Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình

Hậu trường 06/01/2020 05:31

NSƯT Chánh Tín từng chia sẻ, sau đủ những hỉ nộ ái ố của cuộc đời, giữa ông và vợ không đơn thuần chỉ là bạn đời mà còn là sự tin tưởng, tôn trọng tuyệt đối dành cho nhau.

Chuyện tình của nghệ sĩ Chánh Tín và vợ

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Trước khi nổi tiếng với vai điệp viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa, ông từng là ca sĩ. Ở những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử, diễn xuất tốt, đặc biệt là sau thành công của phim Ván bài lật ngửa.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 1

Thế nhưng, ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ bởi những vai diễn để đời, nghệ sĩ Chánh Tín còn khiến người hâm mộ ở nhiều thế hệ ngưỡng mộ về chuyện tình đẹp như mơ với người vợ xuất thân trâm anh thế phiệt.

Chàng là tài tử - nàng cũng xuất thân trâm anh thế phiệt

Nghệ sĩ Chánh Tín và vợ - Bích Trâm lần đầu gặp nhau khi bà mới là cô sinh viên năm nhất nhí nhảnh hồn nhiên còn Chánh Tín đã là ca sĩ nổi tiếng. Thời điểm đó, Bích Trâm vẫn khiến chàng tài tử mê mẩn bởi phong thái đài các. Cô vốn xuất thân từ gia đình tri thức, là tiểu thư lá ngọc cành vàng, theo học tại trường Pháp từ nhỏ. Qua những lần đi hát chung, tình cảm của Chánh Tín dành cho cô sinh viên trường Luật cứ thế lớn dần.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 2

Bích Trâm từ bỏ du học Pháp để kết hôn với Chánh Tín. Khi kết đôi, họ cùng nhau đi hát và trở thành cặp song ca nổi tiếng khắp Sài Gòn lúc bấy giờ. Đến năm 1973, Chánh Tín và Bích Trâm kết hôn trong nỗi lo toan của gia đình nhà gái vì anh quá đẹp trai và có vẻ phong trần, lãng tử với không biết bao nhiêu cô gái vây quanh.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 3

Chấp nhận thói trăng hoa của chồng

Nỗi lo của gia đình Bích Trâm có thật. Không chỉ có tính đào hoa và nghệ sĩ Chánh Tín còn ham vui. Bích Trâm kể sau đám cưới vài ngày, Chánh Tín bỗng dưng bỏ đi gần cả tuần mà không hề nhắn nhủ gì lại với bà. Thấy chồng không về, bà về nhà mẹ ruột ở. Vài ngày sau, nam tài tử đến xin lỗi rối rít, giải thích rằng bạn bè rủ đi chơi tỉnh nên đi ngay mà không kịp thông báo. Nghe chồng hứa sẽ không như vậy nữa, Bích Trâm cũng bỏ qua.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 4

Ca sĩ Bích Trâm từng chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: "Kết hôn với người như ổng có nhiều áp lực lắm. Ngay cả khi ổng vợ con rồi vẫn có người đến tận nhà chơi, sau đó hai người hẹn hò đi đâu tôi cũng chẳng nói”.

Ồn ào nhất có lẽ là chuyện tình của nghệ sĩ Chánh Tín và nữ diễn viên Phương Thanh nổi tiếng ở miền Bắc lúc bấy giờ. Mối tình này từng gây xôn xao giới văn nghệ một thời nhưng ít khi được báo chí sau này nhắc đến.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 5

Bích Trâm từng chia sẻ thêm với báo chí: "Ông ấy bạn bè nhiều lắm, bạn gái cũng rất nhiều, nhưng tôi hiểu. Nói không ghen là không đúng nhưng cách ghen của tôi không giống như người ta nên nhiều người tưởng tôi không biết ghen. Thật ra tôi buồn chứ, mà những lúc tôi buồn thì ông ấy thấy và không làm nữa”.

“Ông Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về. Tôi cũng tin ổng biết đâu là giới hạn và tình yêu thì chỉ dành cho tôi nên khi ổng thất thế, tôi phải trở thành điểm tựa của cả gia đình chứ nếu tôi quỵ thì xem như tan nát hết".

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 6

Qua thăng trầm mới biết ai thực sự yêu thương mình

Không chỉ chấp nhận sự đào hòa của chồng, Bích Trâm còn khiến nhiều người nể phục vì tính chịu thương chịu khó của bà. Dù là "lá ngọc cành vàng" nhưng dù sướng khổ gì, bà cũng kề vai sát cánh với chồng.

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Chánh Tín mang đến cho bà xã cuộc sống sung túc bằng tiền đi hát. Thế nhưng, sau giải phóng, kinh tế gia đình trở nên khó khăn khi ông bỗng dưng thất nghiệp. Từ một tiểu thư lá ngọc cành vàng, Bích Trâm phải lo lắng chuyện cơm gáo gạo tiền.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 7

Thập niên 1980, Chánh Tín được mời đóng phim Ván bài lật ngửa và vai diễn đại tá Nguyễn Thành Luân một lần nữa đưa ông trở lại đỉnh vinh quang của con đường nghệ thuật. Cuộc sống của vợ chồng ông từ đó cũng bước sang một trang khác.

Cuộc sống tưởng chừng đến giai đoạn được hưởng sự an nhàn của tuổi già thì năm 2014, Chánh Tín vỡ nợ vì công ty thua lỗ. Căn biệt thự ở quận 10 của gia đình ông bị ngân hàng tịch thu để xiết nợ. Những năm tháng cơ cực đó, Bích Trâm bảo, bà sẵn sàng đi làm lại để giúp chồng nhẹ bớt một phần gánh nặng kinh tế.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 8

Khi những sóng gió qua đi, vợ chồng Chánh Tín - Bích Trâm sống những ngày bình yên tại căn chung cư đi thuê ở quận Bình Tân. Họ thỉnh thoảng cùng nhau tham gia một số chương trình ca nhạc.

Sau này, nói về vợ nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ: "Vợ là người duy nhất giúp tôi hiểu sâu sắc thế nào là tình yêu, hạnh phúc". Theo nam diễn viên, sau đủ những hỉ nộ ái ố của cuộc đời, giữa ông và vợ không đơn thuần chỉ là bạn đời mà còn là sự tin tưởng, tôn trọng tuyệt đối dành cho nhau.

Mối tình NSƯT Chánh Tín và vợ: Qua thăng trầm mới biết ai là người yêu mình - Ảnh 9

Nghệ sĩ Chánh Tín vừa qua đời sáng 4/1. Theo lời kể của một người bạn, ông ra đi đột ngột và đến khi vợ vào giường lay dậy mới biết rằng ông chẳng bao giờ thức được nữa.

Vợ NSƯT Nguyễn Chánh Tín khóc nức nở trong đám tang chồng, con gái tiết lộ mong muốn cuối đời của ba

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Chánh Tín để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình cũng như khán giả.

TIN MỚI NHẤT