10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân

Trái cây đa phần đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu cô nàng nào đang trong chế độ giảm cân thì nên chọn những loại trái cây ít đường dưới đây.

Dưa gang

Là loại trái cây được phái đẹp khá yêu thích nhờ vị ngọt nhẹ, dễ chịu và mát lạnh. Đây vừa là loại trái cây chứa ít đường lại vừa có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Vậy nên, muốn ăn ngon lại đẹp da thì không thể bỏ qua dưa gang được. Loại trái cây này chứa đầy đủ các loại vitamin mà cơ thể cần thiết, đặc biệt là hàm lượng vitamin A và C cực kỳ cao. Do đó, với các nàng muốn vừa được ăn ngon, vừa được đẹp da, chống lão hóa, thì dưa gang sẽ là loại trái cây lý tưởng.

Táo

10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân - Ảnh 1

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, táo cũng là một trong những loại trái cây ít đường mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Có thể tận dụng táo để làm nước ép, salad… vừa ngon miệng lại giúp cân nặng ổn định. Hơn nữa, loại trái cây này vừa giàu chất xơ, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ổi

Là một loại trái cây không chỉ có vị ngon ngọt dễ ăn mà còn chứa nhiều công dụng dành cho da. Với hàm lượng chất xơ cao, ổi không những là loại quả lý tưởng cho người muốn giảm cân mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nữa. Ngoài ra, ổi còn được biết đến là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, không có cholesterol và ít carbohydrate, khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.

10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân - Ảnh 2 

Bơ là loại trái cây hầu như không chứa đường nên an toàn tuyệt đối cho cân nặng. Hơn thế nữa, axit béo omega 3 có nhiều trong bơ rất có lợi cho sức khỏe chứ không gây tăng cân như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đặc biệt, bơ cũng là thực phẩm giàu chất xơ vừa cải thiện hệ tiêu hóa, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bưởi

Bưởi cũng là cái tên không thể thiếu trong danh sách những loại trái cây ít đường an toàn cho cân nặng, chỉ 11g đường cho một quả bưởi trung bình. Ngoài ra, các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ có nhiều trong bưởi sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calories nên không chỉ giúp cơ thể tràn đầy sinh lực mà còn còn thúc đẩy quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

Quả mâm xôi

Loại quả mọng này không chỉ làm bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà cũng thỏa mãn cơn đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Để quả mâm xôi lên trên cốc sữa chua hay ăn chúng cùng với salad hoặc xay sinh tố bạn sẽ được cung cấp thêm hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cho cơ thể. Tổng số đường trong khoảng 3/4 chén mâm xôi: 3,7g.

10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân - Ảnh 3

Dâu tây

Để ăn trái cây không cần lo lắng về lượng đường tự nhiên thì dâu tây là loại quả thích hợp.

Trong dâu tây tràn đầy vitamin C, có thể làm tăng số lượng tinh trùng và rất dễ chế biến vì nó phù hợp với khá nhiều món ăn ngọt và mặn. Tổng số đường trong khoảng 4 quả dâu tây cỡ vừa: 4,1g.

Việt quất

Việt quất là một loại trái cây tinh túy của mùa hè nhưng dinh dưỡng và tác dụng của nó thì có thể sử dụng trong chế độ ăn uống quanh năm.

Các vitamin có trong loại quả này, điển hình là vitamin K đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, mangan giúp đảm bảo việc sản xuất testosterone ổn định. Tổng số đường trong khoảng 1/3 chén việt quất 4,2g.

Kiwi

Những loại trái cây có màu xanh nhạt được coi là một quả mọng nước. Kiwi giàu vitamin C và ít đường – chỉ với 6 gram mỗi trái kiwi.

Chuối

Chuối là loại trái cây giàu năng lượng, tưởng rằng chúng sẽ không thích hợp cho những người có nhu cầu giảm cân lấy lại vóc dáng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc.

Nếu cảm giác đói khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc, thay vì thưởng thức các loại thức uống hoặc đồ ăn giàu chất béo, hãy tự thưởng cho mình một trái chuối thơm ngon, bổ dưỡng.

Khi giảm cân, bạn nên kết hợp tập luyện gym, yoga hoặc chơi các môn thể thao. Chuối sẽ hỗ trợ bạn, vừa là loại trái cây giảm cân nhanh nhất vừa làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện.

‘Cân đo’ 5 chế độ ăn kiêng giảm cân ‘hot’ nhất hiện nay

Chế độ ăn kiêng giảm cân cũng có vô số loại và không phải tất cả chúng đều hiệu quả hay phù hợp với bạn. Do đó, tìm được phương pháp lành mạnh, cho kết quả tốt là điều thực sự rất quan trọng.

TIN MỚI NHẤT