Sau cơn nguy kịch, sức khỏe của danh ca Lệ Thu ra sao?

Hậu trường 05/01/2021 14:50

Anh Jimmy Nhựt Hà cho biết sức khỏe của nữ danh ca đang có chuyển biến tích cực.

Cách đây ít ngày, thông tin danh ca Lệ Thu bị nhiễm Covid-19 và có thời điểm bệnh tình chuyển biến xấu nhận được sự quan tâm của cả giới nghệ sĩ, khán giả trong nước và hải ngoại. Thậm chí sáng ngày 03/01, tin nữ danh ca đã qua đời gây hoang mang cho không ít người.

Sau đó, con gái của giọng ca "Đường xưa" đã phải lên tiếng cho biết mẹ cô vẫn đang điều trị trong ICU (phòng chăm sóc đặc biệt).

Sau cơn nguy kịch, sức khỏe của danh ca Lệ Thu ra sao? - Ảnh 1

Lệ Thu là nữ danh ca được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Đến sáng ngày 05/01 (giờ Việt Nam - pv), ông bầu Jimmy Nhựt Hà - người có mối quan hệ thân thiết với gia đình danh ca Lệ Thu tiết lộ: "Cập nhật tình hình sức khoẻ cô Lệ Thu: 4:00pm ngày 4 tháng 1 năm 2021 (giờ Mỹ - pv).

Tin tốt. Hiện tại cô Lệ Thu dùng 80/100 lượng oxygen từ máy, khá hơn hôm trước dùng gần như 100/100 lượng oxygen từ máy. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho cô".

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Tài năng ca hát của Lệ Thu được phát hiện vào năm 16 tuổi, khi bà trình diễn ca khúc Dang dở tại phòng trà Bồng Lai.

Ông chủ phòng trà vì quá bất ngờ trước giọng hát của bà nên đã mời ký hợp đồng. Kể từ đó, bà đi hát với nghệ danh Lệ Thu.

Chỉ vài năm sau, Lệ Thu trở thành một ngôi sao sáng, tên tuổi ăn khách trên khắp các sân khấu phòng trà, vũ trường và đại nhạc hội.

Lệ Thu được xếp vào một trong ba đại danh ca của nền tân nhạc Việt Nam trước 1975, cùng danh ca Thái Thanh và danh ca Khánh Ly. Bà nổi tiếng bởi chất giọng nữ trung dày, hơi khàn độc đáo cùng lối hát tự sự, truyền cảm của mình.

Theo một số nguồn tin cho biết, trước khi bị Covid-19, danh ca Lệ Thu bị tiểu đường lâu năm, cộng thêm sức khỏe yếu khiến tình trạng của bà diễn biến phức tạp.

Bà liên tục khó thở, lượng đường lên cao và phải vào ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) cấp cứu trong nhiều ngày qua.

Sau ly hôn, cả Lệ Quyên và chồng cũ đều khiến công chúng "choáng" vì điều này

Trong khi bạn trai mới của Lệ Quyên kém cô 12 tuổi thì chồng cũ Lệ Quyên đang vướng nghi vấn hẹn hò với người đẹp ít hơn anh 27 tuổi.

TIN MỚI NHẤT