Bác sĩ tiết lộ thói quen chăm sóc da dầu hàng ngày giúp làn da mịn màng mà không bị mụn

Làm đẹp 14/11/2023 10:59

Mới đây, một bác sĩ da liễu cho biết sự cân bằng chính là chìa khóa giúp làn da dầu của cô luôn mịn màng và không bị mụn.

Bác sĩ Divya Shokeen không chỉ điều trị da dầu cho khách hàng chuyên khoa da liễu của mình - cô ấy cũng tự mình đối mặt với vấn đề này.

Sử dụng kiến thức chuyên môn của mình, cô ấy đã phát triển một chu trình chăm sóc da bằng cách sử dụng một số sản phẩm để duy trì làn da sáng mịn.

Bà Shokeen, làm việc tại California, nói với Insider: “Vấn đề là tìm ra sự cân bằng tốt”.

Cô cho biết một trong những sai lầm phổ biến nhất mà những người có làn da dầu mắc phải là sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, đặc biệt nếu họ đang cố gắng giảm độ bóng.

Bác sĩ tiết lộ thói quen chăm sóc da dầu hàng ngày giúp làn da mịn màng mà không bị mụn - Ảnh 1
Bác sĩ da liễu Divya Shokeen hiện đang làm việc tại California, Mỹ. Ảnh: BI

“Nếu bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm trên khuôn mặt của mình - đặc biệt là serum hoặc lớp dày kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm - điều này sẽ không cải thiện màu da hoặc kết cấu da mà có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc tăng nguy cơ bị ve trên khuôn mặt”, cô ấy nói.

Shokeen chia sẻ các sản phẩm cô dùng buổi sáng và buổi tối theo thứ tự sử dụng.

Thói quen buổi sáng

Bước 1: Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Shokeen luôn bắt đầu buổi sáng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ . Mặc dù có nhiều loại sữa rửa mặt được bán trên thị trường dành cho da dầu nhưng cô cho biết việc sử dụng riêng chúng "có thể gây kích ứng và viêm nhiễm nhiều hơn, có thể dẫn đến bong tróc và nổi mụn."

Bước 2: Serum Vitamin C

Sau khi rửa mặt sạch, Shokeen thoa serum vitamin C. Cô cho biết cô sử dụng vitamin C vì nó giúp “điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn của da, điều này có lợi cho những người có làn da dầu”.

Cô cũng yêu thích lợi ích chống oxy hóa của nó, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, là những nguyên tử không ổn định có thể gây hại cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ô nhiễm.

Cô cho biết vitamin C cũng làm giảm mẩn đỏ và tăng cường collagen, tất cả đều góp phần mang lại làn da đều màu hơn.

Bác sĩ tiết lộ thói quen chăm sóc da dầu hàng ngày giúp làn da mịn màng mà không bị mụn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Kem dưỡng ẩm nhẹ

Shokeen thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ lên trên vitamin C và thích các công thức dựa trên niacinamide (một hoạt chất rất tốt đối với làn da của chúng ta).

Cô nói: “Niacinamide rất tốt trong việc giúp giảm thiểu tình trạng sản xuất dầu và viêm nhiễm”.

Bước 4: Kem chống nắng gốc kẽm

Tiếp theo, Shokeen sử dụng kem chống nắng gốc kẽm để tiếp tục giúp giảm thiểu lượng dầu tiết ra.

Cô đặc biệt tin tưởng vào mùa hè, khi độ ẩm có thể khiến làn da nhờn của cô trở nên tồi tệ hơn.

Thói quen buổi tối

Bước 1: Nước micellar hoặc dầu tẩy trang

Shokeen bắt đầu thói quen ban đêm của mình bằng cách rửa mặt hai lần để đảm bảo kem chống nắng được loại bỏ hoàn toàn.

Cô ấy sẽ sử dụng nước micellar hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm đầu tiên.

Bước 2: Sữa rửa mặt chứa lưu huỳnh

Tiếp theo, cô ấy thường sử dụng lại loại sữa rửa mặt mà cô ấy đã sử dụng vào buổi sáng. Nhưng nếu da cô ấy đặc biệt nhờn hoặc tắc nghẽn, cô ấy sẽ sử dụng sữa rửa mặt chứa lưu huỳnh.

Bác sĩ tiết lộ thói quen chăm sóc da dầu hàng ngày giúp làn da mịn màng mà không bị mụn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù bạn có thể mua sữa rửa mặt chứa lưu huỳnh không cần kê đơn nhưng cô ấy lại mua một loại được sản xuất riêng từ một hiệu thuốc tổng hợp, bao gồm các thành phần như mật ong Manuka và polyphenol trong trà xanh để giảm độ gắt của lưu huỳnh.

Shokeen cho biết: “Lưu huỳnh thẩm thấu vào da và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bằng cách loại bỏ dầu thừa và tế bào da chết”.

Cô cho biết nó cũng làm giảm tình trạng viêm do mụn trứng cá, tiêu diệt vi khuẩn có thể dẫn đến nổi mụn nhiều hơn và điều chỉnh quá trình bong tróc của da , từ đó có thể làm giảm mụn đầu đen và giúp da mịn màng hơn.

Bước 3: Tretinoin

Shokeen sử dụng tretinoin - một loại retinoid mạnh hơn, chỉ dùng theo toa - bốn lần một tuần, thoa một lượng cỡ hạt đậu lên mặt.

Thời gian còn lại, cô sử dụng loại retinol không kê đơn, ít nồng độ hơn để “giúp chống lại việc sản xuất dầu” mà không làm tổn thương da.

Cô ấy kết thúc với một loại kem dưỡng ẩm.

Bước tùy chọn: Chemical peels (lột da bằng hóa chất)

Chemical peels là một phương pháp sử dụng các dược chất giúp làm bong đi lớp tế bào chết đồng thời cũng lấy đi những khiếm khuyết trên bề mặt da để tái tạo một làn da mới khỏe mạnh, căng mịn, tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Ngoài thói quen bình thường của mình, Shokeen cho biết cô sẽ trải qua các giai đoạn sử dụng axit alpha hydroxy hai lần một tuần như một phương pháp lột da bằng hóa chất tại nhà. Điều này giúp làn da của cô thêm mịn màng.

Gội đầu hàng ngày có phải là cách tốt nhất? Bác sĩ chỉ ra nguy cơ gây hại đối với người trên 40 tuổi

Gội đầu là một hoạt động quan trọng để loại bỏ bã nhỡn, bụi bẩn dính trên da đầu khiến chúng ta luôn được sạch sẽ nhưng nếu làm hàng ngày thì có phải là ý tưởng hay.

TIN MỚI NHẤT