Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này

Nhà đẹp 03/02/2024 10:05

Bài viết dưới đây có thể giúp hoa đào nở đẹp, đúng ngày Tết theo mong muốn, bạn hãy chú ý nhé.

Ý nghĩa hoa đào

Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Bởi vậy ngày Tết cận kề nhà nhà người người sẽ đi mua hoa đào về để trưng bày trong nhà.

Chọn được cành đào đẹp như một tín hiệu báo một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giữ cành đào tươi lâu, hoa nở đẹp, bền cho ngày Tết đầy sắc màu.

Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mẹo hay chọn mua hoa đào tươi

Để có được cành đào tươi khỏe ngay từ khâu đi chọn mua cây hoặc cành đào từ vườn hoặc ngoài chợ, mọi người cần lưu ý nhà vườn đánh cây tránh làm đứt rễ cây, vỡ bầu sẽ ảnh hưởng đến sức sống và chất dinh dưỡng cung cấp cho cây. Với đào cành, nên chọn cành tươi, thân khỏe chắc, nụ nhiều và mập.

Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Để không gian sống nhà bạn thêm sắc xuân vào dịp năm mới thì trước khi mua cành đào hay cây đào về nhà chưng Tết, bạn nên ước chừng hoặc có thể đo khu vực định đặt. Khi xác định được diện tích nơi đặt đào, bạn sẽ dễ dàng chọn được một cành đào vừa đẹp với ngôi nhà, đó là yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp sinh động và ấm cúng, tao nhã cho không gian sống của bạn trong những ngày đầu năm.

Bí quyết kích thích hoa nở sớm

Sử dụng ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cây. Để hoa nở đúng vào dịp Tết, hãy đặt bình hoa ở nơi có ánh sáng đủ, hoặc gần đèn sáng. Với hoa ly, lay ơn, cần khoảng 16 tiếng ánh sáng mỗi ngày, còn hoa lan chỉ cần khoảng 10 giờ là đủ.

Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng nước ấm

Sử dụng nước ấm cũng là một cách khiến hoa nở sớm vào ngày Tết, đặc biệt khi bạn muốn hoa nở đẹp và tươi nhất trong những ngày Tết. Pha nước ấm khoảng 30-40 độ C và thay nước 2 lần/ngày, đặt bình hoa trong phòng kín vào buổi tối. Sau 2-3 ngày, bạn sẽ có một bình hoa khoe sắc rực rỡ. Để giữ hoa tươi lâu và khoe sắc nhất vào mùng 1 Tết, hãy bắt đầu sử dụng nước ấm từ ngày 28 âm.

Sử dụng thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin cũng có khả năng kích thích hoa nở nhanh chóng. Nếu hoa trong nhà bạn chưa nở, hãy nghiền nát và hòa tan viên Aspirin cùng với phân đạm và nước, sau đó đổ vào bình hoa. Bạn sẽ thấy hoa nở nhanh hơn, tùy thuộc vào ý thích của bạn.

Chị em nào muốn giữ hoa đào tươi lâu, nở đẹp ngày Tết thì không nên bỏ qua mẹo hay này - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bí quyết giữ hoa tươi lâu

Mỗi loại hoa đều có cách riêng để giữ hoa luôn tươi lâu. Ví dụ, để hoa cúc tươi lâu, bạn chỉ cần thêm một ít phân đạm vào nước trong bình hoa, hoặc hòa nước với đường để giữ hoa huệ tươi lâu hơn. Còn với hoa đào, bạn chỉ cần chặt vát cành và đốt lửa ở phần cắt đó... Đừng quên thay nước thường xuyên để hoa luôn tươi tắn trong ngày tết.

Tết đến, xuân về dân tình đổ xô đi mua đào, quất, mai... nhưng ít ai biết ý nghĩa sâu xa của việc chơi cây ngày Tết cổ truyền

Thú chơi đào, mai, quất dịp Tết Nguyên đán từ lâu đã trở thành nét văn hóa đẹp của người Việt. Vậy ý nghĩa của những loại cây cảnh này là gì?

TIN MỚI NHẤT