Những nguyên tắc làm đẹp không nên làm trước ngày cưới: Thử một số phương pháp mới đặc biệt là tiêm botox

Làm đẹp 16/11/2023 10:33

Mới đây, các chuyên gia chăm sóc da tiết lộ những nguyên tắc bạn nên tuân theo khi làm đẹp trước ngày cưới.

Một trong những yếu tố căng thẳng nhất của quá trình chuẩn bị cho đám cưới xoay quanh áp lực phải trông đẹp nhất trong ngày trọng đại, ngay cả khi bạn thường có thói quen làm đẹp đơn giản (hoặc không có gì cả).

Bạn có thể đang xem xét các liệu pháp làm đẹp trải dài từ trị liệu lông mi và lông mày đến chăm sóc da mặt hoặc thậm chí là Botox và chất làm đầy.

Hầu hết những điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng có thể tàn phá làn da của bạn, đó là điều cuối cùng bạn cần một tuần trước đám cưới.

Vậy bạn nên tránh những gì một tuần (thậm chí một tháng) trước đám cưới? HuffPost đã nói chuyện với bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ để tìm hiểu.

“Bạn không bao giờ muốn thử điều gì đó mới mẻ khi sắp tham dự một sự kiện trọng đại, đặc biệt là ngày cưới của mình. nếu bạn tò mò về việc thử một điều gì đó mới mẻ, hãy lên lịch trước để có thể biết làn da của mình phản ứng như thế nào”,  bác sĩ da liễu Deanne Mraz Robinson cho biết.

Những quy tắc quan trọng và cơ bản

“Quy tắc số 1 là: Đừng thử bất cứ điều gì mới trong vòng một tháng trước ngày cưới của bạn! Điều này có thể trở thành một thảm họa”, Jenette Serrins, chủ sở hữu, người sáng lập Jenette Skin Care, nói.

Chuyên gia Serrins nói thêm: “Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​​​điều này và phải cố gắng đảo ngược và chữa lành những tổn thương mà một số phương pháp điều trị này đã gây ra ngay trước ngày trọng đại. Luôn có nguy cơ bị bỏng, bầm tím, vỡ ra, sưng tấy và thậm chí là vỡ mao mạch với một số phương pháp điều trị, đặc biệt là khi thử chúng lần đầu tiên”.

Những nguyên tắc làm đẹp không nên làm trước ngày cưới: Thử một số phương pháp mới đặc biệt là tiêm botox - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là về phương pháp điều trị mà bạn thực hiện. Làn da của bạn có thể trông căng thẳng hơn khi đám cưới đến gần.

Tại sao? Căng thẳng, ngay cả khi kết hợp với hưng phấn, sẽ khiến cơ thể giải phóng cortisol và adrenaline, được gọi là hormone gây căng thẳng.

“Những hormone này có thể gây ra phản ứng viêm trong cơ thể, bao gồm cả da, khiến da bạn dễ phản ứng, nhạy cảm và bị kích ứng hơn. Đây không phải là thời điểm tốt để thử điều gì đó mới mẻ”, ông Robinson nói.

Serrins cho biết: “Trong ngày trọng đại của mình, tôi chăm sóc da mặt hàng tháng tại cửa hàng/spa chăm sóc da của riêng mình và chọn một liệu pháp giải độc bao gồm xông hơi và trị liệu bằng mặt nạ làm sáng, nâng cơ và dưỡng ẩm”.

Mraz Robinson lập ra một kế hoạch cụ thể cho các cô dâu sắp cưới, bao gồm các liệu trình như laser và mặt. Kế hoạch bao gồm chăm sóc da là nền tảng: “Đây là nền tảng. Lập kế hoạch cho một sự kiện lớn là động lực hoàn hảo để làm sạch chu trình chăm sóc da của bạn và cam kết kiên nhẫn”, cô ấy nói.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, cơ sở của kế hoạch bao gồm một sản phẩm làm sạch phù hợp với loại da của bạn, retinol/retinoid/bakuchiol (hoặc tẩy tế bào chết hóa học với Alpha Hydroxy Acids, hoặc AHAs), serum chống oxy hóa, kem dưỡng ẩm và SPF 30 hoặc hơn.

Những phương pháp điều trị bạn nên cẩn thận

Mraz Robinson khuyên nên tiêm chất làm đầy và chất độc thần kinh như Botox trước hai đến ba tháng và bốn đến sáu tuần. Bạn cần dành đủ thời gian để chúng ổn định và có thể điều chỉnh chúng nếu cần.

Hãy bắt đầu chăm sóc da mặt sớm và lên lịch cho lần cuối cùng vào hai tuần trước đám cưới của bạn. “Chăm sóc da mặt thường xuyên là một cách tuyệt vời để làm sáng và nuôi dưỡng làn da. Chúng có thể mang lại bất kỳ tạp chất nào lên bề mặt dẫn đến nổi mụn sau mặt,” Mraz Robinson nói.

Lột da bằng hóa chất có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, viêm và bong tróc và cần có thời gian để hồi phục. Mraz Robinson khuyên, cũng như chăm sóc da mặt, bạn nên tuân theo lịch trình trước đám cưới.

Những nguyên tắc làm đẹp không nên làm trước ngày cưới: Thử một số phương pháp mới đặc biệt là tiêm botox - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dermaplaning (là một hình thức tẩy da chết vật lý, giúp kích hoạt quá trình tái tạo tế bào, da) có thể gây nổi mụn và kích ứng, vì vậy đừng để đến phút cuối cùng.

Việc này có thể được bắt đầu từ sáu tháng trước đám cưới, cứ hai tháng một lần cho đến một đến hai tuần trước đám cưới.

Serrins cảnh báo: “Một tuần trước đám cưới, vui lòng tránh tắm nắng hoặc nằm trên giường tắm nắng. Điều này có thể khiến làn da bị cháy nắng, lấm tấm và mẩn đỏ trong ngày trọng đại của bạn.”

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp điều trị lông mi hoặc tẩy lông mặt, Mraz Robinson cho biết bạn nên thử những phương pháp đó trước ít nhất một đến hai tuần để xem phản ứng của da.

Nếu bạn quan tâm đến liệu trình nối mi hoặc wax khuôn mặt, Mraz Robinson nói rằng bạn nên thử những liệu trình đó ít nhất một đến hai tuần trước để xem phản ứng của da.

“Vùng mắt rất nhạy cảm và dễ kích ứng, nhiều loại keo nối mi có thể gây kích ứng. Wax khuôn mặt có thể gây kích ứng, đỏ và mụn trứng cá”, cô ấy nói.  

Bác sĩ tiết lộ thói quen chăm sóc da dầu hàng ngày giúp làn da mịn màng mà không bị mụn

Mới đây, một bác sĩ da liễu cho biết sự cân bằng chính là chìa khóa giúp làn da dầu của cô luôn mịn màng và không bị mụn.

TIN MỚI NHẤT