4 lỗi hầu như ai cũng gặp khi bôi kem chống nắng

Dù là món mỹ phẩm 'kinh điển' của mùa hè nhưng kem chống nắng không hề dễ sử dụng.

1. Chỉ ra ngoài mới bôi kem

4 lỗi hầu như ai cũng gặp khi bôi kem chống nắng - Ảnh 1

Vì có tên là "kem chống nắng" nên nhiều người tưởng rằng chỉ khi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng thì bạn mới cần sử dụng loại kem này. Thực tế là bất kể mùa đông hay mùa hè, ở nhà hay ra ngoài đường, miễn là tiếp xúc với ánh sáng là bạn đã có thể bị tia UV "hại". Tia UV không chỉ có trong ánh nắng Mặt trời mà còn có thể xuất phát từ máy tính, điện thoại, vì thế công đoạn dưỡng da mỗi sáng sau khi ngủ dậy của bạn nhất định không thể thiếu kem chống nắng.

2. Dùng lượng kem không đủ

4 lỗi hầu như ai cũng gặp khi bôi kem chống nắng - Ảnh 2

Kem chống nắng có tác dụng như một lớp mặt nạ trên da để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Lớp "mặt nạ" này phải đủ dày thì công cuộc bảo vệ mới có hiệu quả. Đừng tiếc rẻ mà dùng một lượng kem quá ít vì chẳng có tác dụng gì. Lượng kem bằng khoảng hai đồng tiền xu là hợp lý để bôi cho toàn mặt. Nên đặc biệt bôi kem dày hơn một chút ở những chỗ dễ tiếp xúc ánh nắng hơn như mũi, trán, cằm.

3. Bôi ngay khi thấy nắng

4 lỗi hầu như ai cũng gặp khi bôi kem chống nắng - Ảnh 3

Một số người có thói quen khi ra đường, thấy nắng là lập tức bôi kem và nghĩ sẽ "che chắn" được cho làn da ngay lập tức. Tuy nhiên thực tế là kem chống nắng phải mất một khoảng thời gian mới có thể thẩm thấu và phát huy tác dụng. Nên bôi kem toàn thân trước khi ra đường từ 15-30 phút. Bên cạnh đó, bạn nhớ lặp lại việc này sau mỗi 2 giờ vì kem có thể đã bị trôi theo mồ hôi, gió.

4. Chọn loại không phù hợp với da

4 lỗi hầu như ai cũng gặp khi bôi kem chống nắng - Ảnh 4

Không phải kem chống nắng cứ đắt tiền, chỉ số SPF cao là bạn nên rước về. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải xác định rõ loại da của mình và chọn một loại kem phù hợp. Có hai loại cơ bản là kem chống nắng vật lý và hóa học. Kem chống nắng vật lý có các thành phần tự nhiên, lành tính nên thích hợp với da nhạy cảm, không dễ gây kích ứng như kem chống nắng hóa học, tuy nhiên nó dày hơn kem hóa học và có thể để lại vệt trắng nếu không tán đều. Tùy thuộc vào làn da và nhu cầu của bạn mà nên chọn một loại kem phù hợp.

Ngoài ra, nếu xuống nước, bạn cũng nên chọn những loại kem có chỉ số SPF từ 50 trở lên. Sau một ngày, kể cả chỉ bôi kem chống nắng mà không trang điểm, bạn vẫn cần tẩy trang để làm sạch da hoàn toàn, tránh để kem làm tắc bí lỗ chân lông gây nổi mụn.

Phụ nữ U40 muốn có làn da căng mướt, trắng mịn, hãy dùng kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Bạn mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ khi bước sang độ tuổi U40, hãy dùng kem chống nắng mỗi ngày, đồng thời áp dụng quy trình chăm sóc dưới đây.

TIN MỚI NHẤT