Cách trị gàu cực hiệu quả: Chỉ cần 1 viên aspirin có thể giải quyết vấn đề trong tích tắc

Làm đẹp 26/11/2023 15:48

Gội đầu là một hoạt động hàng ngày của con người, tuy nhiên để làm sạch gàu và dầu trên da đầu thì chúng ta vẫn nên thử cách này chỉ với 1 viên aspirin.

Gội đầu là một hoạt động mà mọi người phải thực hiện trong cuộc sống hàng ngày để duy trì hình ảnh bên ngoài sạch sẽ. Aspirin là một loại thuốc bổ trợ được mọi người thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt.

Có vẻ như gội đầu và dùng aspirin dường như không liên quan gì đến nhau. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát bản chất, chúng ta sẽ nhận thấy rằng Aspirin có thể có tác dụng tích cực đối với việc gội đầu.

Nói cách khác, sử dụng aspirin khi gội đầu có thể giúp tóc bạn phát triển theo chiều hướng tốt. Vậy tóc của bạn sẽ ra sao nếu bạn cho “aspirin” vào khi gội đầu?

Trị gàu và dầu da đầu

Gàu và dầu da đầu là những vấn đề về tóc thường gặp nhất ở con người, tất nhiên, chúng cũng là hai “căn bệnh cứng đầu” của vấn đề về tóc, về lâu dài khó giải quyết.

Nếu chúng ta có thể thêm một viên aspirin khi gội đầu thì hai vấn đề chính này có thể được giải quyết một cách hiệu quả.

Cách trị gàu cực hiệu quả: Chỉ cần 1 viên aspirin có thể giải quyết vấn đề trong tích tắc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng rất đơn giản, gói một hoặc hai viên aspirin vào khăn giấy rồi nghiền nát, trộn trực tiếp vào dầu gội khi gội đầu.

Nguyên tắc là trong aspirin có chứa axit salicylic, có tác dụng ức chế nhất định việc sản xuất dầu trên tóc, lượng dầu tiết ra ít hơn, gàu sẽ tự nhiên giảm đi.

Điều trị tóc bạc

Tóc bạc sớm chủ yếu xảy ra ở nhiều người trẻ tuổi có thể coi là một căn bệnh hiện đại. Tóc của người hiện đại bạc trước khi già chủ yếu là do áp lực cuộc sống và công việc quá cao.

Để giải quyết vấn đề như vậy, aspirin cũng có thể đóng một vai trò nhất định. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng không nhất quán với phương pháp trước. Phương pháp cụ thể như sau: đầu tiên đun một nồi nước sôi, đổ vào chậu, sau đó cho vài lát gừng vào, ngâm trong vài phút, sau đó thêm một viên aspirin nghiền nát, đổ vào một lượng muối và giấm trắng thích hợp.

Cách trị gàu cực hiệu quả: Chỉ cần 1 viên aspirin có thể giải quyết vấn đề trong tích tắc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu bằng nước như vậy có thể xử lý tóc bạc ở mức độ nhất định vì bốn chất hòa tan này phối hợp với nhau.

Trên đây là hai tác dụng tích cực của việc bôi “aspirin” lên tóc khi gội đầu. Tuy nhiên, muốn gặt hái được kết quả tốt thì cần phải kiên trì, tác dụng của aspirin có hạn nên không thể ép buộc.

Ngoài công dụng gội đầu, aspirin còn có thể dùng để trồng hoa. Trồng hoa ngày nay cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người.

Chúng ta có thể thử dùng aspirin. Chỉ cần pha loãng một nửa viên aspirin nghiền nát cho vào nước và tưới hoa. Điều này có thể làm tăng tốc độ tăng trưởng của cây và cải thiện khả năng miễn dịch của cây.

Kem chống nắng có đủ để bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng của ánh sáng xanh không?

Theo chuyên gia, ánh sáng xanh không gây hại cho da như tia UV mặt trời nhưng về lâu dài ảnh hưởng của nó thì không thể lường trước được.

TIN MỚI NHẤT