Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm

Mua sắm nhiều mỹ phẩm trang điểm có thể khiến bạn “cháy túi”. Nếu biết những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà không phải từ bỏ sở thích của mình.

Dùng cọ chải lông mày cũ để tẩy da chết ở môi

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 1

Bạn có thể tận dụng chiếc cọ chải lông mày cũ đã được làm sạch để tẩy da chết ở môi. Hãy thoa một lớp son dưỡng hoặc kem dưỡng môi, để vài phút rồi lấy cọ chải lông mày chà lên bề mặt môi. Cách này sẽ giúp môi bạn trở nên mịn màng mà không cần phải tốn tiền mua sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho môi.

Mặt nạ làm mát da bằng giấy bạc

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 2

Bạn có thể làm tăng hiệu quả của kem dưỡng da bằng cách sử dụng giấy bạc đã được làm lạnh bằng cách cho vào tủ lạnh trước khi dùng. Mặt nạ giấy bạc còn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng sưng mặt vào buổi sáng khi thức dậy. Hãy dùng mặt nạ giấy bạc sau khi sử dụng toner và serum.

Dùng bột bắp làm sơn lì

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 3

Thêm khoảng 2g bột bắp vào chai sơn móng sẽ biến sơn móng thông thường trở thành sơn lì. Bạn cũng không nhất thiết phải cho bột bắp vào cả chai sơn, thay vào đó hãy chiết một ít sơn ra bát nhỏ rồi mới trộn bột bắp sao cho vừa đủ một lần sử dụng.

Giấy lọc cà phê thay cho giấy thấm dầu

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 4

Giấy lọc cà phê rẻ tiền hơn nhiều so với giấy thấm dầu. Chúng được làm từ loại giấy mỏng, mềm và không có hóa chất hay hương liệu, đó là lý do giấy lọc cà phê là lựa chọn hoàn hảo thay cho giấy thấm dầu.

Kem trang điểm, dưỡng da và chống nắng 3 trong 1

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 5

Nếu trên kệ trang điểm của bạn có một loại kem nền hay kem che khuyết điểm nào màu quá đậm ít khi được sử dụng, hãy trộn nó với kem dưỡng da hàng ngày có khả năng chống nắng để biến nó thành loại kem trang điểm, dưỡng da và chống nắng 3 trong 1. Tỷ lệ trộn lý tưởng nhất là 3 phần kem dưỡng với 1 phần kem che khuyết điểm hoặc kem nền.

Nước hoa hồng thay cho xịt khoáng

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 6

Các loại nước xịt khoáng chuyên dụng không chỉ có tác dụng giữ lớp trang điểm mà còn làm da mặt rạng rỡ tự nhiên. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần giữ lớp trang điểm, hãy xịt nước hoa hồng lên da thay vì nước xịt khoáng, như vậy bạn sẽ không tốn thêm tiền để mua nước xịt khoáng chuyên dụng nữa.

Biến son bóng thành son lì bằng kem che khuyết điểm

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 7

Bạn sẽ tiết kiệm được tiền mua son lì bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm. Trước khi thoa son, hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm lên môi trước, để yên một phút để kem ngấm vào môi, sau đó mới thoa son lên. Kem che khuyết điểm còn giúp bảo vệ môi khỏi bị khô.

Tự làm dầu gội khô bằng tinh bột

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 8

Thay vì bỏ tiền mua dầu gội khô, hãy tự làm nó bằng cách trộn bột bắp với bột ca cao theo tỷ lệ bằng nhau, sau đó thêm vào một vài giọt tinh dầu oải hương. Nếu tóc bạn màu vàng, đừng cho bột ca cao vào hỗn hợp này.

Tự làm sản phẩm tẩy da chết cơ thể

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 9

Ngoài bã cà phê, bạn cũng có thể sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để tẩy tế bào chết cơ thể, chẳng hạn như hạt nho và các loại hạt khác, vỏ cam quýt, bột gạo hoặc bột yến mạch. Cách đơn giản nhất là trộn các thành phần nói trên vào trong sữa tắm của bạn. Bạn cũng có thể dùng thêm trái cây và các loại tình dầu cơ bản.

