7 dấu hiệu bạn đã chọn được đúng người ở cạnh, chia sẻ từ kinh nghiệm của những cặp đôi hạnh phúc

Phụ nữ yêu 31/01/2018 05:13

Có rất nhiều người không tin vào câu chuyện hạnh phúc suốt đời, đó là bởi họ không biết rằng những dấu hiệu giúp bạn tìm được người thích hợp nhất với mình chỉ là những điều rất nhỏ nhặt như thế này thôi…

Không chỉ yêu, mà bạn còn thích họ nữa

“Sau 39 năm, hai vợ chồng tôi vẫn thích nhau rất nhiều. Thực tế, chúng tôi sắp sửa kết thúc chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong vòng một năm trời. Chúng tôi ở cạnh nhau mỗi giờ mỗi ngày và vẫn có thể tìm thấy những điều hài hước, thú vị về nhau. Tôi đã biết chồng tôi là người đàn ông thích hợp nhất với mình vì ông ấy có một tâm hồn rất tự do. Chúng tôi chẳng ngại người ngoài phán xét thế nào về cuộc sống của mình. Chẳng hạn như khi mới cưới, chúng tôi đều không muốn có con nên đã nhận nuôi một đứa bé mồ côi. Sau đó một thời gian, chúng tôi mới quyết định cùng nhau sinh con. Khi con gái 12 tuổi, chúng tôi mua một chiếc xe RV, rồi cả nhà rong ruổi trên xe đến khắp mọi miền đất nước suốt một năm. Trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau, nhiều sự thay đổi, nhiều chuyến phiêu lưu… chúng tôi vẫn muốn mãi mãi được ở cạnh bên nhau” - Silvana Clark, kết hôn 39 năm.

7 dấu hiệu bạn đã chọn được đúng người ở cạnh, chia sẻ từ kinh nghiệm của những cặp đôi hạnh phúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bạn làm những điều nhỏ nhặt vì nhau

“Sau gần nửa thế kỷ bên nhau, tôi vẫn muốn được cưới chồng tôi một lần nữa nếu có thể. Từ những ngày hẹn hò đầu tiên cho đến bây giờ, lúc nào ông ấy cũng đều nỗ lực hết mình để làm vui lòng tôi và chăm sóc cho gia đình. Ông ấy thường đưa tôi đi mua sắm và kiên nhẫn đợi tôi lựa chọn được món đồ ưng ý nhất. Cho đến tận bây giờ, ông ấy vẫn thường mua vé số cào và giấu nhiều nơi trong nhà như những bất ngờ nho nhỏ để cho tôi tìm kiếm. Ông ấy biết tôi sẽ vui đến thế nào mỗi lần tìm được “kho báu” ấy nên sẽ cố giấu chúng ở những nơi quái lạ nhất. Sau 43 năm kết hôn, ông ấy vẫn luôn nhìn tôi với cặp mắt ngưỡng mộ và tôi cũng ngưỡng mộ ông vô cùng!” - Carol Gee, kết hôn 43 năm.

Bạn có thể chấp nhận những điểm khác biệt nhỏ mà bạn không thể kiểm soát được

“Chồng tôi và tôi là hai người đến từ hai thế giới khác biệt. Trong khi ông ấy trưởng thành trong một gia đình mà không ai can thiệp đến đời sống của ai thì tôi lại sinh ra trong một đại gia đình lúc nào cũng thích để mắt đến việc của nhau, hỏi han và đưa ra ý kiến. Thế nhưng chồng tôi luôn chấp nhận tôi và chấp nhận cả phần gánh nặng mà tôi mang theo cùng mình. Khi tôi nhìn ông ấy, tôi vẫn thấy trọn vẹn người đàn ông mà tôi đã từng yêu vào 53 năm trước” - Elisa Sherona, kết hôn 51 năm.

