Quốc Thuận: 'Anh Vũ bị ung thư tái phát, mất ngủ triền miên, trầm cảm'

Hậu trường 02/04/2019 11:22

Làm việc cùng nghệ sĩ hài quá cố, Quốc Thuận, Kha Ly, Nhật Tinh Anh tiết lộ anh có những biểu hiện lạ, sức khoẻ giảm sút vài tháng nay.

Sáng 2/4, thông tin Anh Vũ qua đời đột ngột ở tuổi 47 làm giới nghệ sĩ, khán giả sốc. Trước đó, anh còn diễn 2 suất kịch tại Mỹ cùng vợ chồng Thanh Duy - Kha Ly, Quý Bình... Theo kế hoạch, anh sẽ ở Mỹ diễn đến cuối tháng 4. 

Anh Vũ bị ung thư đại tràng tái phát

Đồng hành với Anh Vũ trong một tuần ở Mỹ, Kha Ly cho biết: "Anh Vũ vui vẻ, hoà đồng và tốt bụng với mọi người. Anh em chúng tôi quý mến nhau khi còn diễn chung ở sân khấu Phú Nhuận. Anh ấy chưa từng than thở với chúng tôi về sức khoẻ hay bệnh tật".

Nhớ về Anh Vũ trước khi ra đi, Kha Ly bật khóc tiết lộ nam diễn viên hài bị mệt nhiều khi di chuyển, lúc tập tuồng. Không những thế, anh còn bị quên thoại, thiếu sự linh hoạt như trước đây. 

Quốc Thuận: 'Anh Vũ bị ung thư tái phát, mất ngủ triền miên, trầm cảm' - Ảnh 1

Anh Vũ cùng vợ chồng Kha Ly, Minh Luân sau giờ diễn ở Mỹ. Ảnh: FBNV.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh không giấu được sự xót xa khi nghe tin đồng nghiệp ra đi. Anh kể chơi thân với nhóm Anh Vũ, Cát Phượng, Thanh Thúy nhiều năm qua. Tuy nhiên sau này ít gặp vì mỗi người bận rộn với công việc riêng.

"Cách đây 2 tháng, Anh Vũ còn nói chuyện với tôi, hẹn 14/4 gặp nhau ở Mỹ. Lúc này, anh ấy kể đã bị ung thư đại tràng tái phát, đang rất lo lắng. Tôi động viên, khuyên anh ấy lạc quan vì từng chiến thắng bệnh một lần, cố gắng vượt qua", Nhật Tinh Anh cho hay.

Giọng ca Vầng trăng khóc bùi ngùi khi nhìn lại những hình ảnh Anh Vũ cười tươi trong chuyến lưu diễn. Anh cho rằng: "Người nghệ sĩ đôi khi mệt, đau cũng giấu vào trong, chỉ mang tới niềm vui, tiếng cười cho khán giả". 

Anh Vũ uống thuốc ngủ, bị trầm cảm

Hợp tác cùng Anh Vũ trong bộ phim Nailbiz đại chiến, Quốc Thuận không quên ngày tháng nam diễn viên hài hết mình trên phim trường. Đây cũng là bộ phim cuối cùng Anh Vũ đóng trước khi từ giã cuộc đời. 

"Tôi mời anh Vũ vì có vai nhỏ, hợp với anh ấy. Anh ấy là thế hệ đàn anh nhưng làm việc nghiêm túc, chăm chỉ. Đến phim trường, anh chỉ ngồi một chỗ, không bắt chuyện với ai, lo vai diễn của mình", Quốc Thuận nhớ lại.

Nam đạo diễn kể Anh Vũ đã hoàn thành vai diễn trước dịp Tết 2019 nhưng vẫn muốn được đóng phim tiếp nên nhắn nhủ anh: "Nếu có phim nữa, nhớ gọi anh". 

Quốc Thuận: 'Anh Vũ bị ung thư tái phát, mất ngủ triền miên, trầm cảm' - Ảnh 2

Anh Vũ và Thuý Nga trong hậu trường. Ảnh: ĐPCC.

Quốc Thuận tiết lộ trong thời gian quay Nailbiz đại chiến, Anh Vũ đã có biểu hiện sức khoẻ không tốt. "Ngày đầu, anh ấy đến phim trường thì bị đứt chân, ngày thứ hai thì bị bầm một bên mắt. Anh kể bị khó ngủ nhiều năm qua, thường xuyên phải dùng thuốc ngủ. Tôi cảm thấy anh ấy như bị trầm cảm, luôn lo lắng rất nhiều nhưng không chia sẻ với ai".

Thời gian ngắn làm việc cùng nhau, Quốc Thuận vẫn văng vẳng nhớ những lời tâm sự nghẹn lòng của Anh Vũ. "Giờ đây, tôi tập trung làm việc, kiếm tiền, không ham chơi như trước. Đi diễn xong, tôi về nhà ngay, mẹ không cho đi đâu cả. Mà ngày trước có tiền, còn nhiều bạn bè chơi, giờ ai chơi?" - đó là những lời tâm sự của nam diễn viên hài với Quốc Thuận trong một buổi quay phim.

Quốc Thuận: 'Anh Vũ bị ung thư tái phát, mất ngủ triền miên, trầm cảm' - Ảnh 3

Quốc Thuận và Hồng Vân trong một chương trình. Ảnh: BTC.

Không chỉ vai má mì trong “Gái nhảy”, diễn viên hài Anh Vũ còn có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà

Suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên hài Anh Vũ đã để lại nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà qua các vở hài kịch, dự án điện ảnh tiêu biểu.

TIN MỚI NHẤT