Chị em đu trend "gội đầu ngược" để ngăn rụng tóc, phương pháp này liệu có đúng mong đợi?

Làm đẹp 06/07/2021 00:26

Phương pháp gội đầu ngược đang được các chị em bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp!

1. Gội đầu ngược là gì?

Giải đáp thắc mắc cho nhiều chị em không biết thì đây là phương pháp đơn giản và đúng như tên gọi của nó. Cụ thể là việc thay đổi thứ tự các bước gội và xả ngược lại với nhau. Thay vì gội đầu xong mới xả thì bây giờ xả trước rồi mới đến bước gội đầu.

Chị em đu trend 'gội đầu ngược' để ngăn rụng tóc, phương pháp này liệu có đúng mong đợi? - Ảnh 1

2. Tác dụng của phương pháp gội đầu ngược?

Với những người đã trải nghiệm thì đánh giá rằng, phương pháp gội đầu mới này giúp tóc của họ trông bồng bềnh và dày hơn sau khi gội. Bởi lẽ tóc đã được loại bỏ dưỡng chất làm ẩm và cố thể làm bết tóc từ dầu xả.

Thông thường, chúng ta thường làm sạch tóc trước rồi mới đi đến bước dầu xả. Nhưng đối với 1 số người thuộc loại da dầu, da nhờn rít thì việc gội theo phương pháp cổ điển này sẽ khiến tóc dễ bị bết hơn, do lượng dầu xả không được xả sạch hoàn toàn và tích lũy ở chân tóc.

Chị em đu trend 'gội đầu ngược' để ngăn rụng tóc, phương pháp này liệu có đúng mong đợi? - Ảnh 2

Phương pháp này thích hợp với những người có da đầu dễ bị nhờn, bết và ít tóc.

Ở cách làm ngược lại, chị em vừa có thể cung cấp được dưỡng chất cho tóc nhưng đồng thời vẫn có thể làm sạch tóc một cách triệt để, bởi vậy mái tóc sẽ trở nên mềm mại, nhẹ và bồng bềnh hơn.

Bên cạnh đó, việc gội đầu ngược sẽ giúp mọi người kiểm soát được gàu, giữ cho da đầu luôn thoáng, sạch, tóc ít rối và giữ nếp lâu hơn so với cách gội thông thường.

3. Các bước gội đầu ngược

- Bước 1: Chải tóc thật mượt, làm ướt tóc sau đó dùng kem xả hoặc kem ủ thoa đều lên tóc (tránh bôi lên da đầu vì dễ gàu và nhanh bết) sau đó ủ trong 5 -10 phút.

- Bước 2: Dùng nước gội sạch phần kem xả sau đó dùng dầu gội bình thường. (Tip nhỏ là bạn nên dùng đầu ngón tay massage phần da đầu thật nhẹ nhàng tránh dùng móng tay nhé).

- Bước 3: Dùng khăn thấm cho hết nước trên tóc (Mọi người lưu ý là thấm thôi chứ không phải chà mạnh), lúc này tóc còn ẩm ướt mọi người bỏ dầu dừa ra tay thoa đều massage đuôi tóc rồi sấy ấm.

Chị em đu trend 'gội đầu ngược' để ngăn rụng tóc, phương pháp này liệu có đúng mong đợi? - Ảnh 3Các bước của gội đầu ngược!

4. Phương pháp này thực sự có như mong đợi?

Bí kíp gội đầu kiểu mới này tuy được nhiều chuyên gia về tóc đánh giá cao nhưng vẫn còn một số tranh cãi. Nhiều chị em đã thử và cho rằng, cách này chẳng những không giúp họ ngăn rụng tóc mà ngược lại lại khiến tóc bị khô xơ nhiều hơn.

Thực chất, nó chỉ là phương pháp "cứu cánh" đối với những người tóc thưa, mỏng và nhiều dầu, vì cách gội đầu thông thường dễ khiến mái tóc bết. Tuy nhiên, không gì có thể chắc chắn việc gội đầu ngược giúp ngăn rụng tóc.

Đặc biệt với những mái tóc khô, thiếu dưỡng chất, xơ rối do dùng nhiều hoá chất thì cách làm này xem chừng không được ủng hộ.

Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên, quá trình đóng mở của lỗ biểu bì sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, khi sử dụng dầu gội trước sẽ có tác dụng kích mở lỗ biểu bì còn dầu xả sẽ "khoá" nó lại. Nếu bạn áp dụng gội ngược, lỗ biểu bì sẽ được mở ra mà không được đóng lại, điều này khiến cho tóc dễ dàng bị khô xơ, yếu và dễ gãy rụng hơn.

Vì thế mọi người chỉ nên áp dụng phương thức này 1 lần/ tuần. 

Chúc chị em có được mái tóc ưng ý!

Phương pháp gội đầu no-poo và tuyệt chiêu dưỡng tóc chắc khỏe theo 'phong cách bà ngoại'

No-poo là một phương pháp gội đầu đang rất phổ biến ở Việt Nam, mặc dù đã có mặt từ rất lâu nhưng dạo gần đây phương pháp này bổng "hot hit" trở lại. Cư dân mạng gọi vui là "gội đầu kiểu bà ngoại" vì nó đặc biệt ở chỗ không dùng các loại dầu gội hiện đại.

TIN MỚI NHẤT