Trịnh Thăng Bình nói Dương Khắc Linh hành động thiếu minh bạch

Hậu trường 09/05/2018 06:25

Trịnh Thăng Bình đã có những chia sẻ chính thức về việc ca khúc "Đừng như thói quen" do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác vướng nghi án đạo nhái ca khúc 8 năm trước của anh.

Gần một tuần qua, nghi vấn nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái hai sáng tác Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình từ 8 năm trước đã gây ra nhiều tranh cãi trong công chúng. Cụ thể, trong đêm chung kết chương trình Giai điệu chung đôi, ca sĩ Jaykii và Ngọc Duyên đã chinh phục khán giả bằng sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, mang tên Đừng như thói quen.

Tuy nhiên, ngay sau phần biểu diễn, Trịnh Thăng Bình đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Đây là một tiết mục khá thành công, vì hai bạn mang cho chúng tôi cảm xúc khi nghe một bản ballad, nhưng khi nghe ca khúc này Bình tự nhiên nhớ tới một ca khúc của Bình quá, ca khúc Bình viết từ 8 năm trước”. Ngoài ra, anh còn hát một đoạn điệp khúc để so sánh.

Sau đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đáp: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Trịnh Thăng Bình nói Dương Khắc Linh hành động thiếu minh bạch - Ảnh 1
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh gây tranh cãi lớn vì lời giải thích thiếu thuyết phục khi bị nghi đạo nhái ca khúc của Trịnh Thăng Bình.

Lời giải thích này của nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã gây tranh cãi lớn, rất nhiều khán giả khẳng định anh đạo nhạc của Trịnh Thăng Bình và phát ngôn không thuyết phục. Mặc dù nhạc sĩ Dương Khắc Linh sau đó đã lên tiếng và cho biết, bản gốc mà anh sáng tác đã đưa cho ca sĩ Jaykii sửa và phần thay đổi đó lại bị tố đạo nhái.

“Bài hát do tôi sáng tác chung cùng Jaykii. Lúc đầu tôi có một bản khác và đã cho Sara thu thử. Bài hát cũng đã gần như hoàn chỉnh tuy nhiên chưa đẩy lên cao trào và tương đối khó hát. Tôi có đưa cho Jaykii và nói bạn muốn sửa thêm gì cũng được. Điều này tôi làm với cả 4 cặp để phù hợp hơn với người hát. Sau đó Jaykii đã có đổi phần giai điệu và bổ sung lời điệp khúc. Có thể nói thay đổi đến 50% bản gốc. Và phần thay đổi này lại bị cư dân mạng tố đạo nhái”, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói.

Trước ồn ào từ dư luận, chiều 8.5, ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã chính thức lên tiếng, bày tỏ quan điểm của bản thân về sự việc. Anh cho biết, nhạc sĩ Dương Khắc Linh có liên lạc dể giải thích rằng không đạo nhạc. Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng ngỏ ý muốn Trịnh Thăng Bình lên tiếng đính chính mọi việc để khán giả không nảy sinh thêm ồn ào. Tuy nhiên, theo Trịnh Thăng Bình, mọi cảm nhận anh đã chia sẻ trên sóng truyền hình và sẽ không thay đổi.

“Sau khi quay xong thì anh ấy không liên lạc gì, đến khi sự việc ồn ào thì anh ấy vào nhắn tin yêu cầu tôi đính chính lời nói của mình. Tôi có nói tôi đính chính thì được gì khi khán giả tự họ của thấy được sự giống nhau đó", Trịnh Thăng Bình nói.

Trịnh Thăng Bình nói Dương Khắc Linh hành động thiếu minh bạch - Ảnh 2
Trịnh Thăng Bình cho biết nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã gọi điện cho anh để ngỏ ý muốn anh lên tiếng đính chính, tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn giữ vững quan điểm về cảm nhận của mình.

Bên cạnh đó, Trịnh Thăng Bình cũng cho biết, việc nhạc sĩ Dương Khắc Linh lên mặt báo khẳng định không đạo nhạc và cho rằng anh cũng đồng tình với điều đó ngay trên ghế nóng chương trình Giai điệu chung đôi là hành động thiếu minh bạch. "Tôi nghĩ như vậy là thiếu minh bạch, vì tôi chưa bao giờ khẳng định tôi đồng tình với việc anh ấy có hoặc không có đạo nhạc của tôi. Tôi chỉ nói đúng quan điểm là tôi thấy bài đó giống đoạn điệp khúc của tôi", Trịnh Thăng Bình bày tỏ.

Nam ca sĩ cũng chia sẻ, việc anh im lặng trước ồn ào với nhạc sĩ Dương Khắc Linh thời gian qua cũng vì tôn trọng người hâm mộ. "Tôi không quan tâm lắm đến quyền lợi của mình, tôi nghĩ đến quyền lợi khán giả của tôi. Fan của tôi yêu quí tôi một phần vì sự im lặng không ồn ào thị phi, nên tôi muốn giữ lại giá trị đấy cho fan của tôi", Trịnh Thăng Bình nói thêm.

Về phía Jaykii, nam ca sĩ trẻ cho biết, anh nhận được bản demo từ nhạc sĩ Dương Khắc Linh và khi đó, tác giả Hoàng Huy Long đã viết xong lời, bản thân nam ca sĩ chỉ là người sửa lại cuối cùng như mọi người thấy trên sân khấu.

Trịnh Thăng Bình nói Dương Khắc Linh hành động thiếu minh bạch - Ảnh 3
Ca sĩ trẻ Jaykii lại cho rằng anh nhận được ca khúc đã viết lời xong và chỉ sửa lại lần cuối.

Jaykii đính chính: "Việc viết chung lời ca khúc cũng là khó khăn vì cảm xúc của mỗi người lại khác nhau, rất khó để có thể chảy cùng một dòng suy nghĩ như người đã viết trước. Chính vì vậy, JayKii đã cố gắng mang câu chuyện của mình vào trong phần điệp khúc. Trước giờ JayKii chỉ viết nhạc khi có piano và đây là lần đầu tiên trong đời mình sáng tác như thế này”.

'Ông ngoại tuổi 30' Trịnh Thăng Bình xuất hiện siêu 'soái ca' làm chị em thổn thức

Trịnh Thăng Bình bất ngờ xuất hiện với vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười rạng rỡ khiến trái tim bao chị em tan chảy.

TIN MỚI NHẤT