Sao Việt chia sẻ chuyện "chưa từng tiết lộ" về nghệ sĩ Chánh Tín

Hậu trường 07/01/2020 05:21

MC Quyền Linh, diễn viên Việt Trinh, "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My... đã có những chia sẻ về nghệ sĩ Chánh Tín.

Nghệ sĩ Việt chia sẻ về nghệ sĩ Chánh Tín

Chỉ mới qua những ngày đầu của thập kỉ mới, showbiz Việt đã ngậm ngùi tiễn biệt tài tử của "Ván bài lật ngửa" Nguyễn Chánh Tín. Ông được xem là tượng đài của nền điện ảnh Việt. Là tài tử sở hữu ngoại hình, nhan sắc và khả năng diễn xuất tuyệt vời. Trước sự ra đi của ông, nhiều bạn bè không giấu được xúc động. Họ liên tục trải lòng về nam tài tử.

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 1

Nghệ sĩ Chánh Tín đột ngột qua đời

Tài tử Thương Tín chia sẻ: "Tôi thấy khủng hoảng khi nghe tin anh Chánh Tín qua đời. Tôi vừa gặp vợ chồng anh ấy tại sinh nhật của ca sĩ Long Nhật. Anh vẫn khoẻ mạnh, nói năng vẫn hoạt bát.

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 2

Nghệ sĩ Thương Tín bày tỏ sự tiếc thương

Thành phố có hai Tín, giờ mất đi một Tín rồi. Một người 'bay' rồi. Khi nào thì đến lượt tôi? Vì con gái còn nhỏ quá. Tôi thương cháu quá mà cố gắng ở lại lo cho con được đến khi nào biết khi đó.

Ngày xưa biết đóng chung phim với anh Chánh Tín, tôi buồn và lo lắm. Vì anh ấy quá đẹp trai, được nhiều cô gái hâm mộ. Tôi nghĩ, mình không đẹp trai, thế này thì lép vế. Bạn bè tôi lại bảo rằng, tôi có nét riêng, góc cạnh và nam tính, sẽ không bị lu mờ".

Đạo diễn Charlie Nguyễn là cháu họ của NSƯT Chánh Tín. Trên trang cá nhân Facebook, Charlie Nguyễn có những dòng chia sẻ về kỷ niệm trong quá khứ giữa anh và ngôi sao Ván bài lật ngửa.

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 3

“Tôi được làm việc với chú Tín qua 4 bộ phim – Dòng máu anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Fan cuồng, Em chưa 18. Nhưng kỷ niệm tôi nhớ nhất là lúc năm sáu tuổi chú chở tôi trên chiếc môtô đi xem kịch của chú đóng. Khi chạy vào cửa rạp hát cả trăm người kéo tới xung quanh để xem mặt chú. Tôi ngồi trên bình xăng phía trước nên cảm nhận được giây phút đó rất trọn vẹn”, vị đạo diễn chia sẻ.

Tương tự như anh trai, ngôi sao võ thuật Johnny Trí Nguyễn cũng tìm thấy niềm cảm hứng với nghệ thuật ở người chú họ hào hoa. Chia sẻ với Zing.vn, nam diễn viên cho biết nghệ sĩ Chánh Tín chính là thần tượng thời thơ ấu của anh, đồng thời truyền cho anh niềm đam mê với phim ảnh.

“Khi còn nhỏ, tôi được mẹ dắt đi rạp xem Ván bài lật ngửa mà chú đóng chính. Tôi vô cùng thích thú khi được chứng kiến chú của mình diễn xuất trên phim và hâm mộ chú kể từ giây phút ấy. Mọi người trong gia đình cũng nhận xét tôi có nhiều nét giống chú ở ngoại hình và tính cách. Những lúc nghe được nhận xét đó, tôi rất vui và hào hứng”, Johnny Trí Nguyễn tâm sự.

Diễn viên Lý Hùng cũng ngậm ngùi: “Chú Chánh Tín là một cái tên quan trọng của thế hệ đi trước. Lý Hùng là người đi sau nên may mắn được tiếp thu từ chú rất nhiều, từ phong cách, thần thái, đài từ cho đến dáng đi, cử chỉ”, Lý Hùng cho biết.