Bạn là chủ tịch câu lạc bộ fan hâm mộ của nhau

“Chồng tôi và tôi gặp nhau, đính hôn sau đó một tuần, 10 tháng sau thì đám cưới. Khi gặp được anh ấy, tôi thật không tin nổi một người đàn ông tuyệt vời như vậy mà vẫn còn độc thân, và tôi biết ngay là anh ấy là của tôi. Công việc của tôi thường xuyên phải đối mặt với những áp lực rất lớn, nhưng tôi vững tin rằng cho dù trong cuộc sống có khó khăn đến thế nào, tôi có hoang mang ra sao về con đường mình đã chọn thì vẫn sẽ luôn có chồng ở cạnh bên cùng chống đỡ và giải quyết. Một trong những câu anh thường nói với tôi mà tôi thích nhất đó là: ‘Nếu như em có băn khoăn rồi em sẽ thành công hay không thì hãy nhìn vào mắt anh, bởi anh chưa từng một lần hoài nghi về chuyện đó’. Anh ấy là trụ cột khiến tôi tin tưởng hơn vào bản thân mình” - Cathy S. Tooley, kết hôn 31 năm.

7 dấu hiệu bạn đã chọn được đúng người ở cạnh, chia sẻ từ kinh nghiệm của những cặp đôi hạnh phúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Bạn có thể ủng hộ nhau cho dù đó là những sở thích nhảm nhí hay những thú vui kỳ quái

“Khi tôi và vợ mình cưới nhau, tôi là một tay lính nhảy dù ở North Carolina. Cô ấy không thuộc tuýp người ưa mạo hiểm nhưng lại rất hiểu cho công việc và niềm đam mê này của tôi. Suốt những năm kết hôn, vợ tôi luôn đồng hành cùng tôi dù là những hoạt động phiêu lưu hoang dã, từ 30 ngày du lịch bụi tây Âu, đến khám phá những ngôi làng xa xôi ở Guyana, Nam Mỹ. Cho dù không đi cùng, cô ấy cũng thể hiện sự ủng hộ hết mình, như đợt tôi lái xe 3.700 dặm từ Florida đến Costa Rica, hay lúc tôi đến thăm Haiti sau trận động đất. Cô ấy hiểu và thông cảm cho tất cả những sở thích và nhu cầu của tôi. Vợ tôi chính là người duy nhất dành cho tôi” - Monte Drenner, kết hôn 34 năm.

Bạn có chung những mục tiêu và giá trị sống

“Jack và tôi cùng nhau làm tình nguyện viên tại một trường tiểu học trong lúc còn là sinh viên. Ông ấy đối xử với trẻ con rất tuyệt và khiến tôi thật lòng cảm động. Tôi biết rằng ông ấy sẽ là một người cha tuyệt vời. Mặc dù ông ấy chẳng bao giờ gấp khăn tắm như cách tôi muốn nhưng điều đó không quan trọng. Rất nhiều người đòi hỏi sự hoàn hảo ở nửa kia của mình, nhưng tất cả chúng ta đều là người không hoàn hảo. Chúng tôi có những mục tiêu chung trong cuộc đời, tôi chỉ cần biết như vậy chính là dấu hiệu rõ ràng nhất rằng cuộc đời sinh ra chúng tôi là dành cho nhau” - Nancy Hughes, kết hôn 41 năm.

Bạn cảm thấy như đã quen biết họ cả cuộc đời

“Tôi từng được dạy dỗ không bao giờ nói chuyện hay tin tưởng những người xa lạ, cho đến khi gặp chồng tôi, lời dạy đó bỗng như gió thoảng mây bay. Lúc ấy tôi và một cô bạn nữa vừa mới chia tay bạn trai xong, chúng tôi quyết định đến một quán bar chơi. Đêm hôm đó cũng có một nhóm các anh chàng đến quán bar chơi và họ đã nhường cho chúng tôi chơi trước bàn game. Sau một trận đấu, hai người trong số đó đã mua nước mời chúng tôi, rồi tôi nhanh chóng ‘gục ngã’ trước người chồng hiện tại của mình. Cuối cùng, anh ấy ngỏ ý chở tôi về và ghé ngang đón em gái tôi mới tan làm về. Tôi chưa từng mảy may có ý định từ chối cho dù chỉ mới gặp anh ấy được vài tiếng. Trong lòng tôi như biết rằng anh ấy không phải người xa lạ, và linh cảm của tôi rõ ràng là chính xác” - Patricia Kumor, kết hôn 31 năm.

Nếu đàn ông đã nói lời này thì hẳn tình đã cạn rồi đấy

Khi yêu, đàn ông đối với người phụ nữ của mình rất đỗi nồng nhiệt, dịu dàng. Khi tình đã cạn, những lời nói của họ cũng "xát muối" hơn bao giờ hết...

TIN MỚI NHẤT