Sao Việt bị liệt nửa mặt, sức khoẻ suy giảm trầm trọng hậu Covid-19

Hậu trường 13/09/2023 06:37

Không chỉ Hari Won, Việt Hương, Trịnh Thăng Bình cũng tiết lộ từng bị liệt nửa mặt, phải nghỉ một thời gian không hoạt động nghệ thuật để lấy lại sức khoẻ.

Trịnh Thăng Bình là một ca sĩ trẻ có chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người yêu âm nhạc. Tuy nhiên thời gian qua, Trịnh Thăng Bình bất ngờ “mất tích” một thời gian khá dài khiến công chúng không khỏi thắc mắc.

Mới đây, Trịnh Thăng Bình mới tiết lộ sau Covid-19, sức khoẻ của anh suy giảm trầm trọng.

Sao Việt bị liệt nửa mặt, sức khoẻ suy giảm trầm trọng hậu Covid-19 - Ảnh 1

“Tháng nào trong năm 2022 tôi cũng ho khoảng 10 ngày, mất ngủ triền miên, ít ngày thấy khỏe khoắn, minh mẫn. Cuối năm 2022, tôi cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè, giam mình trong 4 bức tường. Tôi không đi khám tâm lý nhưng người xung quanh đều nói đó là triệu chứng trầm cảm. Tôi không dùng mạng xã hội vì quen thể hiện bên ngoài vui vẻ, tích cực.

Một buổi sáng đầu năm nay, tôi thức dậy nhưng không thể rời giường vì đầu xây xẩm, tim đập nhanh và bụng đau thắt - kết quả của tình trạng sức khỏe suy giảm kéo dài” - Trịnh Thăng Bình chia sẻ với Vietnamnet.

Vào bệnh viện, tôi được chẩn đoán huyết áp thấp (120/80mmHg xuống 90/60mmHg), cảnh báo đột quỵ nên rất sợ hãi. Tôi châm cứu, uống thuốc Bắc, gác lại công việc, đi du lịch châu Âu, Nhật Bản và sang New Zeland thăm gia đình”.

Sau 5 tháng nghỉ hát, lấy lại sức khoẻ, Trịnh Thăng Bình mới trở lại công việc của mình.

Không chỉ Trịnh Thăng Bình, trước đó không ít nghệ sĩ Việt bị liệt nửa mặt, cảnh báo sức khoẻ suy giảm nghiêm trọng do lịch làm việc dày đặc.

Việt Hương

Giữa tháng 4, nghệ sĩ Việt Hương xác nhận nửa mặt phải bất ngờ bị lệch, cơ thể xuất hiện cơn ớn lạnh. Khi phát hiện bất thường, người thân đã liên hệ bác sĩ để tìm cách chữa trị cho nữ nghệ sĩ.

Việt Hương được 2 bác sĩ Đông y chẩn đoán bị nhiễm lạnh, phải châm cứu và hơ ngải cứu để đỡ giật. Cô tiết lộ toàn thân phủ kín gần 50 cây kim trong quá trình điều trị.

Sao Việt bị liệt nửa mặt, sức khoẻ suy giảm trầm trọng hậu Covid-19 - Ảnh 2

Hari Won

Tháng 8/2022, Hari Won tiết lộ cô bị liệt cơ mặt (liệt dây thần kinh số 7) và muốn cười cũng không được. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn suy sụp tinh thần và rất mệt mỏi.

Hari Won phát hiện bị liệt cơ mặt khi đang làm việc, cụ thể là khi soi gương make up, cô nhận thấy cơ hàm bên trái không cử động được. Sau đó, cô đi khám thì được chẩn đoán liệt một bên mặt do cơ thể yếu, stress nhiều, thiếu ngủ và nhiều lý do khác. Hari Won phủ nhận việc mình bị stress, nhưng thừa nhận bản thân thường xuyên làm việc quá sức, không để ý sức khỏe nên cơ thể suy yếu.

Sao Việt bị liệt nửa mặt, sức khoẻ suy giảm trầm trọng hậu Covid-19 - Ảnh 3

Theo Hari Won, cô thường xuyên phải đi truyền vitamin tổng hợp để phục hồi sức khỏe. Nữ ca sĩ nói cô mất khoảng 2-4 tuần điều trị, gác lại công việc để nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Hari Won tự động viên mình bằng cách lạc quan, ăn uống và tập trung trị liệu. Thông qua câu chuyện này, cô nhận ra sức khỏe là điều quan trọng nhất.

Lou Hoàng

Năm 2019, ca sĩ Lou Hoàng (nổi tiếng với nhiều bản hit như Mình là gì của nhau, Yêu dại khờ…) bất ngờ chia sẻ, anh bị bệnh liệt dây thần kinh số 7, nửa mặt không cử động được. Anh bị liệt nửa mặt, tuyến lệ, niêm mạc miệng, mũi, hầu, tuyến nước bọt, vị giác... cũng bị ảnh hưởng.

Sao Việt bị liệt nửa mặt, sức khoẻ suy giảm trầm trọng hậu Covid-19 - Ảnh 4

Sau khoảng 1 năm "ở ẩn" chữa bệnh, Lou Hoàng mới trở lại trong một gameshow truyền hình. Nam ca sĩ chia sẻ: “Thời gian đầu tôi rất tiêu cực, đã từng hạ quyết tâm bỏ nghề. Là ca sĩ lên sân khấu mà mình giống như cà lăm vậy, rất khó để tương tác hay trình diễn bài hát của mình. Thế nhưng, tôi đã tự mình vực dậy tinh thần khi “tình cờ tìm lại được những demo, những sáng tác đầu tiên của mình". Nhớ lại lý do mình đã lựa chọn và dấn thân vào sự nghiệp ca hát, Lou Hoàng mạnh mẽ hơn để vượt qua khó khăn và không từ bỏ âm nhạc.

Trịnh Thăng Bình lần đầu tiết lộ lý do 'biến mất' nhiều tháng qua: Tự giam mình trong 4 bức tường, liệt cơ mặt, cảnh báo đột quỵ

Trịnh Thăng Bình cho biết từ cuối năm 2022, đã cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè, giam mình trong 4 bức tường.

TIN MỚI NHẤT