5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý

Hậu trường 25/04/2023 06:48

Diễn viên Hữu Tín, diễn viên Thương Tín, diễn viên Lệ Hằng, Hiệp Gà… đều mất sự nghiệp, từng chịu án tù vì vướng vào ma tuý.

Hữu Tín “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, khung hình phạt 7-15 năm tù

Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín; SN 1987) được công chúng biết là diễn viên hài trẻ tham gia nhiều gameshow, kịch, phim… Hữu Tín từng giành được các thành tích như quán quân Cười xuyên Việt 2016 - Tiếu lâm hội, quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017...

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 1

Hữu Tín thời điểm bị bắt.

Ngày 12/6/2022, Hữu Tín bị CA quận 8 phát hiện sử dụng ma túy trong căn hộ ở TP.HCM. Sau gần 1 năm điều tra, TAND quận 8 (TP HCM) dự kiến mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Hữu Tín về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" vào ngày 28/4/2023, khung hình phạt 7-15 năm tù.

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 2

Hữu Tín bị co quan chức năng điều tra.

Châu Vệt Cường dùng ma tuý đá, giết người do ảo giác, bị kết án 11 năm tù

Năm 2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế để ngủ nhờ. Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và Cường quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi tên H.

Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 3

Châu Việt Cường nhận án 11 năm tù.

Bản án sơ thẩm xác định, do sử dụng nhiều loại ma túy, Cường bị ảo giác nên gây ra vụ án trên. Qua đó, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội Giết người, tuyên bị cáo bồi thường nốt 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho ca sĩ Châu Việt Cường, từ 13 năm tù xuống còn 11 năm tù.

Diễn viên Hiệp “Gà” tàng trữ ma túy, lĩnh án tù 2 năm

Hiệp “Gà” từng là một trong những diễn viên hài nổi tiếng ở miền Bắc. Tuy nhiên, khi đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp, Hiêp “Gà” bất ngờ bị bắt và bị kết án vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau 2 năm ngồi tù, nam diễn viên hài trở lại nghiệp diễn thông qua một vai nhỏ trong Táo quân 2009.

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 4

Trước khi vướng vòng lao lý, nam nghệ sĩ hài đã sống những tháng ngày trượt dài trong nghiện ngập với những cuộc chơi thâu đêm.

Từ đây, công chúng cũng quay lưng và từ bỏ ủng hộ Hiệp “Gà”. Sau hành vi vi phạm phát luật, Hiệp “Gà” không còn xuất hiện trong các chương trình lớn mà chỉ chạy show nhỏ lẻ tại các tỉnh.

Thương Tín đánh bậc nghiện ma tuý, sự nghiệp hoàng kim kết thúc

Thương Tín sinh năm 1956, là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích thập niên 1970 - 1990. Những vai diễn ghi dấu ấn của ông có Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, Bạch Hải Đường phim SBC, Sáu Tâm phim Biệt động Sài Gòn.

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 5

Thương Tín ngày trẻ.

Thời hoàng kim, Thương Tín có thể nhận được cát-xê từ 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Tuy nhiên, biến cố cuộc đời xảy đến với Thương Tín vào năm 2007 sau khi ông bị bắt vì tổ chức đánh bạc.

Năm 1990, sau khi người vợ qua đời, nam diễn viên gạo cội dường như không chịu được cú sốc quá lớn nên lao vào ma túy. Có lần, ông mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm đồ để lấy tiền chơi ma túy. Đến năm 2003, Thương Tín đã cai nghiện thành công.

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 6

Hiện tại, Thương Tín vừa trải qua cơn đột quỵ, chật vật chạy show tỉnh lẻ để có tiền trang trải cuộc sống.

Lệ Hằng bị bắt vì mua bán trái phép chất ma tuý

Lệ Hằng sinh năm 1975, quê Tuyên Quang. Lệ Hằng được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời đóng vai chính khi đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vai diễn đầu tay đưa Lệ Hẳng trở nên nổi tiếng.

Sau bộ phim đầu tiên, Lệ Hằng bén duyên với nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng đều là những vai các cô gái cá tính, phải kể đến các vai diễn như Những ngọn nến trong đêm, Cổ cồn trắng, Chuyện phố phường, Phi đội chuồn chuồn…

5 nghệ sĩ Việt “thân bại danh liệt” vì vướng án ma tuý - Ảnh 7

Bất ngờ vào lúc 20h10 ngày 10/3/2023, Lệ Hằng bị bắt vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Lệ Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500 nghìn đồng để bán lại cho khách.

Ngày 23/4, đại diện Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975, trú phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Vụ diễn viên ‘Hoài Thatcher’ Lệ Hằng bị bắt gây xôn xao: Không phải ai cũng đủ bản lĩnh trước hào quang bất ngờ

Từng là nữ diễn viên được yêu thích một thời, Lệ Hằng sau đó biến mất hoàn toàn khỏi giới giải trí cho đến những ngày gần đây, chị liên quan đến vụ việc buôn bán ma túy. Mới đây, đạo diễn Đức Thịnh có những chia sẻ dù chưa từng làm việc chung với cô lần nào.

TIN MỚI NHẤT