Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa

Trang điểm 26/09/2018 05:30

Bạn có thể bó túi một ít kinh nghiệm của chuyên gia trang điểm Mey Mey để việc trang điểm ngày mưa không trở thành thảm họa.

Mùa mưa, làm sao để không bị trôi, lem lớp trang điểm là thử thách không nhỏ với bất cứ ai, kể cả các beauty blogger nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể bó túi một ít kinh nghiệm của chuyên gia trang điểm Mey Mey để việc trang điểm ngày mưa không trở thành thảm họa.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa - Ảnh 1

Tư vấn viên: Chuyên gia trang điểm Mey Mey.

Tránh đổ dầu ngày mưa

Nhiều bạn chủ quan cho rằng, trời nắng da mới đổ dầu, ngày mưa thì da không bị khô nên hay quên việc uống nước hay cấp ẩm cho da, đây chính là lý do khiến da thiếu nước. Mùa mưa, độ ẩm cao cũng làm tuyến bã nhờn trên da hoạt động nhiều hơn mức cần thiết. Nên dù bạn da khô hay da dầu cũng nên chăm sóc da kỹ từ các bước đầu tiên như: vệ sinh da thật kỹ trước và sau khi trang điểm, tăng cường độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa - Ảnh 2

Không thể thiếu mỹ phẩm “lì”

Mỹ phẩm “lì” hay mỹ phẩm lâu trôi là lựa chọn quan trọng nhất với chị em trong những ngày phải đối phó với gió mưa. Sản phẩm make up thông thường khi gặp nước rất dễ trôi, lem, vón cục khiến khuôn mặt bạn lem luốc. Hãy chọn những loại son, phấn, primer, kem nền, mascara… có chữ chịu nước (waterproof), bám lâu (long-lasting, long stay…) trên vỏ sản phẩm.

Tuy vậy, với má hồng và phấn mắt, bạn có thể chọn những sản phẩm tương đối, không cần phải có độ bám quá cao để bớt tạo cảm giác dày nặng cho da. Má hồng dạng kem, phấn mắt dạng sáp thường cho độ bám cao hơn.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa - Ảnh 3

Tán nền lâu hơn

Các bước trang điểm chống trôi vẫn theo thứ tự bình thường của bạn, nhưng để có độ bám nền chắc hơn, bạn cần phải chú ý tới lớp lót (primer, base) và nên đánh nền bằng mút ẩm. Thời gian tán nền lâu hơn một chút để nền “ăn” vào da từ từ và giữ lâu. Sau khi có lớp nền khô ráo và bám chắc, mới thực hiện các bước make up khác. 

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa - Ảnh 4

Đừng quên chống nắng

Sẽ sai lầm nghiêm trọng nếu bạn có tư tưởng không cần sử dụng kem chống nắng vào mùa mưa. Dù trời không nắng, nhưng tia UVB vẫn xuyên mây và mưa để gây lão hóa. Vì vậy, ra đường bất cứ mùa nào bạn vẫn phải thoa kem chống nắng để bảo vệ da, ngăn ngừa sự lão hóa. Chuyên gia trang điểm Mey khuyên bạn trẻ nên biết sử dụng kem chống nắng như một thói quen từ khi 16 tuổi.

Tẩy trang kỹ hơn 

Sau khi sử dụng mỹ phẩm có độ bám cao vào mùa mưa, bạn nên tẩy trang nhiều, kỹ hơn bình thường và rửa mặt lại thật sạch. Nên dùng tẩy trang riêng cho các vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Với chị em da có nhiều khuyết điểm như rỗ, lỗ chân lông to, vết nhăn sâu… nên cho nước tẩy trang vào tăm bông, thấm vào từng vùng da “ngóc ngách” đó, để đảm bảo cho da sạch bụi bẩn và mỹ phẩm.

5 quy tắc 'đinh' của phái đẹp Hàn khi trang điểm

Lớp trang điểm “có như không” và tươi tắn suốt cả ngày chị em xứ kim chi có được là nhờ tuân thủ theo các quy tắc sau.

TIN MỚI NHẤT