4 cách đơn giản để giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho hơn cả nước hoa tiền triệu

Nhà đẹp 21/12/2022 09:00

Mùi hôi nhà tắm là nổi ám ảnh của nhiều gia đình và ngay ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khoẻ, xem ngay 4 cách để giảm thiểu mùi hôi nhà tắm.

Trồng cây phong thủy 

Cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi đồng thời giúp cho cảnh quan thêm màu sắc. Bạn có thể chọn các loại cây có khả năng làm sạch không khí, kiểm soát mùi hôi như lưỡi hổ, tuyết tùng, sống đời, lan ý, dây nhện, dương xỉ, vạn niên thanh,…

Giữ thùng rác luôn sạch sẽ

Có nhiều gia đình đặt thùng rác trong nhà tắm để tiện cho việc bỏ rác thải như bông tẩy trang, bông ngoáy tai, tóc rụng,… Tuy nhiên, thùng rác tích tụ rất nhiều vi khuẩn vì vậy đây được xem là nguyên nhân khiến cho căn phòng có mùi hôi. Việc đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp thùng rác thường xuyên. Để lâu không dọn dẹp, thùng rác sẽ bốc mùi hôi vô cùng khó chịu.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn rồi đặt chúng xuống đáy thùng rác. Hương tinh dầu sẽ phần nào át đi mùi khó chịu của rác thải. Ngoài ra, bạn nên dọn dẹp, thay túi rác mới trong khu vực nhà tắm tối thiểu 1 lần 1 ngày hoặc thay ngay khi chúng có dấu hiệu đã được chất đầy.

Khử mùi hôi bằng mẹo “nước khép kín”

Đây là một cách khử mùi hôi của cổng thoát nước rất đơn giản và dễ thực hiện, với một chiếc túi nilon bạn đã có thể “đánh bay” những mùi hôi khó chịu rồi.

4 cách đơn giản để giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho hơn cả nước hoa tiền triệu - Ảnh 1

Đây là một cách khử mùi hôi của cổng thoát nước rất đơn giản và dễ thực hiện, với một chiếc túi nilon bạn đã có thể “đánh bay” những mùi hôi khó chịu rồi.

Ảnh minh họa: Internet

  •  Bước 1: Cho nước vào túi nilon, sau đó buộc chặt miệng túi lại.
  • Bước 2: Đặt trực tiếp túi lên miệng cống/ lỗ thoát nước, sau một thời gian thì mùi hôi của cống thoát nước sẽ dần biến mất.

Dùng Baking Soda và chanh

Baking soda và chanh là hỗn hợp tạo ra axit axetic sẽ loại bỏ các chất béo, chất tồn đọng có trong đường cống thoát nước của gia đình bạn.

4 cách đơn giản để giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho hơn cả nước hoa tiền triệu - Ảnh 2

Baking soda và chanh là hỗn hợp tạo ra axit axetic sẽ loại bỏ các chất béo, chất tồn đọng có trong đường cống thoát nước của gia đình bạn.

Ảnh minh họa: Internet

  •  Bước 1: Bạn có thể đổ lần lượt baking soda và nước cốt chanh vào cống thoát nước, hoặc hòa 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp với tỉ lệ 1:1 rồi đổ trực tiếp vào cống thoát nước.
  • Bước 2: Để nguyên trong khoảng 2h đồng hồ hoặc đậy nắp để qua đêm, phản ứng hóa học giữa baking soda và chanh sẽ đẩy nhanh quá trình phân rã chất thải, cặn bẩn có trong đường ống.
  • Bước 3: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể chuẩn bị thêm khoảng 3 lít nước ấm để rót vào rồi mới dội lại bằng nước.

Đúng 1 tháng thiếu nữ Hà Nội mất tích bí ẩn: Chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông nhân sinh nhật em khiến nhiều người xót xa “Chỉ mong tìm thấy em, không biết em đang ở đâu”

Hôm nay (14/8), tròn 1 tháng kể từ ngày Lương Hải Như (sinh năm 1999) mất tích bí ẩn, gia đình vẫn triển khai tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày sinh nhật tròn 23 tuổi của Hải Như.

TIN MỚI NHẤT