Phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi bằng cách cực đơn giản là từ bỏ 1 thói quen, Tết muốn đẹp hãy làm ngay

Làm đẹp 07/02/2024 06:15

Lão hóa là không thể tránh nhưng việc trì hoãn dấu hiệu già đi thì chắc chắn ai cũng có thể làm được.

Chia sẻ trên trạng GB News, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã nói về cách mà chị em phụ nữ có thể áp dụng để giúp mình trông trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thật. Đó chính là từ bỏ một thói quen có tên là "căng thẳng".

Là người đam mê chăm sóc sức khỏe, Christianne Wolff, tác giả bộ sách "The Body Rescue Plan", cho biết: Căng thẳng là một trong những thói quen vô cùng "độc hại". Nó chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể trở nên già hơn so với tuổi.

Phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi bằng cách cực đơn giản là từ bỏ 1 thói quen, Tết muốn đẹp hãy làm ngay - Ảnh 1

Căng thẳng khiến chúng ta già hơn so với tuổi bởi nó gây ra các tác động tiêu cực đến cơ thể. Cụ thể, căng thẳng làm tăng sản xuất các hormone như cortisol, suy giảm hệ miễn dịch, gây viêm nhiễm, quá trình phục hồi và tái tạo tế bào bị chậm đi... Tất cả những điều này dẫn đến việc lão hóa sớm của cơ thể.

Căng thẳng cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, giảm sự đàn hồi của da, xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Để bảo vệ sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa, quản lý căng thẳng là rất quan trọng

Mặc dù căng thẳng là điều khó tránh trong cuộc sống "phức tạp" như ngày nay, nhưng hầu hết mọi người đều có thể tự quản lý nó bằng một bài tập. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Christianne Wolff cho biết, có một kỹ thuật rất đơn giản để giảm mức độ căng thẳng là hít thở sâu 10 lần một ngày.

Phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi bằng cách cực đơn giản là từ bỏ 1 thói quen, Tết muốn đẹp hãy làm ngay - Ảnh 2

"Điều này (hít thở sâu 10 lần một ngày) được khoa học chứng minh là giúp bạn giảm mức cortisol - hormone căng thẳng và giúp chuyển đổi hệ thống thần kinh giao cảm. Tôi cũng khuyên khách hàng của mình nên thực hành việc hít thở sâu thường xuyên để kích thích dây thần kinh phế vị của họ", Christianne Wolff nói thêm.

Ngoài ra, một số kỹ thuật đơn giản khác như xoa thùy tai, hít thở, dội nước lạnh lên mặt, súc miệng, tập yoga, thiền... cũng có tác dụng giúp bạn kiểm soát cảm xúc và tránh căng thẳng.

Chuyên gia cũng khuyên bạn nên duy trì lối sống năng động, vì "tập thể dục thường xuyên có lợi cho việc giúp chúng ta trẻ trung hơn".

Christianne kết luận: "Làm tất cả những điều trên cũng giúp góp phần vào một giấc ngủ ngon và tâm trạng tốt, hạnh phúc. Tâm trạng tốt và tiếng cười là chìa khóa để bạn luôn trẻ trung".

Phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi chỉ sau vài ngày nếu cắt bỏ một loại thực phẩm gây viêm

Phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi bằng cách cực đơn giản là từ bỏ 1 thói quen, Tết muốn đẹp hãy làm ngay - Ảnh 3

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng nói với GB News rằng phụ nữ có thể trông trẻ hơn 10 tuổi chỉ sau vài ngày nếu cắt bỏ một loại thực phẩm - thực phẩm gây viêm. "Khi cơ thể bị viêm, bạn sẽ bị đầy hơi, sưng húp và xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Màu da của bạn có thể trở nên xám xịt, mắt, tóc và móng tay trông xỉn màu. Tất cả đều khiến cho bạn trông già hơn", cô cảnh báo.

Một số thực phẩm gây viêm bao gồm: Carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng và bánh ngọt, khoai tây chiên...; Đồ uống có ga và đồ uống có đường; Bơ thực vật, thịt đỏ và thịt chế biến...

Một số thực phẩm được biết đến như là chất chống viêm bao gồm cà chua, dầu ô liu, rau lá xanh, các loại hạt như hạnh nhân, cá có dầu và một số loại trái cây như dâu tây, quả việt quất, anh đào, cam...

Bên cạnh đó, Christianne cũng khuyến cáo phụ nữ nên tăng lượng nước uống. Không uống đủ có thể khiến bạn sớm già đi. Cô nói: "Nếu không đủ nước, làn da của bạn sẽ trở nên nhăn nheo hơn và nếu cơ thể không nhận được các chất dinh dưỡng phù hợp, tình trạng da của bạn cũng sẽ sớm già đi".

Chế độ ăn uống và sức khỏe làn da: Nên ăn gì để có làn da rạng rỡ và sáng mịn

Chế độ ăn uống là điểm khởi đầu cho hành trình có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT