Gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt nhất? Bác sĩ chỉ ra nguy cơ gây hại đối với người trên 40 tuổi

Làm đẹp 09/11/2023 11:38

Gội đầu là một hoạt động quan trọng để loại bỏ bã nhỡn, bụi bẩn dính trên da đầu khiến chúng ta luôn được sạch sẽ nhưng nếu làm hàng ngày thì có phải là ý tưởng hay.

Chúng ta đã suy nghĩ, cân nhắc và vẫn chưa thể xác định liệu "gội đầu hàng ngày có phải là ý tưởng tốt?”

Nhưng chắc chắn có nhiều lý do mà ai đó có thể cân nhắc việc gội đầu hàng ngày. Một lý do chính để muốn gội đầu là để không có bất kỳ dầu nhờn nào trên tóc. Nhưng liệu đó có phải là cách tốt nhất không?

Lý do phải gội đầu mỗi ngày

Khi nói đến việc gội đầu hàng ngày, có thể có một số lý do tương tự. Một kích thước phù hợp với tất cả không thể thực sự hiệu quả khi đặt ra câu hỏi liệu gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt hay không.

Vì vậy, đây là một số lý do tại sao một số người có thể gội đầu hàng ngày trong khi những người khác thì không.

Do dầu

Khi tóc bạn có vẻ mềm và bẩn, người ta có thể nhận thấy tóc đang bị nhờn. Một số người tiết ra nhiều dầu hơn trên tóc và sau đó có thể xảy ra rằng sau khi gội đầu, một người có thể cảm thấy dầu trên tóc trong thời gian một ngày và người khác có thể không thấy dầu đó trong vài ngày sau khi gội đầu.

Gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt nhất? Bác sĩ chỉ ra nguy cơ gây hại đối với người trên 40 tuổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, việc gội đầu hàng ngày có thể phụ thuộc hoàn toàn vào lượng bã nhờn được tạo ra trên đầu mỗi người.

Các loại tóc khác nhau

Các loại tóc khác nhau có nhu cầu khác nhau. Ví dụ, những người có mái tóc dầu có thể cần gội đầu thường xuyên hơn những người có mái tóc khô.

Những người có mái tóc xoăn có thể thấy rằng họ có thể mất nhiều thời gian hơn giữa các lần gội vì dầu tự nhiên trên tóc của họ không di chuyển xuống thân tóc nhanh chóng.

Tuy nhiên, những người có mái tóc mỏng và thẳng có thể phải gội đầu thường xuyên hơn vì dầu hiện rõ trên tóc hơn so với những người có mái tóc dày và gợn sóng.

Tham gia các hoạt động khác nhau

Nếu tham gia vào các hoạt động khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc nếu tóc tiếp xúc với nhiều chất gây ô nhiễm và bụi bẩn, bạn có thể cần phải gội thường xuyên hơn để duy trì sự sạch sẽ.

Giả sử bạn đến phòng tập thể dục và tập thể dục vất vả mỗi ngày, điều này có thể khiến bạn đổ mồ hôi và có thể khiến tóc bẩn và nhờn nhiều hơn bình thường.

Điều này có thể dẫn đến sức khỏe da đầu tốt hơn

Gội đầu có thể giúp loại bỏ dầu thừa, tế bào da chết và sản phẩm tích tụ trên da đầu của bạn. Nếu bạn có tình trạng da đầu hoặc gàu, bạn có thể cần gội đầu thường xuyên hơn để kiểm soát những vấn đề này.

Do sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc khác nhau

Việc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như gel hoặc keo xịt tóc có thể khiến tóc tích tụ và điều này có thể ảnh hưởng đến tần suất gội đầu của bạn. Việc sử dụng các sản phẩm này cũng có thể gây tác hại cho tóc dẫn đến việc phải gội đầu thường xuyên.

Có phải luôn gội đầu bằng dầu gội là một ý tưởng hay?

Vì vậy, trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy hiểu vai trò của dầu gội. Dầu gội có chất hoạt động bề mặt giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn và bã nhờn trên da giúp da đầu sạch sẽ.

Về cơ bản nó loại bỏ các loại dầu tự nhiên của da đầu. Nó rất giống với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, người ta không thể thoa kem dưỡng ẩm lên tóc hàng ngày giống như bôi lên da và do đó việc gội đầu bằng dầu gội hàng ngày có thể gây hại cho tóc. Điều này có thể làm hỏng tóc và khiến tóc cực kỳ khô do loại bỏ hết tinh dầu trên da đầu.

Gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt nhất? Bác sĩ chỉ ra nguy cơ gây hại đối với người trên 40 tuổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu quá nhiều bằng dầu gội cũng có thể dẫn đến xuất hiện gàu và bong tróc trên da. Điều này cũng có thể gây bất lợi cho làn da của những người đang lão hóa chẳng hạn như trên 40 tuổi.

Vì theo tuổi tác, lượng dầu tự nhiên có xu hướng bị ảnh hưởng và da trở nên khô hơn. Vì vậy việc gội đầu mỗi ngày có thể gây tổn hại cho da.

Có thể dùng gì thay thế cho dầu gội?

Đối với những người không thể tránh việc gội đầu thường xuyên, có một số lựa chọn khác nhau mà họ có thể xem xét ngoài việc gội đầu hàng ngày bằng dầu gội. Đây là một số lựa chọn:

Dầu gội khô

Dầu gội khô không thực sự làm sạch tóc nhưng nó chắc chắn sẽ làm giảm lượng dầu để tóc không bị mềm.

Rửa bằng nước

Nhiều người cho rằng gội đầu chỉ bằng nước là điều thần kỳ cho tóc. Nó có thể loại bỏ bụi bẩn và các chất khác dính trên tóc nhưng không thể làm sạch da đầu thực sự. Nhưng nếu bạn sử dụng dầu xả, chỉ rửa bằng nước có thể làm bạn thiếu điều đó.

Gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt nhất? Bác sĩ chỉ ra nguy cơ gây hại đối với người trên 40 tuổi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thử 'dầu xả làm sạch'

Nhiều thương hiệu đang cho ra đời các loại dầu xả không chỉ dưỡng ẩm mà còn làm sạch tóc mà không cần thêm một bước nào vào quy trình gội đầu.

Điều này cũng giúp loại bỏ việc sử dụng các thành phần có chất tẩy rửa có trong dầu gội. Mặc dù đây là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nhưng nó có thể khiến tóc trở nên nhờn hơn.

Chăm sóc da bằng loài thực vật này đang trở thành xu hướng: Vừa đơn giản, dễ tìm nhưng lại cực kỳ hiệu quả

Loài thực vật này không chỉ để ăn mà còn có tác dụng rất nhiều khâu chăm sóc da hàng ngày của các chị em.

TIN MỚI NHẤT