Nhà nào nhiều gián cực khó chịu, hãy lấy cơm nguội trộn với thứ này sẽ khiến cả đàn gián chạy mất dép, vừa an toàn lại hiệu quả

Mẹo vặt trong bếp 17/05/2023 11:59

Nhà nào nhiều gián lấy cơm nguội trộn với thứ này sẽ khiến cả đàn gián chạy mất dép, vừa an toàn lại hiệu quả.

Gián chính là loài vật mà nhà nào cũng ghét cay ghét đắng. Gián có mùi hôi, lại thường ăn đồ ăn của con người. Có nhiều cách đuổi gián bằng dung dịch có chứa chất hóa học. Tuy vậy, bạn vẫn có thể diệt gián theo cách tự nhiên, an toàn nhất.

Nhà nào nhiều gián cực khó chịu, hãy lấy cơm nguội trộn với thứ này sẽ khiến cả đàn gián chạy mất dép, vừa an toàn lại hiệu quả - Ảnh 1

Trộn cơm nguội với một thìa bột giặt và một thìa đường nâu, 1 nửa cốc nước để diệt gián.

Diệt gián bằng cơm và bột giặt

Trộn cơm nguội với một thìa bột giặt và một thìa đường nâu, 1 nửa cốc nước. Cho hỗn hợp này vào hộp và để ở góc tủ hoặc những nơi gián xuất hiện nhiều.

Vị ngọt của đường nâu sẽ giúp thu hút gián, nhưng khi gián ăn phải cơm trộn bột giặt, chúng sẽ chết.

Sở dĩ bột giặt giết được gián là do loài vật này sống dựa vào đường hô hấp trong bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín bụng của nó khiến gián không thở được và chết.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên tổ gián, chúng sẽ bị diệt trừ nhanh chóng. Bạn có thể rắc bột giặt vào nơi hay có gián, gián ăn phải bột giặt cũng chết mau thôi.

Diệt gián bằng bia

Bạn đổ ít bia vào trong chiếc chai đã chuẩn bị sẵn, ắc nhẹ cho dậy mùi để thu hút gián, nhớ mở nắp chai và chờ trong một thời gian. Giám bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ tự chui vào chai và không thể thoát ra được.

Khi lượng gián trong chai đã nhiều, bạn chỉ cần đậy nắp chặt lại và bỏ vào thùng rác, hoặc cũng có thể giết chúng trước khi vứt đi.

Diệt gián bằng bột mì, mật ong và hàn the

Nhà nào nhiều gián cực khó chịu, hãy lấy cơm nguội trộn với thứ này sẽ khiến cả đàn gián chạy mất dép, vừa an toàn lại hiệu quả - Ảnh 2

Hãy pha hàn the, mật ong, bột mì theo tỷ lệ 2:1:1 rồi thêm nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp này vào bát nhỏ và đặt quanh nhà, ở những nơi gián hay lui tới.

Mật ong có mùi thơm, vị ngọt sẽ giúp thu hút gián. Nếu không có mật ong, bạn có thể sử dụng đường để thay thế. Hàn the sẽ khiến lũ gián bỏ mạng ngay sau khi ăn.

Mẹo diệt gián nhanh chóng từ nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà, chỉ trong một đêm mà gián 'đi xa' nằm ngã ngửa

Nhiều chị em rất e ngại việc trong nhà xuất hiện quá nhiều gián, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Nhiều chị em lựa chọn việc đuổi chúng 'đi xa' bằng cách dùng thuốc, nhưng nó lại vô cùng hại đến sức khỏe con nhỏ. Thử ngay mẹo dưới đây ngay nhé, đảm bảo kết quả sẽ đưa chị em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

TIN MỚI NHẤT