Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg

Hậu trường 13/11/2023 14:35

Với diễn xuất tự nhiên và chân thật trong "Đất rừng phương Nam", Tuấn Trần đang mang đến một Út Lục Lâm mới mẻ và sinh động. Nhưng ít ai biết, anh từng bị gọi là “Tuấn béo” và nhận những ánh nhìn soi mói vì ngoại hình thừa cân.

Sau nhiều dự án phim như Mùa oải hương năm ấy, Lời nguyền gia tộc, Xưởng 13, Gia đình Mé, Bố Già... hay mới đây nhất là vai diễn Út Lục Lâm trong Đất Rừng Phương Nam, Tuấn Trần hiện là cái tên diễn viên trẻ tiềm năng được khán giả yêu mến. Bên cạnh đó, anh cũng “đốn tim” nhiều fan nữ bởi ngoại hình điển trai mang phong cách Hàn Quốc cùng chiều cao 1,85 m.

Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg - Ảnh 1
 Tuấn Trần hiện đang là cái tên cực hot của làng phim Việt 

Tuy nhiên, ít ai biết trước khi có trong tay gia tài phim ảnh đồ sộ, nam diễn viên từng chật vật với việc tìm kiếm lồi đi bởi phải “vật lộn” với cân nặng của mình. Tiết lộ với báo chí, Tuấn Trần chia sẻ, có thời gian anh nặng 92 kg, bị gọi là “Tuấn béo” cùng sự trêu chọc, miệt thị ngoại hình của bạn bè xung quanh.

“Tôi khủng hoảng, như người bị trầm cảm, hạn chế giao tiếp với mọi người. Mỗi ngày đi học trở về nhà, tôi khóa cửa phòng, tìm niềm vui với truyện tranh, trò chơi điện tử. Cảm giác ấy kéo dài cho đến khi bản thân nhận ra niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật, tôi mới tự nhủ bản thân cần phải thay đổi”, Tuấn Trần trải lòng.

Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg - Ảnh 2
 Ngoại hình thuở 'phát tướng' của nam diễn viên sinh năm 1992

Trải qua quãng thời gian dài tuân thủ lịch tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, Tuấn Trần thành công khi giảm gần 20 kg. Việc "lột xác" ngoại hình, cũng nhau trau dồi khả năng diễn xuất cũng giúp cho nam diễn viên nhanh chóng nhận được nhiều lời mời tham gia phim ảnh, các dự án nghệ thuật cũng như các hợp đồng quảng cáo nhãn hàng.

Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg - Ảnh 3
 Hậu giảm cân, Tuấn Trần ngày càng đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp 

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng Tuấn Trần lại có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trải qua tuổi thơ không mấy hạnh phúc, từ năm 3 tuổi đã phải theo mẹ đi bán vé số dạo, anh trở thành chàng trai tự lập từ nhỏ, sống nội tâm. Sau này khi trưởng thành Tuấn Trần theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh nhưng khi tốt nghiệp đại học, anh rẽ hướng sang con đường nghệ thuật. 

Đang gây sốt màn ảnh rộng với vai diễn Út Lục Lâm, tuy nhiên, trước khi nhận lời tham gia dự án, Tuấn Trần từng tự ti, lo lắng vì cái bóng của dàn diễn viên gạo cội trước đó.

Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg - Ảnh 4 

"Tôi bị áp lực bởi nghệ sĩ Trung Dân đã thể hiện quá thành công vai diễn Út Lục Lâm trong phim truyền hình. Chú hài hước, duyên dáng. Ngoài đời, tôi là một người nhạt nhẽo, tôi có nói với đạo diễn là vai này hài quá, làm sao tôi diễn được. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi đó có nói tôi cứ là chính mình, hãy diễn theo cách mà tôi suy nghĩ. Rất may mắn khi ra ngoài set quay, được sự giúp đỡ của các anh chị em diễn viên, cùng với đó là bối cảnh, không gian tạo cho tôi cảm giác như mình đang sống ở đúng thời điểm đó nên tôi cũng tự tin hơn.

Sở hữu vẻ ngoài như nam thần điện ảnh, 'Út Lục Lâm' Tuấn Trần từng khủng hoảng, trầm cảm vì bị miệt thị ngoại hình, có thời điểm nặng gần 100kg - Ảnh 5
 Tuấn Trần trong vai diễn Út Lục Lâm

Tôi không nghĩ mình sẽ phải vượt qua cái bóng của nghệ sĩ Trung Dân. Tôi cũng suy nghĩ tại sao nhà sản xuất và đạo diễn lại chọn mình. Có lẽ, họ thấy được một cái gì đó ở mình. Anh Dũng nói thấy được một năng lượng tích cực từ tôi. Có thể nhân vật của tôi sẽ khác với chú Trung Dân. Mỗi người diễn viên quan trọng là sẽ cho khán giả thấy góc nhìn của mình như thế nào. Với một diễn viên khác diễn Út Lục Lâm sẽ theo kiểu khác. Tuấn Trần cũng vậy. Tôi nghĩ mình cứ cố gắng hết sức, thoải mái hết sức để người xem thấy được góc nhìn của Tuấn Trần với Út Lục Lâm như thế nào. Cái gì là của mình thì mình mới cảm thấy thoải mái nhất", nam diễn viên chia sẻ với báo chí. 

Hari Won chỉ nói một câu, Tuấn Trần lập tức quỳ gối để "năn nỉ" đàn chị

Nam diễn viên còn hứa hẹn đưa mọi người đi ăn để được tiếp tục cùng thực hiện các thử thách.

TIN MỚI NHẤT