Luộc trứng trong lò vi sóng siêu nhanh và gọn nhưng đầu bếp chuyên nghiệp khuyên bạn phải làm 1 thao tác nhỏ này để đảm bảo an toàn

Mẹo vặt trong bếp 11/08/2018 04:00

Cách này vẫn được đầu bếp Caroline Lange (sống ở New York, Mỹ) áp dụng mỗi khi cô luộc trứng trong lò vi sóng và đạt kết quả mỹ mãn. Trứng không phát nổ mà vẫn ngon, lại còn tiết kiệm được thời gian nữa.

Không thể phủ nhận độ tiện dụng của lò vi sóng trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Chỉ vài phút bỏ vào lò, thức ăn đã được hâm nóng, sẵn sàng cho bữa ăn của bạn, hay với những bà nội trợ, chỉ vài giây thôi, thực phẩm đã được rã đông, giúp thời gian nấu nướng được tiết kiệm hơn. 

Thế nhưng, chúng ta đều hiểu rằng có những đồ dùng, thực phẩm không được cho vào lò vi sóng và trứng là một trong những thực phẩm đó. Nguyên nhân là bởi trong quá trình nấu trứng trong lò vi sóng, trứng sẽ dễ phát nổ gây nguy hiểm cho chúng ta. Cũng vì vậy mà nhiều người đã bỏ qua cách luộc trứng bằng lò vi sóng dù đây là cách luộc siêu nhanh. Nhưng vẫn có cách để luộc trứng trong lò vi sóng mà không sợ nổ đấy nhé. Cách này vẫn được đầu bếp Caroline Lange (sống ở New York, Mỹ) áp dụng mỗi khi cô luộc trứng trong lò vi sóng và đạt kết quả mỹ mãn. Trứng không phát nổ mà vẫn ngon, lại còn tiết kiệm được thời gian nữa.

Luộc trứng trong lò vi sóng siêu nhanh và gọn nhưng đầu bếp chuyên nghiệp khuyên bạn phải làm 1 thao tác nhỏ này để đảm bảo an toàn - Ảnh 1

Caroline Lange (Ảnh: Internet)

Caroline cho biết, bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất mỗi khi Caroline luộc trứng bằng lò vi sóng đó chính là chọc thủng 1 lỗ nhỏ trên vỏ trứng. "Đừng bỏ qua bước này bởi vì khi bạn nấu trứng, nó sẽ sinh ra hơi nước và nếu bạn không tạo nơi để hơi nước thoát ra, trứng luộc sẽ nổ đấy", Caroline khẳng định.

Vì thế, Caroline sẽ đục 1 lỗ nhỏ trên đầu quả trứng, sau đó cho trứng vào trong tô lớn và sâu lòng. Tiếp theo, cô sẽ đổ nước vào bát (loại sử dụng được trong lò vi sóng) sao cho trứng chìm hoàn toàn trong nước và cách mặt nước khoảng 2,5cm. Cuối cùng, Caroline dùng màng bọc thực phẩm bọc nhẹ miệng bát rồi nấu trứng trong 3 phút 30 giây.

Luộc trứng trong lò vi sóng siêu nhanh và gọn nhưng đầu bếp chuyên nghiệp khuyên bạn phải làm 1 thao tác nhỏ này để đảm bảo an toàn - Ảnh 2

Bạn bắt buộc phải đục lỗ trên đầu quả trứng khi luộc trứng trong lò vi sóng nhé. (Ảnh: brightside)

Nếu muốn luộc trứng lòng đào, sau 3 phút 30 giây, bạn nên lấy trứng ra khỏi bát nước ngay lập tức rồi rửa dưới vòi nước mát hoặc ngâm nó vào nước đá cho đến khi trứng đủ mát để chạm vào được. Giờ thì bạn chỉ cần bóc vỏ ra là xong rồi đấy. Lòng trắng sẽ cứng nhưng lòng đỏ sẽ chảy ra cực kì hấp dẫn luôn nhé.

Luộc trứng trong lò vi sóng siêu nhanh và gọn nhưng đầu bếp chuyên nghiệp khuyên bạn phải làm 1 thao tác nhỏ này để đảm bảo an toàn - Ảnh 3

(Ảnh: Internet)

Và nếu bạn muốn luộc trứng chín hoàn toàn, hãy để trứng trong nước nóng thêm vài phút nước rồi mới rửa dưới vòi nước mát. Theo Caroline, 2 phút là khoảng thời gian hợp lý để lòng trắng cứng còn lòng đỏ sẽ mềm, mịn màng, hoặc bạn cũng có thể để khoảng 3 phút nếu muốn, khi đó lòng đỏ sẽ cứng hơn.

Đây chính là cách an toàn để luộc trứng trong lò vi sóng đấy, bạn nhớ chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

Lần tới luộc trứng cứ chọc cây kim vào quả trứng trước khi bỏ vào nồi, đảm bảo những lần sau bạn sẽ muốn áp dụng cách này

Chỉ một thao tác đơn giản như vậy thôi nhưng nó sẽ giúp bạn đỡ vất vả trong lúc bóc trứng và quả trứng sẽ không bị nứt vỡ.

TIN MỚI NHẤT