Cách cắm hoa thược dược đón tết Giáp Thìn vừa đẹp vừa sang, cứng cuống để cả tuần vẫn tươi

Nhà đẹp 07/02/2024 05:05

Hoa thược dược là một loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa tích cực, thường được ưa chuộng để trang trí ngày Tết. Hãy khám phá cách cắm hoa thược dược đẹp để tạo nên không khí Tết rực rỡ và hoa luôn tươi lâu trong mùa Tết này nhé!

Ý nghĩa của hoa thược dược

Hoa cúc Thược Dược tồn tại rất nhiều giống với đủ kích cỡ và màu sắc khác nhau do quá trình nghiên cứu và cấy ghép của các nhà khoa học. Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên thị trường hoa thược dược màu tím hoặc màu cam đỏ vì đây là màu sắc phổ biến nhất của loài hoa này. Bên cạnh đó, đối với sức khỏe con người cũng như đối với khoa học, cây hoa cúc đại lý còn mang đến nhiều tầng ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Cụ thể như sau:

- Hoa Thược Dược đại diện cho sự chung thủy và những mong muốn hạnh phúc, bình yên trong tình yêu.

- Hoa Thược Dược là một phát hiện mới mẻ của các nhà khoa học, có khả năng mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe con người.

- Vẻ đẹp của bông Thược Dược mang lại năng lượng tích cực, giúp đánh tan căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

- Đặt hoa ở nơi làm việc sẽ giúp tạo không gian tươi mới, giúp cho việc sáng tạo của nhân việc được thực hiện dễ dàng.

-Hoa thược dược màu Đỏ: Màu này tượng trưng cho sự ngọt ngào trong tình yêu và hạnh phúc vững bền. Sự rực rỡ của màu đỏ biểu hiện nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ và lứa đôi, đồng thời đại diện cho tình yêu ngọt ngào và sức sống mãnh liệt.

Cách cắm hoa thược dược đón tết Giáp Thìn vừa đẹp vừa sang, cứng cuống để cả tuần vẫn tươi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

- Hoa thược dược màu Trắng: Thường liên tưởng đến sự thánh thiện và trong sáng. Hoa thược dược màu trắng đồng thời mang ý nghĩa về sự thuần khiết và dịu dàng, vốn có trong người con gái.

- Hoa thược dược màu Vàng: Biểu hiện sự sang trọng, phú quý và đồng thời cũng đại diện cho hạnh phúc lâu dài của các cặp đôi.

- Hoa thược dược màu Tím: Luôn thể hiện sự gắn kết và lòng trung thành của cặp vợ chồng, tượng trưng cho sự đồng lòng và sự gắn bó không thay đổi.

- Hoa thược dược màu Xanh: Đem đến hy vọng và những điều tốt đẹp trong tương lai.

- Hoa thược dược màu Hồng: Tượng trưng cho sự dịu dàng, tinh tế và vẻ đẹp của trí tuệ.

Mỗi màu sắc đều mang theo mình một thông điệp riêng, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong việc diễn đạt cảm xúc và ý nghĩa của hoa thược dược.

Cách cắm hoa thược dược đón tết Giáp Thìn vừa đẹp vừa sang, cứng cuống để cả tuần vẫn tươi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách cắm hoa thược dược tươi lâu

- Sơ chế hoa

Hoa mua về tháo dây, bỏ túi bọc bên ngoài. Chuẩn bị một xô nước đầy, ngâm thân hoa vào trong xô nước 30 phút đến 1 tiếng. Lưu ý, không để mặt hoa tiếp xúc với nước. Việc cắm nước này giúp hoa hồi lại sau quá trình vận chuyển. Khi hoa đã ngậm no nước, bạn có thể bát đầu cắm hoa. Nên tuốt hết phần lá tiếp xúc với nước, không để lá ngập trong nước vì lá sẽ nhanh thối, làm hỏng hoa.

Cách cắm hoa thược dược đón tết Giáp Thìn vừa đẹp vừa sang, cứng cuống để cả tuần vẫn tươi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

- Chuẩn bị nước dưỡng hoa

Bạn có thể mua các sản phẩm dưỡng hoa và làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Nếu không có, hãy pha thêm chút đường vào nước sạch và dùng nước này để cắm hoa. Ngoài ra, có thể pha thuốc aspirin, giấm trắng, B1 hoặc nước cốt chanh vào nước cắm hoa. Những loại nước này đều có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp dinh dưỡng giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Chỉ nên sử dụng một lượng nước vừa đủ để gốc hoa có thể hút nước. Hoa thược dược có thể bền lâu hơn nếu cắm bằng xốp vì thân hoa rỗng, khi cắm nước thì tuổi thọ của hoa sẽ không cao bằng.

Nên thay nước cho hoa thường xuyên. Khi thay nước nên rửa sạch cả bình và phần gốc hoa. Có thể cắt bớt một phần gốc hoa bị úng nước.

Cách cắm hoa thược dược đón tết Giáp Thìn vừa đẹp vừa sang, cứng cuống để cả tuần vẫn tươi - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

- Cắm hoa

Chỉ cần đổ nước vào nửa bình nếu cắm thẳng. Nếu cắm gác cành thì phải đổ nhiều nước hơn để đảm bảo các bông đều được tiếp xúc với nước.

Mỗi lần thay nước thì nên loại bỏ những lá bị héo, ngắt bớt các cánh hoa ở ngoài có hiện tượng bị rũ.

Có thể cắm xem kẽ nhiều màu hoa thược dược với nhau hoặc cắm xen hoa thược dược với hoa dơn, violet.

Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này

Bài viết dưới đây có thể giúp hoa đào nở đẹp, đúng ngày Tết theo mong muốn, bạn hãy chú ý nhé.

TIN MỚI NHẤT