Mẹ bầu ăn mè đen tốt cho hệ xương, tăng cường miễn dịch, dại gì không thử

Mẹ bầu 26/07/2019 05:00

Mè đen bị nghi oan là làm mẹ bầu sảy thai điều này hoàn toàn sai lầm. Ngược lại mè đen còn có nhiều lợi ích bất ngờ với mẹ bầu, hãy cùng khám phá nhé!

Tác dụng của mè đen đối với mẹ bầu

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi mẹ bầu ăn mè đen có được khonng. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng việc mẹ bầu ăn mè đen là hoàn toàn an toàn. Trong thành phần của mẹ đen rất giàu sắt, canxi, axit amin, protein, axit oxalic, vitamin B, C và E tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

Giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Trong khi mai thai mẹ bầu thường phải đối diện với rất nhiều nguy cơ nhất là căn bệnh táo bón. Nếu mẹ bầu thường xuyên ăn mè đen chất xơ có trong mè đen giúp mẹ bầu điều trị táo bón hiệu quả. Hạt mè rất giàu chất xơ nên giúp nhuận tràng tự nhiên, giảm táo bón thai kỳ. Thêm mè vào chế độ ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Mẹ bầu ăn mè đen tốt cho hệ xương, tăng cường miễn dịch, dại gì không thử - Ảnh 1

Mè đen giúp mẹ bầu dễ tiêu hóa

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi mang thai mẹ bầu thường bị giảm sức đề kháng cơ thể trở nên nhạy cảm với những tác động bên ngoài khiến mẹ bầu dễ bị cảm cúm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Trong thành phần của hạt mè có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi mang thai, sức đề kháng của bạn thường thấp. Do đó, hạt mè sẽ làm tăng cường hệ thống phòng thủ của cơ thể, bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm.

Giàu canxi tốt cho hệ xương

Trong quá trình mang thai người phụ nữ thường phải bổ sung thêm canxi bởi mẹ phải nuôi dưỡng thai nhi, muốn bé cứng cáp khỏe mạnh thì lượng canxi cần vô cùng lớn. Trong thành phần của hạt mè là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, làm chắc xương và ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Vì vậy mẹ đừng ngần ngại bổ sung thêm hạt mè đen vào thực phẩm cần ăn mỗi ngày của mình để có một hệ xương chắc khỏe cho cả mẹ và con.

Mẹ bầu ăn mè đen tốt cho hệ xương, tăng cường miễn dịch, dại gì không thử - Ảnh 2

Mè đen giúp tăng cường sức khỏe

Tăng năng lượng cho cơ thể

Trong thành phần của hạt mè đen có rất nhiều dưỡng chất qusy tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Nó còn giúp tăng sức mạnh cơ bắp và thần kinh, làm giảm sự suy yếu cơ và căng thẳng, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng khi mang thai, giúp mẹ có một thời kỳ bầu bí an toàn.

4 thói quen khi mang thai giúp bé sinh ra khỏe mạnh thông minh như thiên tài, mẹ bầu nào cũng nên biết

Những thói quen dưới đây khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường giao lưu tâm tư tình cảm với em bé của mình, khiến bé sinh ra thông minh hơn.

TIN MỚI NHẤT