Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc

31/07/2018 13:29

Sinh tố chứa đường, cà phê hay các món chiên, rán không được khuyến khích ăn sau khi tập luyện.

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 1

Sinh tố chứa đường

Nhiều người thường dùng sinh tố để bù đắp năng lượng đã mất sau khi tập luyện nhưng nếu dùng loại có đường có thể làm rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 2

Thanh ngũ cốc bán sẵn

Thanh ngũ cốc năng lượng là lựa chọn tiện lợi cho những người không có nhiều thời gian nhưng chúng không phải là món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Các thanh ngũ cốc này thường có chứa chất tạo ngọt nhân tạo, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cân nặng. Nếu sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ thành phần.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 3

Món ăn low-carb

Sau một buổi tập nặng, cơ thể cần được bổ sung năng lượng. Đây là thời điểm tốt để bạn bổ sung các thực phẩm chứa carbohydrate tốt cho cơ thể. Nếu ăn món low-carb, cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng, khiến bạn mệt mỏi, không thể phát triển cơ bắp.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 4

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao, nước tăng lực thường chứa nhiều đường, tuyệt đối không nên sử dụng sau khi tập luyện.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 5

Snack mặn

Khi cơ thể mất nước trong quá trình tập luyện, bạn có xu hướng thèm ăn đồ mặn. Tuy nhiên, các món snack mặn không được khuyến khích sử dụng. Thay vào đó, bạn có thể ăn một quả chuối để bổ sung kali cho cơ thể.

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 6

Món chiên rán

Các món ăn chiên, rán chứa nhiều chất béo xấu và mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa, không phù hợp với thời điểm cơ thể cần phục hồi năng lượng.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 7

Cà phê

Uống cà phê trước khi tập luyện sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo nhưng nếu uống sau khi tập luyện, nó có thể khiến cơ thể mất nước và làm tăng hormone cortisol, khiến bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi.

 

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc ảnh 8

Không ăn gì

Nhịn đói sau khi tập luyện nặng sẽ khiến bạn thấy kiệt sức, không còn năng lượng để hoạt động. Nhịn đói quá lâu dễ khiến bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh hơn.

8 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV lên da
Thường xuyên ăn cà chua, bông cải xanh hay lựu giúp tăng khả năng chống nắng cho da từ bên trong.
XEM TIẾP
Ăn 4 thực phẩm này thường xuyên, lão hóa bị đẩy lùi cả chục năm, da dẻ đẹp bất chấp tuổi tác
Bổ sung những thực phẩm có khả năng chống lão hóa này thường xuyên, làn da sẽ giữ được sự căng mịn, tươi trẻ. Nhờ...
XEM TIẾP
Top 9 thực phẩm bổ dưỡng được chuyên gia khuyến khích bổ sung mỗi ngày để giảm cân: Ăn càng nhiều dáng càng đẹp
Brightside vừa đăng tải 9 thực phẩm bổ dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người đang giảm cân ăn thường xuyên.
XEM TIẾP
Ngày: 21/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000  TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  4.000 TP.HCM 
 Cải ngọt (kg)  6.000 TP.HCM 
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)17.000 TP.HCM

Rau muống hạt (kg) 

7.500 TP.HCM
Cải thìa (kg) 7.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 14.000 TP.HCM
Bầu (kg) 7.000 TP.HCM
Su su (kg) 4.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 8.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 24.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000 TP.HCM
Su hào (kg)12.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg)55.000 TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 15.000 TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 13.000 TP.HCM
Bí đỏ (kg) 7.000 TP.HCM
Bí xanh (kg) 5.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000 TP.HCM
Dưa leo5.000 TP.HCM
 Đậu bắp (kg)  10.000 TP.HCM