Nếu không muốn dùng những thứ kể trên, bạn chỉ cần trộn bột yến mạch, muối biển và đường là đã có hỗn hợp tẩy da chết cơ thể hiệu quả.

Tự làm son xăm

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 10

Nếu không muốn phải tốn tiền mua son xăm, hãy dùng mẹo đơn giản này: Trộn 2 thìa gelatin với nước nóng rồi thêm vài giọt màu thực phẩm vào hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên môi, đợi cho đến khi nó khô thì lột nó ra, môi bạn sẽ được “nhuộm” màu tự nhiên và có thể thoải mái ăn uống mà không sợ bị trôi màu.

Mẹo làm sạch cọ trang điểm

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 11

Thông thường, chúng ta được khuyên dùng dầu gội đặc biệt để làm sạch cọ trang điểm. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy hòa tan 1 muỗng cà phê nước rửa chén vào trong một bát nước ấm và thêm vào 1 muỗng canh giấm. Dùng hỗn hợp này để làm sạch cọ trang điểm sẽ giúp cọ không mất đi hình dáng và đặc tính ban đầu sau khi khô.

Dùng mascara thay cho bút kẻ mắt

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 12

Không cần thiết phải mua thêm bút kẻ mắt nếu bạn đã có sẵn mascara. Chỉ cần dùng cọ chải một chút mascara lên mí mắt, bạn sẽ thấy mascara hoàn toàn có thể thay thế vai trò của bút kẻ mắt một cách hoàn hảo.

Đầu tư kem lót mắt tốt thay vì bảng màu mắt đắt tiền

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 13

Sắm một loại kem lót mắt chất lượng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Trong trường hợp này, bạn có thể mua kem lót mắt ở nhiều khoảng giá khác nhau thay cho bảng màu mắt đắt tiền mà vẫn có được hiệu quả tương tự. Ngoài việc tăng độ bền, kem lót mắt còn giúp màu mắt sáng hơn và bão hòa hơn.

Dùng toner làm mặt nạ dưỡng da

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 14

Bạn có thể cho toner vào mặt nạ giấy để tạo thành mặt nạ dưỡng da. Tác dụng của toner là làm dịu da, đó là lý do vì sao nó cho kết quả tốt. Chỉ cần nhớ tránh xa các sản phẩm gây cảm giác nóng và đỏ da.

Tận dụng sản phẩm đến giọt cuối cùng

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 15

Những sản phẩm dạng kem như kem đánh răng hoặc son bóng rất khó có thể lấy ra khỏi ống khi chúng đã gần cạn. Trọng trường hợp này, bạn có thể luồn một cái kẹp vắt vào phần đáy ống đựng sản phẩm rồi nhẹ nhàng di chuyển về phía miệng ống để đẩy sản phẩm còn sót lại ở dưới đáy ống ra ngoài. Bạn cũng có thể dùng một cây cọ nhỏ luồn vào thỏi son bóng để vét phần son dưới đáy.

Làm lạnh sơn móng để ngăn bóng bóng khí

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 16

Bong bóng khí xuất hiện trong sơn móng sẽ làm giảm giảm chất lượng sơn. Tuy nhiên bạn đừng vội vứt chai sơn đi mà hãy đặt nó vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi dùng. Cách này giúp loại bỏ bong bóng khí rất tốt.

Hãy giữ lại cây cọ trong lọ mascara chất lượng cao

Mẹo tiết kiệm tiền dành cho nàng mê trang điểm - Ảnh 17

Một lọ mascara cao cấp khác biệt với sản phẩm bình thường không chỉ ở thành phần của nó mà còn nằm ở cây cọ. Một cây cọ mascara chất lượng tốt sẽ có phần lông cọ mềm mại, được sắp xếp tốt và góc nghiêng hoàn hảo. Nếu bạn muốn đổi sang loại mascara rẻ tiền hơn, hãy giữ lại cây cọ của lọ mascara chất lượng cao để đổi với cây cọ trong lọ mascara mới, đảm bảo bạn sẽ thấy sự khác biệt gần như là không đáng kể.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa

Bạn có thể bó túi một ít kinh nghiệm của chuyên gia trang điểm Mey Mey để việc trang điểm ngày mưa không trở thành thảm họa.

TIN MỚI NHẤT