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 4

Diễn viên Lý Hùng và nghệ sĩ Chánh Tín

Việt Trinh thì bàng hoàng trước thông tin Nguyễn Chánh Tín không còn nữa. Chị cũng mới gặp người chú trong lần ghi hình chương trình "Vang bóng một thời" cách đây không lâu và thấy ông vẫn rắn rỏi. "Chú khỏe lắm, nói chuyện giọng sang sảng", Việt Trinh chia sẻ. Chị bùi ngùi nhớ lại những kỷ niệm đẹp bên người đồng nghiệp, người thầy đã có dịp làm việc chung trong bộ phim Ngôi nhà oan khốc (1992).

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 5

"Đó là lần đầu tiên tôi được đóng phim cùng chú Tín. Tôi hâm mộ chú từ nhỏ nên khi ấy dù đã nổi tiếng, vẫn bối rối lúc đứng trước thần tượng. Đêm trước ngày khai máy, tôi rất khó ngủ. Tôi hồi hộp vì diễn chung với một ngôi sao lớn như thế liệu mình có làm tốt hay không", mỹ nhân màn ảnh Việt một thời bộc bạch. Sau những giây phút bỡ ngỡ, Việt Trinh từng bước hòa nhập với đoàn phim và ăn ý trong cách diễn xuất với Nguyễn Chánh Tín. Đó là kỷ niệm rất đẹp trong đời chị.

Là một người em thân thiết của Nguyễn Chánh Tín, "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My chia sẻ: "Trong mắt các cô gái mới lớn như tôi, anh Chánh Tín là một thần tượng mà hiện tại các bạn trẻ hay gọi là 'soái ca' hay 'nam thần'. Nhiều phụ nữ mơ mộng và ao ước được anh để mắt đến. Anh như người yêu trong mộng của họ. Lần đầu đóng phim, tôi rụt rè, bỡ ngỡ khi đứng cạnh anh.

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 6

Đời thực, anh lại khác hẳn trên phim. Không mạnh mẽ, lạnh lùng mà là người đàn ông dễ gần, vui vẻ và luôn quan tâm đến mọi người. Anh là người tài hoa, vừa đóng phim giỏi, diễn kịch tốt, hát hay, thông thạo nhiều ngoại ngữ... Khó ai thay thế nổi anh Chánh Tín trong nền điện ảnh Việt Nam".

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 7

 MC Quyền Linh và Diễm My 6X đến tang lễ của nghệ sĩ Chánh Tín từ sớm

Chia sẻ với Zing.vn, MC Quyền Linh cho biết anh hay tin khi đang quay chương trình và nhanh chóng sắp xếp công việc đến bên linh cữu nghệ sĩ Chánh Tín: "Tất cả chị em nghệ sĩ quay chung hôm nay đều không tin anh Tín qua đời. Bởi trước đó mấy ngày, chúng tôi còn gặp anh ấy đi quay Hát câu chuyện tình, Ca sĩ bí ẩn đây mà. Anh Tín còn rủ tôi đi nhậu, đi uống cà phê, không có dấu hiệu gì của người lớn tuổi".

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 8

 Nhiều nghệ sĩ Việt bảy tỏ tiếc thương nghệ sĩ Chánh Tín

Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 9Sao Việt chia sẻ chuyện 'chưa từng tiết lộ' về nghệ sĩ Chánh Tín - Ảnh 10

Người thân cho biết hiện gia đình đang đợi con trai đầu của diễn viên Chánh Tín từ Canada về. Đến sáng 8/1, linh cữu được đưa đi hỏa táng ở nghĩa trang Đa Phước, quận 8, TP.HCM.

Nghẹn lòng khi đọc chia sẻ cuối cùng nghệ sĩ Chánh Tín viết cho người vợ tào khang

Khoảng 1 tháng trước khi vĩnh biệt cõi đời, nghệ sĩ Chánh Tín đã viết những lời xúc động cảm ơn bà xã Bích Trâm vì đã đồng hành cùng ông suốt hơn 40 năm qua.

TIN MỚI NHẤT