Đâu là lý do dân văn phòng ăn ít mà vẫn tăng cân?

Mặc dù suốt ngày ngồi bên bàn giấy, ăn ít nhất có thể nhưng bạn lại tăng cân hơn người lao động bình thường. Vì sao vậy?

Vì sao dân văn phòng dễ bị tăng cân?

Cuộc điều tra ở Mỹ với hơn 3.000 người ngồi làm việc ở văn phòng cho thấy: 41% số người được hỏi cho biết họ tăng cân khi làm công việc hiện tại.

Một bác sĩ y khoa ở New York cho biết: "Có nhiều lý do công việc ảnh hưởng đến vòng eo của bạn, bao gồm cả chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và hành vi". Ví dụ như ít hoạt động thể chất. Nếu bạn ngồi cả ngày trong phòng làm việc, từ ngày này sang ngày khác, 8 giờ mỗi ngày, 5 ngày trong tuần. Thì theo một nghiên cứu của Anh cho thấy: khi ngồi một chỗ, nguồn "nhiên liệu" trong cơ thể không được đốt cháy nên dễ dàng tăng cân.

Bên cạnh việc ăn vặt hay tham gia liên hoan, tiệc sinh nhật đồng nghiệp, những thói quen của bạn cũng là một trong những thói quen quan trọng khiến bạn không thể duy trì cân nặng lý tưởng của mình và tăng cân.

Đâu là lý do dân văn phòng ăn ít mà vẫn tăng cân? - Ảnh 1

Ngoài ra, dưới đây là những nguyên do dẫn đến tăng cân của dân văn phòng:

Bạn bỏ bữa sáng để đến cơ quan sớm

Bắt đầu một ngày mà không nạp thêm các chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ khiến bạn hết sạch năng lượng để làm việc vào giữa buổi sáng. Do đó, bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy để cung cấp lượng calories đang bị thiếu, và tại cơ quan, lượng calories đó thường đến từ những chiếc bánh hay những viên kẹo.

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một bữa sáng với đầy đủ protein, đường và chất béo để có đủ năng lượng cho một ngày làm việc khỏe mạnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn luôn ăn bánh kẹo khi được mời

Thỉnh thoảng được mời ăn một miếng chocolate hoặc một viên kẹo là chuyện hoàn toàn bình thường và không có quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cân nặng của bạn. Tuy nhiên nếu ngày nào bạn cũng ăn chúng thì cứ mỗi tuần, bạn sẽ dung nạp vào cơ thể một lượng calories đủ để tăng vài kilo cân nặng.

Bạn luôn ăn trưa trên bàn làm việc

Không phải cứ pizza hay những thứ đồ ăn nhanh khác là những lựa chọn ăn trưa không tốt cho sức khỏe. Việc ăn trưa trên bàn làm việc, thậm chí cả những bữa ăn lành mạnh, sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Bạn sẽ thường tập trung vào xem những thứ đang diễn ra trên màn hình máy tính hơn việc kiểm soát lượng đồ ăn mà bạn ăn vào. Hãy bước ra khỏi bàn làm việc và đến khu nghỉ ngơi cho nhân viên hoặc đi ra ngoài ăn trưa cùng với đồng nghiệp sẽ giúp bạn vừa có bữa trưa ngon miệng và khỏe mạnh.

Bạn luôn có đồ ăn nhẹ quanh khu vực làm việc của bạn

Đặt những món ăn nhẹ trên bàn hay trong ngăn kéo của bàn làm việc sẽ giúp bạn có thể bổ sung calories cần thiết bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này cũng dễ dẫn đến việc bạn ăn liên tục mà không có kiểm soát trong suốt một ngày làm việc và khiến bạn dư thừa lượng calories cần thiết – một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng.

Vẫn là chanh nhưng phải ngâm với muối theo cách này mới không bị đau dạ dày, giảm một mạch 10kg sau 7 ngày, ai muốn đẹp nhất định phải biết

Giảm cân chưa bao giờ lại nhẹ nhàng và đơn giản đến vậy, bạn sẽ 'nghiện' công thức này ngay thôi.

TIN MỚI NHẤT