữ của giới trẻ xuất hiện từ "đàn bà cũ" dùng để ám chỉ những người phụ nữ đã "qua thì", từng trải và thậm chí gai góc một chút. Trong tình yêu, người đàn ông luôn thích sự mới mẻ, cuốn hút. Vậy "đàn bà cũ" có còn hấp dẫn đối với họ?

"Đàn bà cũ" - họ là ai?

Đàn bà cũ là những người từng trải, có người không may bị dang dở trong chuyện tình cảm, điểm chung của họ là đều đã có tuổi, sành sỏi cuộc đời, có kinh nghiệm sống, bề ngoài mạnh mẽ nhưng sâu thẳm bên trong là sự cô đơn và đa số đã mất niềm tin vào tình yêu.

Đôi khi, chỉ một lần tổn thương trong chuyện tình cảm cũng khiến họ bị ám ảnh mãi về sau, thậm chí không còn dám mở lòng với ai khác. Có những người đàn bà chỉ là đã chia tay một vài mối tình, bị kẻ sở khanh phụ bạc. Có người đã ly hôn, bị chồng phản bội. Lại có người không muốn tìm đến tình yêu vì đã quá mệt mỏi.

Bên ngoài, họ lúc nào cũng tạo cho mình một vỏ bọc mạnh mẽ, có thể làm được tất cả những việc mà đàn ông làm. Đàn bà sắc sảo, trưởng thành và tự lập không cần dựa dẫm vào đàn ông. Vậy nhưng, ai chẳng có lúc yếu lòng? Bạn có thể sống một mình 1 ngày, 2 ngày nhưng không thể sống một mình cả đời.

'Đàn bà cũ' hấp dẫn hay nhàm chán? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn nói không hề mảy may suy nghĩ, chạnh lòng khi một mình thấy các cặp đôi tay trong tay, trao cho nhau tình cảm ngọt ngào thì là bạn đang nói dối. Sâu thẳm trong tâm hồn của mỗi người phụ nữ đều khát khao được yêu, được hạnh phúc. Vậy người đàn bà có suy nghĩ như thế liệu đã cũ hay chưa? Họ có xứng đáng được nhận tình yêu hay không?

Yêu một người đã cũ không có nghĩa là không còn cảm xúc

Tình yêu vốn là một cái gì đó rất khó nói. “Không ai sống được mà không yêu không nhớ không thương một kẻ nào”. Đôi khi chỉ biết yêu là yêu thôi không cần biết đúng sai. Vì thế mới có chuyện "tình chị em" hay thậm chí là "tình ông cháu".

Yêu một người đã cũ không có nghĩa là người bỏ đi, không còn chút cảm xúc gì, ngược lại đó lại là thứ tình cảm rất chắc chắn. Với những người phụ nữ từng trải, họ sẽ nghiêm túc với mối quan hệ yêu đương hơn, không còn những hờn dỗi vu vơ như thời thiếu nữ. Họ càng không đòi hỏi yêu nhau phải sớm chiều bên nhau. Cái một người đã cũ cần đơn giản chỉ là một bến đỗ bình yên, là chỗ để họ trở về tựa vào sau những mệt mỏi bên ngoài.

Hơn nữa, với những người từng đổ vỡ trong tình yêu, hôn nhân họ sẽ càng trân trọng thứ hạnh phúc đến sau này hơn. Đồng thời, người phụ nữ sẽ có thêm kinh nghiệm để giải quyết những bất đồng, cãi vã của hiện tại, không còn nóng nảy động một cái là đòi chia tay như trước nữa. Đặc biệt, người phụ nữ từng trải rất biết cách lắng nghe, yêu cô ấy bạn không chỉ có một người bạn đồng hành mà còn có thêm một người tri kỷ có thể đưa ra những lời khuyên kịp thời.

'Đàn bà cũ' hấp dẫn hay nhàm chán? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu một người đã cũ, họ đã trải qua quá nhiều sóng gió trong cuộc sống rồi, không còn gì có thể làm họ gục ngã thêm nữa. Vì vậy, khả năng người ấy với bạn cùng đồng cam cộng khổ, cùng xây dựng sự nghiệp và tổ ấm gia đình sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, tất cả những sự chín chắn ấy không có nghĩa là quy củ, khuôn mẫu không còn cảm xúc yêu đương nồng nhiệt. Tất cả cảm xúc tình yêu không bao giờ mất đi, nó sẽ vừa đủ dùng, vừa đủ yêu thương, vừa đủ cảm thông và vừa đủ hạnh phúc.

Cũ hay mới, phụ nữ cũng đều đáng được trân trọng, yêu thương

Yêu một người từng trải không có nghĩa là bạn được phép mặc kệ cảm xúc của họ, coi việc đồng hành chỉ là sự thương hại, là thứ tình cảm lợi dụng lẫn nhau. Ngược lại, với người đàn bà đã chịu quá nhiều tổn thương, phải là người đàn ông đủ tốt, đủ rộng lượng mới có thể dang rộng cánh tay che chở và bảo vệ họ.

Thiếu nữ thành phụ nữ, rồi thành đàn bà, họ đều là những con người mong manh, là phái yếu, là người đáng để trân trọng, yêu thương, xứng đáng được hưởng tình yêu và sự trân trọng từ người đàn ông của đời mình.

'Đàn bà cũ' hấp dẫn hay nhàm chán? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không có người "đàn bà cũ" trong mắt kẻ đang yêu

Bất cứ sự thất bại trong tình yêu nào cũng đều phải trả giá, nhưng cái giá lớn nhất mà chúng ta nhận được từ thất bại đó chính là sự trưởng thành. Cho nên, nếu tình yêu đủ lớn thì bất cứ là ai, bao nhiêu tuổi đều không quan trọng, quan trọng là chúng ta ở bên nhau, cùng nhau vun đắp cho hạnh phúc tương lai.

Chỉ cần tình yêu đủ lớn thì bất cứ người con gái nào cũng là mới mẻ, bất cứ hành động nào của đối phương cũng đều đang yêu. Ngược lại, nếu hai người không đủ tình yêu thì sẽ không bao giờ có được sự hi sinh và vị tha. Khoảng cách của mối quan hệ chỉ còn là sự cô đơn lạc lõng.

Không có người đàn bà cũ, chỉ có người sự vô tâm của người đàn ông đẩy họ vào thế bất an và dần trở nên nhàm chán. Càng không có dấu mốc thời gian để đo lường cho sự mới hay cũ của người đàn bà.

Đàn bà cũng cần bí hiểm

Tôi có cô bạn thân khá trầm tính. Cô ấy thường không bày tỏ là mình thích cái gì, ghét thứ chi, càng hiếm khi bộc lộ mình ở chốn đông người. Sự kín kẽ và ít tiếng ấy khiến bạn tôi trở nên quyến rũ hẳn trong mắt người khác giới thì phải.

TIN MỚI NHẤT