4 thực phẩm tốt cho sự tăng cân của trẻ, mẹ đừng quên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày

Mẹ bầu 22/07/2019 13:49

4 thực phẩm tốt cho sự tăng cân của trẻ, mẹ đừng quên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày

Sữa tươi

Sữa tươi giàu dinh dưỡng giúp cho bé tăng cân đều đặn, nó là thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh bởi nó chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, sữa tươi còn có mùi vị thơm ngon nên có khả năng kích thích vị giác và sự thèm ăn của trẻ. Với loại sữa này, bạn nên cho bé uống vào các bữa ăn phụ trong ngày.

Trứng

Khi nói tới các thực phẩm giúp cho trẻ tăng cần tốt và khỏe mạnh, chúng ta không thể không nhắc đến trứng. Trong thành phần của trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, vitamin… rất tốt cho sự phát triển chiều cao cân nặng và trí não của bé. Đồng thời nó còn giúp trẻ tăng cân vô cùng đều đặn.

4 thực phẩm tốt cho sự tăng cân của trẻ, mẹ đừng quên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày - Ảnh 1

Pho mát giúp tăng cân cho trẻ

Tuy nhiên, do trong trứng có chất cholesterol nên nếu quá nhiều thực phẩm này cũng không hề tốt cho sức khỏe của trẻ mẹ nên cho bé ăn đúng và đủ tuần 2 quả mà thôi.

Dầu oliu

Trong thành phần của dầu oliu rất tốt với sức khỏe của bé, nhất là bé tăng cân chậm. Khi trẻ được bổ sung dầu oliu sẽ giúp cho trẻ tăng cân bão hòa như Omega 3, vitamin E, dầu oliu vừa an toàn, lành tính, vừa có thể cung cấp đủ năng lượng và giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

4 thực phẩm tốt cho sự tăng cân của trẻ, mẹ đừng quên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày - Ảnh 2

Trứng giúp tăng cân

Pho mát

Khi bạn bổ sung pho mát cho con bạn sẽ tốt cho sự tăng cân của bé. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo mà hầu như trẻ nào cũng yêu thích. Một miếng pho mát nhỏ cũng có thể cung cấp đủ năng lượng cho trẻ vào bữa tối hoặc xế chiều. Bạn đừng quên bổ sung chất này cho bé để trẻ tăng cân mỗi ngày.

4 điều cần ghi nhớ khi sinh mổ, mẹ bầu nào cũng cần biết để không hại bản thân

Sau khi sinh mổ bạn hãy nhớ kiêng cữ nhưng điều dưới đây để sức khỏe mau hồi phục chăm sóc bé yêu.

TIN MỚI NHẤT