Từ sự việc bé 6 tuổi bị bố bạo hành: Đừng để việc thỏa mãn cơn giận làm ân hận cả đời

Nuôi dạy con 21/09/2021 06:57

Từ sự việc người cha bạo hành con gái 6 tuổi dẫn đến tử vong chuyên gia cho rằng trong mọi tình huống cần biết kìm cơn nóng giận, đừng để ân hận cả đời.

Xót xa việc bé gái 6 tuổi tử vong do bị bố bạo hành

Tối 17/9, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội xác nhận, đơn vị này đã tạm giữ hình sự Lê Thành C. (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo vị lãnh đạo, tại cơ quan điều tra, ông C. bước đầu thừa nhận hành vi dùng đũa để đánh con gái là L.H.A. (6 tuổi). Lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân khiến bé gái này tử vong.

Từ sự việc bé 6 tuổi bị bố bạo hành: Đừng để việc thỏa mãn cơn giận làm ân hận cả đời - Ảnh 1

Căn nhà nơi xảy ra sự việc bé gái 6 tuổi tử vong ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc này, TS. Nguyễn Tùng Lâm (Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội) cho hay, vụ việc xảy ra vô cùng đau lòng khi bé gái còn nhỏ tuổi, người cha cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Tôi rất xót xa khi nghe những thông tin này. Đối với cha mẹ, tình yêu thương con phải đủ lớn để có thể kiềm chế lúc tức giận. Cha mẹ phải biết điều gì là nguy hiểm đối với trẻ con. Trong cơn nóng giận, nếu không ý thức, bực mình vớ được gì đánh cái đó sẽ rất nguy hiểm cho con.

Hành vi đánh trẻ không phải nhằm thoả cơn tức giận của mình để rồi gây ra những sai lầm mù quáng. Trong sự việc này, người cha phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, về đạo lý thì anh ta phải đối diện nhiều điều tiếng. Điều đau lòng nữa cháu bé không thể sống lại được, đó là nỗi ân hận cả cuộc đời người cha", TS. Nguyễn Tùng Lâm chia sẻ.

“Kiểm soát nóng giận để sau này không phải hối hận”

Khi nghe thông tin về vụ việc này, TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho biết, bà quá đau lòng.

Từ sự việc bé 6 tuổi bị bố bạo hành: Đừng để việc thỏa mãn cơn giận làm ân hận cả đời - Ảnh 2

TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội

Bà Hồng cho rằng, cha mẹ có con nhỏ phải học cách kiềm chế. Nuôi con, bản thân người cha người mẹ phải học rất nhiều thứ. Học để mình biết cách kiềm chế mình, biết cách dạy con, kiềm chế cảm xúc của mình. 

"Cha mẹ không được nóng giận thái quá vì trẻ nhỏ mong manh lắm. Nhiều khi nếu lỡ tay có thể gây ra thương tích cho trẻ nhỏ, thậm chí thiệt hại đến tính mạng của con. Những chuyện này rất đau lòng nhưng là hồi chuông cảnh báo với bậc cha mẹ.

Mỗi người, mỗi gia đình một hoàn cảnh, chúng ta phải học cách kiểm soát nóng giận, bực quá thà đánh vỡ cái bát còn hơn đánh đập vợ, con, người khác… đó là cách kiểm soát nóng giận để sau này mình không phải hối hận”, bà Hồng nhắn nhủ.

Cùng với đó, bà Hồng mong rằng các bậc cha mẹ phải học kỹ năng sống, học và rèn luyện nhiều hơn để kiểm soát được tính cách và hành động để không có sự việc đáng tiếc như vừa rồi xảy ra. 

Người dân TP.HCM lo lắng không có 'thẻ xanh' vì ứng dụng vẫn chưa cập nhật thông tin tiêm vắc xin

Dù đã tiêm vắc xin đầy đủ nhưng trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, nhiều người vẫn chưa được cập nhật thông tin xác nhận tiêm chủng.

TIN MỚI NHẤT