Xuân Bắc và đồng nghiệp động viên tinh thần NSND Anh Tú đang nhập viện

Hậu trường 01/12/2018 12:42

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ diễn vở "Bão tố Trường Sơn" do Anh Tú biên tập và dàn dựng để khích lệ tinh thần NSND đang nằm viện.

NSƯT Xuân Bắc cho biết được sự đồng ý của vợ NSND Anh Tú, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức diễn vở Bão tố Trường Sơn - vở kịch do chính NSND Anh Tú làm đạo diễn - để động viên tinh thần đồng nghiệp đang bệnh.

"Anh Tú là người say nghề, làm việc cho tới khi bệnh không chịu được mới nghỉ. Anh điều trị tại bệnh viện Đông Anh hơn một tháng, ra viện một tuần lại tiếp tục nhập viện cấp cứu. Chúng tôi muốn tổ chức đêm biểu diễn này để lan toả tinh thần tới anh ấy, mong anh ấy bình tâm chữa bệnh", NSƯT Xuân Bắc nói.

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục NTBD, cho rằng: "Ý tưởng từ Nhà hát rất phù hợp với tình hình thực tế, Cục rất ủng hộ. Đây là hành động thiết thực để anh chị em nghệ sĩ cũng như khán giả yêu mến NSND Anh Tú".

Xuân Bắc và đồng nghiệp động viên tinh thần NSND Anh Tú đang nhập viện - Ảnh 1

NSND Anh Tú là giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

 NSƯT Đỗ Kỷ cho hay người nghệ sĩ sĩ diện vô cùng, nhưng lại có niềm tự hào lớn, đêm kịch như một công tác tư tưởng với NSND Anh Tú mà thôi, không ngoài mục đích gì khác.

"Chúng tôi muốn làm công tác tư tưởng, trong thời gian anh chữa bệnh mà vở kịch của mình vẫn được vang lên. Có những căn bệnh chữa bằng tinh thần, mà khỏi cũng bằng tinh thần. Tôi cổ suý việc này", nam nghệ sĩ nói.

Thông tin từ nhà hát tiết lộ toàn bộ số tiền bán vé thu được thông qua đêm biểu diễn sẽ trao tận tay gia đình NSND Anh Tú như một sự động viên, khích lệ.

Tuy nhiên, gia đình NSND Anh Tú cho biết sẽ chỉ nhận món quà khích lệ tinh thần, chứ không nhận bất cứ khoản tiền hỗ trợ nào từ đêm biểu diễn.

NSND Anh Tú nhập viện khoảng một tuần này. Nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết sức khỏe của Anh Tú hiện khá yếu, anh nhận ra người quen nhưng không trò chuyện được.

Gia đình NSND Anh Tú chính thức từ chối mọi khoản hỗ trợ, Xuân Bắc lần đầu lên tiếng

"Mong muốn của chúng tôi lúc này là có thể tổ chức được một đêm diễn đặc biệt khích lệ, động viên, tiếp thêm nghị lực cho NSND Anh Tú và mong anh vững bước vượt qua", Xuân Bắc nói.

TIN MỚI NHẤT