4 điều cần ghi nhớ khi sinh mổ, mẹ bầu nào cũng cần biết để không hại bản thân

Mẹ bầu 22/07/2019 13:45

Sau khi sinh mổ bạn hãy nhớ kiêng cữ nhưng điều dưới đây để sức khỏe mau hồi phục chăm sóc bé yêu.

Không nằm trên mặt phẳng

Với những mẹ bầu vừa mới vượt cạn bằng phương pháp sinh mổ thì sau khig sinh sản phụ tuyệt đối không được nằm trên một mặt phẳng. Tốt nhất mẹ nên dùng một chiếc gối để kê khi ngủ. Nguyên nhân do tác dụng của thuốc mê sau khi sinh lúc này sẽ tan dần là các mẹ sẽ có cảm giác đau tại vết mổ khiến cho sản phụ cảm thấy đau hơn.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên những sản phụ sinh mổ không nên nằm trên một mặt phẳng mà nên nằm nghiêng hoặc kê gối.

Không nằm cố định một chỗ

Sau khi sinh mổ vết thương chưa thể lành ngay được sẽ khiến bạn vô cùng đàu đớn. Nhưng không có nghĩa như thế bạn sẽ nằm cố định một chỗ mà không vận động gì.

4 điều cần ghi nhớ khi sinh mổ, mẹ bầu nào cũng cần biết để không hại bản thân - Ảnh 1

Sau khi sinh mổ không nên ăn no

Việc nằm cố định sẽ khiến cho bạn lâu khỏi hơn, vết mổ có thể còn gây dính ruột. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên các sản phụ sinh mổ hãy chịu khó vận động di lại nhẹ nhàng sau khi sinh mổ để không bị biến chứng nguy hiểm.

Không nên ăn quá no

Sau khi sinh mổ, sản phụ không nên ăn quá no bởi vì một phần ruột và dạ dày sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến hoạt động của hệ tiêu hóa bị giảm đi. Nếu bạn ăn quá no sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa làm cho vết mổ đau hơn.

Sau khi sinh mổ các bác sĩ thường khuyên nên ăn cháo loãng với một chút thịt nạc và là vừa đủ. Sau khi vết thương lành khoảng 1 tuần thì bạn có thể ăn uống thoải mái hơn.

4 điều cần ghi nhớ khi sinh mổ, mẹ bầu nào cũng cần biết để không hại bản thân - Ảnh 2

Sau sinh mổ nên vận động

Không được nhịn tiểu và đại tiện

Sau sinh mổ rất nhiều mẹ ngại đi tiểu và đại tiệ vì sợ bục vết mổ. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi các bac sĩ luôn khuyến cáo bạn cần đi tiểu tiện và đại tiện để hệ tiêu hóa bình thường trở lại.

Vì vây, khi sinh mổ bạn đừng cố gắng kiêng cữ quá nhiều để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sau này của bạn.

Những thời điểm mẹ bầu bắt buộc phải đi siêu âm thai

Theo các bác sỹ, trong suốt quá trình mang thai có 2 thời điểm quan trọng bắt buộc các bà mẹ mang bầu phải đi siêu âm và thăm khám thai, đó là tuần 12 và tuần 22 của thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT