Những công dụng tuyệt vời từ mật ong mà bạn đã bỏ lỡ

Làm đẹp 05/11/2021 17:48

Mật ong trở thành một mặt hàng thực phẩm rất độc đáo và có giá trị sử dụng của con người. Đồng thời, mật ong mang lại nhiều công dụng vô cùng có ích cho chúng ta.

Mật ong được tạo ra khi ong thu thập mật hoa từ hoa và mang nó trở lại tổ ong để lưu trữ trong tổ ong. Màu sắc và hương vị của mật ong thay đổi tùy thuộc vào loại mật hoa trong môi trường của ong. Vậy nên, mật ong trở thành một mặt hàng thực phẩm rất độc đáo và có giá trị sử dụng cao đối với con người. Đồng thời, mật ong mang lại nhièu công dụng vô cùng có ích cho chúng ta.

Chăm sóc làn da

Mật ong có thể được sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng ẩm, giúp loại bỏ mụn trứng cá sau khi rửa mặt. Bạn lấy một lượng nhỏ cho vào lòng bàn tay, xoa đều lên da, giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch. Bạn cũng không cần dưỡng ẩm ngay sau đó.

Ngoài ra, mật ong cũng có thể được sử dụng để tẩy da chết thô ráp trên gót chân của bạn. Theo công thức, bạn trộn mật ong với một chút baking soda và chà lên bất kỳ điểm nào cần làm mềm mịn. Mật ong cũng có tính kháng nấm, nên nó sẽ giúp loại bỏ mọi loại nấm có thể có trên bàn chân của bạn.

mat ong

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Một số nghiên cứu cho rằng mật ong có khả năng cải thiện, vượt qua cảm lạnh hoặc cúm nhanh hơn khi họ sử dụng. Ngoài ra, mật ong cũng có thể làm giảm viêm do cảm lạnh hoặc cúm.

Sức khoẻ đường ruột

Mật ong chứa tiền sinh học tự nhiên, có lợi cho đường ruột của chúng ta vì chúng cung cấp vi khuẩn tốt trong ruột của chúng ta. Mật ong cũng có thể giúp chống lại chứng khó tiêu thay thế cho các loại thuốc không kê đơn khác. Nhiều phụ nữ mang thai cũng thường sử dụng một chút mật ong và gừng trong nước của họ để giảm các triệu chứng buồn nôn khi mang thai.

mat ong 1

Chữa lành vết thương

Mật ong là một chất chữa lành vết thương tự nhiên tuyệt vời. Nó có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, khử trùng và kháng sinh một cách tự nhiên. Điều này làm cho nó trở thành một cường quốc để chữa lành vết thương nhanh chóng. 

Giảm đau họng

Mật ong là một thứ tuyệt vời để sử dụng giúp giảm đau họng. Bởi nó có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và kháng lại những vi khuẩn trong cổ họng của bạn ngay tại nguồn gốc. Mật ong cũng bao phủ cổ họng và giảm ho khan. Bạn nên thử pha một thìa mật ong với một ít nước cốt chanh vào một ít trà thảo mộc để giảm đau.

mat ong 2

Tóc chắc khoẻ hơn

Mật ong nguyên chất có thể được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tóc, giúp tăng thêm độ bóng cho các lọn tóc của bạn. Sau khi bạn đã thực hiện xong thói quen gội đầu thông thường, bạn hãy trộn 1 muỗng canh mật ong với 4 cốc nước ấm, sau đó thoa lên tóc. Sau đó, bạn để yên trong vài phút và sau đó rửa sạch. Vì mật ong có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên, nên nó sẽ giúp điều trị các vấn đề về da đầu như bệnh vẩy nến.
mat ong 3

Cải thiện giấc ngủ

Bạn nên uống một thìa mật ong nguyên chất trước khi ngủ bởi nó khiến gan có thể giải độc tốt cho máu và bạch huyết, hỗ trợ lưu thông hợp lý và điều hòa hormone khi nghỉ ngơi. Melatonin là một loại hormone được tiết ra trong khi ngủ, mật ong có thể giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone giấc ngủ này và đảm bảo một đêm ngon giấc.

5 phương thuốc diệu kỳ cho tóc khỏe đẹp từ dầu dừa

Tất cả các chị em phụ nữ đều yêu thích và mong muốn tóc của mình dày và sáng bóng, có kiểu dáng đẹp và tôn lên vẻ ngoài tổng thể. Vậy nên, đây là 5 biện pháp khắc phục tại nhà được làm từ dừa vô cùng hiệu quả và tiện lợi.

TIN MỚI NHẤT